Tiếp viên Vietnam Airlines liên tục phát hiện đồ giá trị bỏ quên trả lại khách

Sống đẹpThứ Tư, 07/10/2020 16:20:00 +07:00
(VTC News) -

Liên tiếp trong hành trình bay Hà Nội – Sài Gòn – Hà Nội, tổ tiếp viên VNA 2 lần nhặt được đồ thất lạc có giá trị bị bỏ quên và nhanh chóng trả lại cho hành khách.

17h30 chiều 5/10, sau khi chuyến bay VN125 từ Hà Nội đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, tiếp viên Bùi Việt Lân 29 tiến hành kiểm kê các cabin như thường lệ. Khi tới khoang hạng thương gia, anh bất ngờ phát hiện dưới chân ghế 7G có một chiếc túi đen.

Tiếp viên Vietnam Airlines liên tục phát hiện đồ giá trị bỏ quên trả lại khách - 1

Tiếp viên Bùi Việt Lân 29 - người trực tiếp nhặt được đồ trong quá trình kiểm kê cabin. (Ảnh: NVCC).

Thêm một hành khách tranh thủ nghỉ ngơi trên chuyến bay nên đã lỡ bỏ quên đồ lại rồi”. Nghĩ vậy, anh Lân nhanh chóng mang túi đồ tới bàn giao cho tiếp viên trưởng Vũ Thị Hân để vật bị bỏ quên được tìm về với chủ, còn anh, tiếp tục nhiệm vụ kiểm kê còn đang dang dở.

Theo đúng quy trình và để không ảnh hưởng tới những hành khách đang rời máy bay, tiếp viên trưởng Vũ Thị Hân ngay lập tức bàn giao toàn bộ tài sản cho bộ phận thất lạc hành lý (Lost & Found) thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ mặt đất Sân bay Việt Nam, Chi nhánh Tân Sơn Nhất.

Tại đây, kiểm kê túi đồ thấy có một chiếc ví màu đen, thương hiệu Louis Vuiton. Bên trong có một chiếc điện thoại Samsung, một chứng minh thư và thẻ boarding pass mang tên Nguyễn Minh Sơn, cùng một số tiền mặt khá lớn gồm 74.150.000 VND và 275 USD. Toàn bộ đồ đạc, tiền mặt và giấy tờ trên đã được trở về với chủ nhân ngay trong ngày.

Cùng ngày, khi quay đầu trở về Hà Nội, trên chuyến bay VN7210, tổ tiếp viên do tiếp viên trưởng Vũ Thị Hân quản lý tiếp tục nhặt được hành lý khách bỏ lại. Đó là một chiếc ví, bên trong có một chiếc điện thoại iPhone, tai nghe ipod, sạc điện thoại, nhiều thẻ ngân hàng và giấy tờ quan trọng mang tên Nguyễn Phương Linh. Khi đang làm thủ tục bàn giao lại đồ đạc thất lạc của hành khách tại quầy Lost & Found, sân bay Nội Bài, tiếp viên trưởng Vũ Thị Hân đã gặp được chủ nhân của món đồ thất lạc và trực tiếp giao lại cho khách ngay sau đó.

Tiếp viên Vietnam Airlines liên tục phát hiện đồ giá trị bỏ quên trả lại khách - 2

Tiếp viên Nguyễn Thanh Huyền 39 - người trực tiếp nhặt được đồ trong quá trình kiểm kê cabin. (Ảnh: NVCC).

Biết được là đồ đã về với chủ, tôi cảm thấy rất vui. Vậy là các kế hoạch, lịch trình của khách không bị ảnh hưởng nhiều bởi tình huống không may này” – tiếp viên Nguyễn Thanh Huyền 39, người trực tiếp nhặt được đồ trong quá trình kiểm kê cabin sau hạ cánh chia sẻ.

Hành động đẹp của tiếp viên Bùi Việt Lân 29 và Nguyễn Thanh Huyền 39 cũng như tổ tiếp viên trong hành trình lần này đã một lần nữa thể hiện rõ đức tính tốt đẹp, vốn là truyền thống của người VNA. Đó là sự trung thực, đạo đức nghề nghiệp trong sáng của những người làm công tác phục vụ mặt đất, tàu bay, từ đó góp phần nâng cao uy tín của VNA nói riêng và hàng không Việt Nam nói chung.

Lê Hằng
Bình luận
vtcnews.vn