
Chính phủ cho phép chỉ định thầu làm tuyến cao tốc Bắc - Nam
Chính phủ quyết định áp dụng chỉ định thầu với các gói thầu tư vấn, xây lắp thuộc 12 dự án cao tốc Bắc Nam, giai đoạn 2021-2025.

Chính phủ quyết định áp dụng chỉ định thầu với các gói thầu tư vấn, xây lắp thuộc 12 dự án cao tốc Bắc Nam, giai đoạn 2021-2025.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra, đôn đốc thi công các dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm - Vĩnh Hảo - Phan Thiết - Dầu Giây.

Bộ GTVT phối hợp kêu gọi và tìm kiếm nguồn vốn đầu tư dự án cao tốc Hà Nội - Thanh Thủy (Việt Nam) đi Pạc Xan - Viêng Chăn (Lào) với tổng chiều dài khoảng 725km.

Chính phủ vừa trình Quốc Hội báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo hình thức đầu tư công.

Bộ GTVT đề xuất thí điểm 4 cơ chế đặc thù cho phát triển các dự án đường bộ cao tốc thời gian tới gồm: Vốn nhà nước tham gia vào dự án vượt 50% tổng mức đầu tư,...

Chính phủ dự kiến trình Quốc hội đầu tư mới 9 cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn tới 2025, đây là 9/12 đoạn cần làm để nối thông cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Sáng nay 30/7, Bộ GTVT, Tập đoàn Đèo cả cùng Liên danh nhà đầu tư đã ký Hợp đồng BOT dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Sáng nay 6/5, Bộ GTVT đã ký hợp đồng đối tác công tư (PPP) - hình thức BOT với nhà đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Nha Trang - Cam Lâm.

Cả 3 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam hiện đang gặp khó khăn trong thương thảo hợp đồng với nhà đầu tư và đứng trước nguy cơ “vỡ” tiến độ hoàn thành.

Trong khi Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương thi công 6 dự án thành phần của cao tốc Bắc-Nam phía đông đồng loạt thì các nhà thầu lại phải thi công cầm chừng.

Năm 2021 đánh dấu sự khởi động của hàng loạt đại dự án giao thông vận tải.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có báo cáo mới nhất về 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển sang đầu tư công.

Hai dự án cao tốc quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu theo hình thức xã hội hóa (PPP) không có đơn vị tham gia đấu thầu.

Hôm nay (30/9), 3 dự án thành phần của đường cao tốc Bắc - Nam được đồng loạt khởi công với sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ.

Ba dự án cao tốc Bắc – Nam được triển khai bằng vốn đầu tư công sau khi hoàn thành sẽ tiến hành thu phí với mức dự kiến từ 1.500-2.000 đồng/km.

Bộ GTVT đã phê duyệt hồ sơ mời thầu của 3 dự án với các yêu cầu tối thiểu mà các nhà thầu phải đáp ứng khi tham gia đấu thầu.

Bộ GTVT cho rằng nếu không đẩy nhanh giải phóng mặt bằng 10% còn lại tại 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam sẽ khó hoàn thành tiến độ trong quý III.

Bộ GTVT cập nhật tiến độ 3 dự án thành phần thuộc dự an cao tốc Bắc-Nam phía đông được chuyển đổi từ hình thức đầu tư công-tư sang hình thức đầu tư công.

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các ban quản lý dự án hoàn thiện các thủ tục theo quy định, gia hạn thời điểm đóng thầu thêm 10 ngày với 3 dự án cao tốc Bắc – Nam.

Thủ tướng chỉ đạo 3 dự án đường bộ trên tuyến Bắc - Nam phía Đông phải được đảm bảo tiến độ khởi công trong tháng 9/2020.

9 bộ, cơ quan trung ương và 9 địa phương đã có văn bản đề nghị chuyển trả lại vốn đầu tư công với số tiền 6.338 tỷ đồng.

Bộ Giao thông Vận tải phát hành hồ sơ mời thầu chọn nhà đầu tư 5 đoạn cao tốc Bắc Nam bằng vốn xã hội hóa.

Thủ tướng nêu rõ, Bộ GTVT phải tập trung, quyết liệt để khởi công xây dựng các gói thầu đầu tiên của đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam vào cuối tháng 8.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đã được các địa phương chi trả tiền đền bù, bàn giao mặt bằng được 530,8/653,6km, đạt 81,2%.

Sáng 15/6, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể có phiên giải trình trước Quốc hội về các dự án giao thông trọng điểm của cả nước hiện nay.

"Không biết chúng ta sẽ lấy vốn ở đâu để thực hiện đầu tư công các dự án cao tốc Bắc – Nam, Quốc hội không nên đồng ý dễ dãi quá", đại biểu Nguyễn Anh Trí chia sẻ.

Các đại biểu Quốc hội nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo tính minh bạch, công khai trong đấu thầu, chỉ định thầu dự án xây dựng cao tốc Bắc Nam.

Chính phủ điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam, sau điều chỉnh, tổng mức đầu tư dự án này là 100.816 tỷ đồng.

Các đại biểu đưa ra những nhìn nhận, đánh giá trước việc Bộ Xây dựng đề xuất cho Công ty Sông Đà đang nợ hàng chục nghìn tỷ đồng được chỉ đinh thầu, làm cao tốc.

Lãnh đạo Bộ Xây dựng giải thích về đề xuất Thủ tướng chỉ định Tổng công ty Sông Đà thầu nhiều dự án trên cao tốc Bắc - Nam dù doanh nghiệp nợ ADB 114,8 triệu USD.