Mời không đến, tài xế tiếp tục bị Công an Cai Lậy gửi giấy lần 2
Mời lần 1 nhưng tài xế không đến vì bận việc, Công an Cai Lậy tiếp tục gửi giấy mời tài xế lên trụ sở để trả lời một số việc liên quan đến vụ gây rối trật tự ở BOT Cai Lậy.
Mời lần 1 nhưng tài xế không đến vì bận việc, Công an Cai Lậy tiếp tục gửi giấy mời tài xế lên trụ sở để trả lời một số việc liên quan đến vụ gây rối trật tự ở BOT Cai Lậy.
Nhiều ngày nay, các tài xế khi chạy xe qua tuyến tránh thị xã Cai Lậy bị một số đối tượng lạ ném đá bể kính xe.
Bộ Giao thông chưa thể trình Chính phủ phương án xử lý BOT Cai Lậy sau một tháng dự án dừng thu phí.
Chủ trạm BOT Cai Lậy cho biết, sau 1 tháng xả trạm theo lệnh của Thủ tướng, trạm vẫn tiếp tục xả cửa cho xe qua lại tự do vì chưa có chỉ thị thu lại từ cấp trên.
Một số tài xế tiếp tục bị công an mời lên làm việc vì liên quan đến việc gây rối trật tự vào ngày 30/11/2017 tại trạm thu phí Cai Lậy.
Năm 2017, bên cạnh những phát ngôn của lãnh đạo cao cấp, cán bộ quản lý, chuyên gia nhận được nhiều sự tán thành của dư luận thì cũng có không ít phát ngôn khiến cộng đồng mạng dậy sóng.
Tài xế Trịnh Hồng Phương (50 tuổi) ngụ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết công an huyện Cai Lậy tiếp tục mời anh lên làm việc vào ngày 5/1/2018.
Hàng loạt xe đi qua đường tránh BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang bị người lạ dùng đá ném vỡ kính.
Sau nhiều ngày tạm giữ, Công an huyện Cai Lậy đến tận địa phương nơi tài xế Trịnh Hồng Phương sinh sống để làm việc và trả lại giấy phép lái xe.
Mời quý độc giả bình chọn 5 sự kiện nổi bật nhất năm 2017 trong số 10 sự kiện được báo điện tử VTC News bình chọn dưới đây.
Ngay sau khi nạn nhân rút đơn yêu cầu khởi tố vụ án, người chém tài xế vì mâu thuẫn ở BOT Cai Lậy được trả tự do, đình chỉ vụ án.
Hai tài xế phản đối BOT Cai Lậy từng bị tạm giữ mời các luật sư cùng đến làm việc với công an theo giấy mời.
Gần 10 ngày sau khi xảy ra vụ chém tài xế tham gia phản đối BOT Cai Lậy, chủ xe cẩu ở Cần Thơ bị công an bắt tạm giam.
Bất bình với các trạm thu phí BOT, từ Cai Lậy, Biên Hòa tới Ninh An, Văn Lâm (Hưng Yên), các tài xế nghĩ ra ngày càng nhiều cách để làm chậm thu phí, ùn tắc giao thông.
Bộ GTVT vừa yêu cầu các đơn vị liên quan đến BOT Cai Lậy nhanh chóng lên phương án xử lý và đề xuất giải pháp đối với trạm thu phí này trước ngày 22/12.
Ngoài 3 phương án Bộ GTVT đưa ra, Tổng cục Đường bộ đang nghiên cứu phương án thứ 4 mà các chuyên gia đề xuất giải quyết điểm nóng BOT Cai Lậy.
Ông Nguyễn Phú Hiệp (đại diện Chủ đầu tư BOT Cai Lậy) khẳng định, thông tin sa thải toàn bộ nhân viên làm việc tại trạm là xuyên tạc, không đúng sự thật.
Những tưởng bức xúc về “chảo lửa” Cai Lậy sẽ là nội dung làm nóng nghị trường HĐND tỉnh Tiền Giang nhưng nghịch lý là suốt kì họp những nội dung liên quan lại có vẻ như bị “lãng quên”.
Bộ Tài chính cho rằng vẫn chưa nhận được đề nghị của các Bộ, ngành liên quan về xây dựng khung lợi nhuận cho các dự án, gây khó cho việc xác định lợi nhuận của nhà đầu tư.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Bộ GTVT cùng các tỉnh liên quan đã đàm phán với nhà đầu tư để có những điều chỉnh.
Đại diện chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy cho biết, đơn vị sẵn sàng trả lại trạm nếu Nhà nước trả đủ tiền.
Bộ GTVT đồng ý với phương án của Tổng cục Đường bộ về việc giảm giá vé qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (Quốc lộ 1, phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ).
“Về bức xúc của người dân sử dụng đường bộ, trong đó có trạm Cai Lậy, có nguyên nhân chính là chính sách thu phí còn bất cập”, đại diện Bộ GTVT thừa nhận.
Theo bà Tỉnh, buổi làm việc chỉ nói về vấn đề một tài xế không quen biết gửi biếu bà 10 triệu đồng, chứ không liên quan đến những sự việc các tài xế phản đối trạm thu phí Cai Lậy.
Hợp đồng BOT giữa Bộ Giao thông Vận tải và nhà đầu tư có gì, đến nỗi khi vừa hoạt động, trạm đã “gây bão” đến vậy.
Bà Nguyễn Thị Mỹ Tỉnh, một chủ quán nước gần trạm thu phí Cai Lậy được cơ quan công an mời lên làm việc vào chiều nay.
Dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) cũng nằm trong số các dự án giao thông thực hiện chỉ định nhà đầu tư, thay vì đấu thầu rộng rãi, dù có nhiều nhà đầu tư quan tâm.
Chủ đầu tư BOT Cai Lậy phàn nàn về việc đang bị một số chủ xe cố tình gây rối làm phức tạp thêm tình hình ở Tiền Giang.
Cả nước có 6 dự án tương tự như BOT Cai Lậy, nên nếu mua lại, Nhà nước sẽ phải mua tất cả các dự án này với số tiền ước khoảng 32.000 tỷ đồng.
Bộ GTVT tính tới 3 phương án nhằm giải quyết tình trạng hiện nay của trạm BOT Cai Lậy.