Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Một số trường chuyên vẫn nặng bồi dưỡng học sinh giỏi
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho rằng, trong đào tạo tại trường chuyên cần lấy nền tảng nhân cách, cảm xúc, thẩm mỹ, lấy phát triển con người làm đầu.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho rằng, trong đào tạo tại trường chuyên cần lấy nền tảng nhân cách, cảm xúc, thẩm mỹ, lấy phát triển con người làm đầu.
Nhiều ý kiến cho rằng 231 cái tát cô giáo ở Quảng Bình phạt học sinh chính là một cú tát lớn vào căn bệnh thành tích trầm kha trong ngành giáo dục.
Bộ GD-ĐT khẳng định sẽ giảm các cuộc thi ở cấp quốc gia, điều chỉnh chính sách đối với người dự thi, không lấy thành tích cuộc thi để xét thi đua đối với các địa phương, đơn vị; bước đầu có thể coi đây là “đơn thuốc” trong việc chữa trị bệnh thành tích của nền giáo dục Việt Nam nhiều năm qua.
Theo phản ánh của một số phụ huynh có con học tại trường mầm non xã Cẩm Hòa (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), nhiều năm liền, ở mỗi lớp học đều tồn tại 2 danh sách trẻ khác nhau.
Sẽ là nặng lời khi cho rằng, lãnh đạo ngành giáo dục đang trực tiếp khẳng định bệnh hình thức vốn là “căn bệnh trầm kha” của ngành khi hạ bút “tập tô”