Hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam chuyển sang đầu tư công
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có báo cáo mới nhất về 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển sang đầu tư công.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có báo cáo mới nhất về 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển sang đầu tư công.
Hai dự án cao tốc quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu theo hình thức xã hội hóa (PPP) không có đơn vị tham gia đấu thầu.
Hôm nay (30/9), 3 dự án thành phần của đường cao tốc Bắc - Nam được đồng loạt khởi công với sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ.
Ba dự án cao tốc Bắc – Nam được triển khai bằng vốn đầu tư công sau khi hoàn thành sẽ tiến hành thu phí với mức dự kiến từ 1.500-2.000 đồng/km.
Bộ GTVT đã phê duyệt hồ sơ mời thầu của 3 dự án với các yêu cầu tối thiểu mà các nhà thầu phải đáp ứng khi tham gia đấu thầu.
Bộ GTVT cho rằng nếu không đẩy nhanh giải phóng mặt bằng 10% còn lại tại 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam sẽ khó hoàn thành tiến độ trong quý III.
Bộ GTVT cập nhật tiến độ 3 dự án thành phần thuộc dự an cao tốc Bắc-Nam phía đông được chuyển đổi từ hình thức đầu tư công-tư sang hình thức đầu tư công.
Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các ban quản lý dự án hoàn thiện các thủ tục theo quy định, gia hạn thời điểm đóng thầu thêm 10 ngày với 3 dự án cao tốc Bắc – Nam.
Thủ tướng chỉ đạo 3 dự án đường bộ trên tuyến Bắc - Nam phía Đông phải được đảm bảo tiến độ khởi công trong tháng 9/2020.
9 bộ, cơ quan trung ương và 9 địa phương đã có văn bản đề nghị chuyển trả lại vốn đầu tư công với số tiền 6.338 tỷ đồng.
Bộ Giao thông Vận tải phát hành hồ sơ mời thầu chọn nhà đầu tư 5 đoạn cao tốc Bắc Nam bằng vốn xã hội hóa.
Thủ tướng nêu rõ, Bộ GTVT phải tập trung, quyết liệt để khởi công xây dựng các gói thầu đầu tiên của đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam vào cuối tháng 8.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đã được các địa phương chi trả tiền đền bù, bàn giao mặt bằng được 530,8/653,6km, đạt 81,2%.
Sáng 15/6, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể có phiên giải trình trước Quốc hội về các dự án giao thông trọng điểm của cả nước hiện nay.
"Không biết chúng ta sẽ lấy vốn ở đâu để thực hiện đầu tư công các dự án cao tốc Bắc – Nam, Quốc hội không nên đồng ý dễ dãi quá", đại biểu Nguyễn Anh Trí chia sẻ.
Các đại biểu Quốc hội nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo tính minh bạch, công khai trong đấu thầu, chỉ định thầu dự án xây dựng cao tốc Bắc Nam.
Chính phủ điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam, sau điều chỉnh, tổng mức đầu tư dự án này là 100.816 tỷ đồng.
Các đại biểu đưa ra những nhìn nhận, đánh giá trước việc Bộ Xây dựng đề xuất cho Công ty Sông Đà đang nợ hàng chục nghìn tỷ đồng được chỉ đinh thầu, làm cao tốc.
Lãnh đạo Bộ Xây dựng giải thích về đề xuất Thủ tướng chỉ định Tổng công ty Sông Đà thầu nhiều dự án trên cao tốc Bắc - Nam dù doanh nghiệp nợ ADB 114,8 triệu USD.
Bộ Giao thông Vận tải tính toán suất đầu tư mỗi km cao tốc Bắc - Nam 4 làn xe là 115 tỷ đồng (khoảng 5 triệu USD), thấp hơn suất đầu tư bình quân của Bộ Xây dựng.
Bộ Xây dựng đề xuất Thủ tướng chỉ định Tổng công ty Sông Đà thầu nhiều dự án trên cao tốc Bắc - Nam dù Sông Đà đang nợ Ngân hàng Phát triển châu Á 114,8 triệu USD.
Uỷ ban Thường vụ Quốc hội thống nhất trình Quốc hội xem xét chuyển 3 dự án cao tốc Bắc-Nam từ đầu tư PPP sang đầu tư công.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét 3 phương án đầu tư “đại dự án” cao tốc Bắc - Nam, trong đó vẫn ưu tiên phương án sử dụng 100% vốn đầu tư công.
Dưới thời tiết nắng như đổ lửa của miền Trung, những công nhân lái máy xúc, xe tải vẫn đang gấp rút làm việc để đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Uỷ ban Kinh tế đánh giá, chỉ chuyển dự án chưa có nhà đầu tư chứ không nên chuyển hết cả 8 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam sang hình thức đầu tư công.
Đường bê tông tiền tỷ chưa được đưa vào sử dụng bị nhà thầu thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn tự ý san lấp để làm đường chở đất vào bãi thải.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện yêu cầu giải quyết vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc - Nam.
Bộ GTVT vừa hoàn thành công tác thẩm định kết quả sơ tuyển nhà đầu tư tại 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam thực hiện theo hình thức PPP.
Tuyến cao tốc nối Tuyên Quang và Phú Thọ thiết kế 4 làn xe, tổng vốn đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng.
Sau một tháng phát hành hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư cao tốc Bắc – Nam phía Đông, trong 93 bộ được bán ra, có 32 bộ tham gia dự tuyển.