Triệt phá 5 đường dây bán bằng lái xe không cần thi
Các đối tượng giới thiệu có chỗ làm "chui" bằng lái xe, khách hàng không phải đi học, đi thi, chỉ 5 đến 7 ngày sau sẽ có bằng.
Các đối tượng giới thiệu có chỗ làm "chui" bằng lái xe, khách hàng không phải đi học, đi thi, chỉ 5 đến 7 ngày sau sẽ có bằng.
Người có hành vi sử dụng bằng lái xe giả, khi bị phát hiện sẽ bị xử phạt hành chính, thậm chí là xử lý hình sự, tùy tính chất và mức độ nghiêm trọng.
“Học lái xe cấp tốc, hỗ trợ mùa dịch cấp bằng lái xe không phải thi, bao soi trên hệ thống cổng thông tin điện tử quốc gia”.
Cảnh sát Hàn Quốc sẽ bắt tay vào nghiên cứu và phát triển giải pháp đánh giá khả năng lái xe dựa trên thực tế ảo dành cho những người từ 65 tuổi trở lên.
Người đàn ông suýt qua mặt được giám khảo nhờ lớp hóa trang hoàn hảo, đặc biệt là phong thái tự tin không khác gì một "quý bà" thật sự.
Cơ quan chức năng đang xác minh bài viết trên mạng xã hội “tố” CSGT TP.HCM giữ bằng lái xe dù không chứng minh được lỗi vi phạm.
Trong 7 ngày nghỉ Tết, CSGT các địa phương đã xử lý 16.758 trường hợp vi phạm, phạt tiền 17,1 tỷ đồng, tạm giữ 101 ôtô, 4.642 xe máy và tước 1.930 bằng lái.
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đề nghị chuyển hết lực lượng Cảnh sát Giao thông về Bộ Giao thông Vận tải quản lý nếu tách Luật Giao thông đường bộ.
Nhiều ĐBQH không đồng tình với đề xuất chuyển thẩm quyền sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ GTVT sang Bộ Công an trong dự án Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi).
Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định Bộ không đụng chạm gì tới các cơ sở sát hạch vì chủ yếu việc sát hạch, đào tạo lái xe đã xã hội hóa.
Thường trực Ủy ban QPAN cho rằng quy định trừ điểm giấy phép lái xe là hợp lý, tuy nhiên Bộ Công an cần nghiên cứu cách trừ điểm phù hợp để bảo đảm tính khả thi.
Chính phủ đồng ý với đề xuất giấy phép lái xe được cấp 12 điểm mỗi năm, nếu tài xế không vi phạm giao thông sẽ được cộng hoặc khôi phục lại điểm.
Thay vì đề xuất giảm thời hạn bằng lái xe từ 10 năm xuống 5 năm, Bộ Công an sẽ phối hợp với các bộ ngành quản lý tài xế bằng công nghệ.
Các chuyên gia đưa ra phân tích về đề xuất rút thời hạn giấy phép lái xe từ 10 năm xuống còn 5 năm đang xôn xao dư luận.
Vụ trưởng Vụ quản lí phương tiện và người lái (Tổng Cục đường bộ) làm rõ thông tin bằng A1 không được lái xe SH và bằng B1 không được lái ô tô đang xôn xao dư luận.
Việc sát hạch, cấp, đổi và thu hồi giấy phép lái xe được đề xuất chuyển từ Bộ Giao thông Vận tải sang Bộ Công an.
Vụ trưởng Vụ Phương tiện và người lái (Bộ GTVT) khẳng định tin học phí đào tạo lái xe lên 30 triệu đồng là hoàn toàn không có cơ sở và không chính xác.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu sở Giao thông vận tải các tỉnh thành tăng cường quản lý công tác đào tạo, sát hạch, cấp đổi giấy phép lái xe.
Dự kiến từ ngày 1/6 tới, việc kết nối dữ liệu về bằng lái xe giữa Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục Cảnh sát giao thông sẽ hoàn thiện.
Trước ý kiến đề xuất của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể người dân mất bằng lái xe phải thi lại, nhiều chuyên gia cho rằng việc này dễ dẫn đến tiêu cực, phiền hà.
Chiều 19/5, tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa phát hiện, làm rõ một vụ sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) giả.
Nỗ lực kiên trì, không bỏ cuộc trong suốt 4 năm giúp cụ bà 68 tuổi lấy được bằng lái xe sau 950 lần thi.
Lãnh đạo Cục pháp chế, Bộ Công an cho rằng, việc rút ngắn thời hạn bằng lái từ 10 năm xuống 5 năm sẽ khiến người dân phải làm thêm nhiều thủ tục, gây phiền hà, tốn kém.
Chiếc xe Mercedes tăng ga bỏ chạy sau hiệu lệnh dừng đã bị công an phường cùng tổ công tác 141 truy đuổi và bắt giữ.
Chính phủ Hà Lan mới đồng ý thông qua đạo luật cho phép người học lái xe trên 18 tuổi có thể trả phí bằng sex thay vì tiền.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các Sở GTVT chuẩn bị thực hiện việc đào tạo, cấp giấy phép lái xe số tự động hạng B1 từ 1/1/2016.
Bằng lái xe quốc tế là một quyển sổ gồm nhiều trang được in song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, có thời hạn cấp không quá ba năm.
Đề cương Thông tư hướng dẫn về việc cấp đổi GPLX quốc tế (IDP) đã được Tổng cục Đường bộ trình Bộ GTVT và Bộ đã phê duyệt.
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, xe tải gây tai nạn làm 5 người chết trên QL 32 hoạt động không đúng thiết kế được cấp đăng kiểm; tài xế chưa có bằng
Những người liệt 2 chân, đi xe 3 bánh nếu đáp ứng được chức năng vẫn được phép lái xe