AirAsia thắng lớn tại World Travel Awards châu Á 2024
AirAsia được vinh danh là hãng hàng không giá rẻ hàng đầu Châu Á năm thứ chín liên tiếp, có phi hành đoàn xuất sắc nhất trong khu vực 8 năm liên tiếp.
AirAsia được vinh danh là hãng hàng không giá rẻ hàng đầu Châu Á năm thứ chín liên tiếp, có phi hành đoàn xuất sắc nhất trong khu vực 8 năm liên tiếp.
Hãng hàng không giá rẻ AirAsia chi nhánh Nhật Bản nộp đơn xin phá sản do ảnh hưởng đại dịch đối với nhu cầu đi lại của khách hàng.
CEO hãng hàng không giá rẻ AirAsia Tony Fernandes cho biết không có kế hoạch gì cho thị trường Việt Nam sau ba lần thử nghiệm thất bại.
Đường bay Kuala Lumpur (Malaysia) – Đà Lạt (Lâm Đồng) do AirAsia thực hiện có thời hạn trong vòng 5 tháng.
AirAsia vừa tuyên bố chấm dứt liên doanh với Thiên Minh Group, đồng nghĩa đây sẽ là lần thứ 4 đại gia Malaysia không thể lập được hãng hàng không tại Việt Nam.
Thi thể một trẻ sơ sinh được tìm thấy trên chuyến bay của hãng hàng không AirAsia Ấn Độ trước khi chiếc máy bay hạ cánh xuống sân bay New Delhi.
Hành khách bắt đầu nôn mửa, rời khỏi chiếc phi cơ sau khi cơ trường cố ý bật điều hòa chạy hết công suất, tạo ra lớp sương mù dày đặc bên trong máy bay.
Chuyến bay từ Australia đến Malaysia của hãng hàng không giá rẻ AirAsia phải chuyển hướng và buộc phải hạ cánh gấp vì động cơ hư hại sau khi chim lao vào.
Hai món ăn Việt là cà phê và bánh mì sẽ được một hãng hàng không ở Malaysia đưa vào thực đơn phục vụ du khách trong các chuyến bay của hãng.
Khi đang trong hành trình từ Đài Loan (Trung Quốc) tới Kualalumpur (Malaysia), máy bay AirAsia rung lắc khiến đồ đạc rơi ra sàn.
Được biết đến nhiều nhất ở lĩnh vực du lịch song Thiên Minh Group cũng gây chú ý khi triển khai dịch vụ thuỷ phi cơ và mới đây là thành lập liên doanh hàng không giá rẻ cùng AirAsia.
Cơ phó chuyến bay QZ8501 của AirAsia đã điều khiển máy bay khi nó tăng độ cao đột ngột rồi rơi xuống biển Java.
Trong khi trục vớt, dây cáp treo đã bị tuột nên phần thân máy bay lại chìm sâu xuống đáy biển.
Cơ trưởng Dave Thomas từ hãng hàng không Britist Airways mới đây đã đưa ra những câu trả lời về một số nghi vấn về điều kiện trên máy bay
Lực lượng cứu hộ Indonesia đã bắt đầu trục vớt phần thân chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia rơi xuống biển Java.
Các bằng chứng từ hộp đen máy bay cũng cho thấy không có khả năng máy bay bị nổ trong không trung trước khi rơi xuống biển.
Bộ trưởng Giao thông Indonesia cho biết chiếc máy bay AirAsia mang số hiệu QZ8501 gặp nạn ở Biển Java đạt tốc độ cao hơn bình thường trước khi ngừng hoạt động.
Thân nhân các hành khách chuyến bay AirAsia QZ8501 rất bức xúc vì được đề nghị bồi thường ít hơn nhiều so với gia đình các nạn nhân 2 chuyến bay MH370 và MH17.
Có vẻ như hãng hàng không Airbus đã tìm ra biện pháp khắc phục những khó khăn trong việc tìm kiếm hộp đen của máy bay mất tích.
Phần thân chiếc máy bay QZ8501 đã được tìm thấy trên biển Java ngày 14/1, 17 ngày sau vụ tai nạn khiến 162 hành khách thiệt mạng.
Quan chức Indonesia nói sẽ mất ít nhất 8 tháng phân tích dữ liệu bay, các đoạn ghi âm hội thoại phi công để biết nguyên nhân chính xác thảm họa máy bay AirAsia.
Thông tin mới xác nhận nói phần thân chính của máy bay AirAsia gặp nạn đã được định vị và chụp ảnh dưới biển Java, BBC đưa tin.
Tại phiên điều trần trước Hạ viện Indonesia, hãng hàng không AirAsia cuối cùng đã thừa nhận chỉ được phép bay 4 ngày/tuần tuyến Surabaya-Singapore.
Các thợ lặn đã thu hồi được hộp đen thứ hai của máy bay AirAisa gặp nạn trên biển Java chứa thông tin ghi âm buồng lái.
Điều tra viên Indonesia nói việc nghe những hội thoại của các phi công trong thảm họa AirAsia là thử thách tinh thần khủng khiếp.
Thông tin mới nhất từ hiện trường tìm kiếm cho biết 4 thợ lặn đã đưa được hộp đen ghi dữ liệu bay của QZ8501 lên mặt biển.
Chiếc máy bay QZ8501 của hãng AirAsia có thể đã phát nổ trước khi rơi xuống nước do giảm áp suất không khí đột ngột”
Quan chức Indonesia nói lực lượng cứu hộ dò được tín hiệu hộp đen máy bay AirAsia nhưng chưa trục vớt được vì có quá nhiều mảnh vỡ.
Vị trí của hộp đen ghi âm buồng lái của máy bay AirAsia đã được xác định, nằm các hộp đen dữ liệu bay chỉ 20m.
Mọi phi công đều học cách xử lý tình huống máy bay dừng đột ngột vì bão, nhưng nhiều người không áp dụng biện pháp trong chương trình đào tạo vì một số nguyên nhân.