Bộ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Thể cho biết, từ vụ tai nạn thảm khốc ở Long An, sắp tới Bộ sẽ quản lý chặt hơn quá trình đào tạo lái xe tải, xe container, đồng thời chấn chỉnh cả trách nhiệm của doanh nghiệp với lái xe.
Ban quản lý dự án Thăng Long đã chuyển 600 triệu đồng vào tài khoản của gia đình nạn nhân vụ sập bẫy ổ gà ở Phú Yên, đồng thời gia đình đồng ý rút đơn kiện.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Ban Quản lý dự án Thăng Long vừa đình chỉ, phê bình các cán bộ phụ trách liên quan đến vụ sập ổ gà khiến 2 người thương vong ở Phú Yên.
Giải trình trước Quốc hội tại phiên làm việc sáng 29/10, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định hai dự án trọng điểm là cao tốc Bắc – Nam phía Đông và Sân bay Long Thành sẽ được làm đúng thủ tục, không để sai sót.
Đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu đơn vị thi công phải nhanh chóng hoàn tất các hạng mục để đường sắt cao tốc Cát Linh – Hà Đông có thể chạy thử vào tháng 8.
UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kiến nghị dỡ bỏ trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, trong khi đó, người đứng đầu Bộ GTVT lại cho rằng trạm thu phí này vẫn phù hợp.
Sáng 4/6, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể là bộ trưởng đầu tiên đăng đàn trả lời trả lời chất vấn trước quốc hội về hàng loạt vấn đề bất cập liên quan đến bộ này như dự án BOT, tai nạn đường sắt…
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trả lời câu hỏi của đại biểu Đặng Thuần Phong về việc cùng công nghệ như nhau nhưng 1 km đường của ta mất tới 700 - 1.000 tỷ đồng mà tuổi thọ thấp, còn các nước làm với chi phí thấp mà tuổi thọ đường lại cao.
Theo Đại biểu Dương Trung Quốc, các dự án BOT tồn tại rất nhiều kẽ hở từ khâu xây dựng dự án, đấu thầu đến triển khai, BOT giống như hộp đen mà không ai được biết, không ai giám sát được nhà đầu tư đã bỏ vốn bao nhiêu, lỗ lãi thế nào.
Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân băn khoăn hơn 1 nhiệm kỳ nhưng chủ trương hiện đại hóa hệ thống đường sắt Bắc - Nam và nâng cấp hệ thống giao thông thủy nội địa ở đồng bằng sông Hồng, đồng bằng sông Cửu Long lại không được triển khai.
Đại biểu Quốc hội Đặng Thuần Phong bày tỏ băn khoăn khi công nghệ kỹ thuật hiện đại như nhau nhưng 1 km đường của ta từ 700 đến 1.000 tỷ đồng, còn các nước khác chỉ vài ba trăm tỷ đồng.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, Bộ Giao thông Vận tải không cần nghiên cứu tên gọi mới cho "trạm thu giá" mà nên giữ nguyên cách gọi cũ "trạm thu phí".
Sáng 4/6, đại biểu Quốc hội nêu ra một loạt vấn đề nóng, đề nghị Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể làm rõ trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra nhiều bất cập gây bức xúc cho người dân thời gian qua, nhưng câu trả lời của Bộ trưởng chưa khiến các đại biểu hài lòng.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng Bộ Giao thông Vận tải không cần nghiên cứu tên gọi mới cho "trạm thu giá" mà nên giữ nguyên cách gọi cũ "trạm thu phí".
Sáng nay, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đăng đàn đầu tiên với nhóm nội dung về giải pháp xử lý những vấn đề tồn tại đối với các dự án giao thông đầu tư theo hình thức xây dựng-kinh doanh-chuyển giao (BOT).
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cho rằng từ đoàn tàu, máy tàu đến hệ thống các con đường sắt Việt Nam vẫn đang vận hành ở thời kỳ mông muội là một trong những nguyên nhân dẫn đến hàng loạt vụ tai nạn thương tâm vừa qua.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể sẽ trả lời chất vấn tại Quốc hội về vấn đề BOT vốn đang rất nóng, đặc biệt sau sự kiện Bộ GTVT đổi tên trạm thu phí BOT thành "trạm thu giá".