
Nợ 114,8 triệu USD, Sông Đà vẫn được đề xuất làm cao tốc Bắc - Nam
Bộ Xây dựng đề xuất Thủ tướng chỉ định Tổng công ty Sông Đà thầu nhiều dự án trên cao tốc Bắc - Nam dù Sông Đà đang nợ Ngân hàng Phát triển châu Á 114,8 triệu USD.

Bộ Xây dựng đề xuất Thủ tướng chỉ định Tổng công ty Sông Đà thầu nhiều dự án trên cao tốc Bắc - Nam dù Sông Đà đang nợ Ngân hàng Phát triển châu Á 114,8 triệu USD.

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội thống nhất trình Quốc hội xem xét chuyển 3 dự án cao tốc Bắc-Nam từ đầu tư PPP sang đầu tư công.

Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét 3 phương án đầu tư “đại dự án” cao tốc Bắc - Nam, trong đó vẫn ưu tiên phương án sử dụng 100% vốn đầu tư công.

Dưới thời tiết nắng như đổ lửa của miền Trung, những công nhân lái máy xúc, xe tải vẫn đang gấp rút làm việc để đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Uỷ ban Kinh tế đánh giá, chỉ chuyển dự án chưa có nhà đầu tư chứ không nên chuyển hết cả 8 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam sang hình thức đầu tư công.

Đường bê tông tiền tỷ chưa được đưa vào sử dụng bị nhà thầu thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn tự ý san lấp để làm đường chở đất vào bãi thải.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện yêu cầu giải quyết vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc - Nam.

Bộ GTVT vừa hoàn thành công tác thẩm định kết quả sơ tuyển nhà đầu tư tại 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam thực hiện theo hình thức PPP.

Tuyến cao tốc nối Tuyên Quang và Phú Thọ thiết kế 4 làn xe, tổng vốn đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng.

Sau một tháng phát hành hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư cao tốc Bắc – Nam phía Đông, trong 93 bộ được bán ra, có 32 bộ tham gia dự tuyển.

Tiến sĩ kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng, xây thêm tuyến đường sắt mới với vốn đầu tư lên đến 100.000 tỷ đồng, trong khi đã có đường cao tốc là lãng phí và vô lý.

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ để cao tốc Cam Lộ - La Sơn phải là dự án mẫu mực, chống thất thoát, lãng phí, tham nhũng, đảm bảo chất lượng, tiến độ.

Vướng mắc lớn nhất của dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam chính là việc lựa chọn tốc độ khai thác, công nghệ và nguồn vốn đầu tư.

Những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc - Nam được Bộ GTVT báo cáo gửi Quốc hội.

Với nhiều tiêu chí được hạ xuống để vừa vặn với các nhà thầu trong nước, dự án cao tốc Bắc Nam đang được xem là "miếng bánh ngon" cho các nhà thầu Việt Nam.

Nhiều điều kiện giảm so với chào thầu quốc tế trước đó đã được Bộ GTVT đưa ra đối với nhà thầu nội tại 8 dự án BOT cao tốc Bắc – Nam.

Nội dung vừa được Chính phủ đưa ra trong báo cáo gửi Quốc hội về chủ trương đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam.

Chính phủ cho rằng, ngoài áp lực vốn, việc đổi phương thức từ đấu thầu quốc tế sang trong nước có thể khiến Dự án cao tốc Bắc Nam chậm tiến độ.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc lựa chọn nhà đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông.

Thông tin giữ bí mật hồ sơ nhà đầu tư dự tuyển dự án cao tốc Bắc - Nam tiếp tục được lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ thay đổi một số tiêu chí đấu thầu để phù hợp với nhà thầu Việt Nam tại dự án cao tốc Bắc - Nam.

Chuyên gia kinh tế đang đặt ra những cảnh báo về tình trạng nhà thầu trong nước vì tư lợi 'ôm' doanh nghiệp nước ngoài đấu thầu làm cao tốc Bắc - Nam.

Doanh nghiệp Việt đủ năng lực để làm tốt đường cao tốc Bắc – Nam nhưng phải có phương án huy động vốn và nhà quản lý cần cảnh giác với nạn "quân xanh quân đỏ".

Hệ lụy của nhà thầu quốc tế tại đường sắt Cát Linh - Hà Đông đặt ra cảnh báo 'không thể nhắm mắt gọi nhà thầu quốc tế' đối với dự án cao tốc Bắc-Nam.

Các chuyên gia kinh tế đánh giá, việc hủy thầu quốc tế dự án cao tốc Bắc - Nam là hợp lý và sẽ mang đến cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt.

Bộ GTVT hủy sơ tuyển theo hình thức đấu thầu quốc tế và điều chỉnh hồ sơ mời sơ tuyển phù hợp với hình thức đấu thầu trong nước đối với dự án cao tốc Bắc - Nam.

Trái với nhiều dự đoán về việc nhà thầu Trung Quốc sẽ "đổ bộ" vào dự án cao tốc Bắc - Nam, thực tế cho thấy các đơn vị trúng thầu đều là doanh nghiệp Việt Nam.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về chủ trương xây dựng đường sắt cao tốc Bắc – Nam.

Tại lễ khởi công dự án đầu tiên trong 11 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Thủ tướng nhấn mạnh rút ruột công trình là có tội với nhân dân.

Theo ý kiến chuyên gia, cần công bố thông tin kết quả trúng thầu đối với dự án cao tốc Bắc Nam.