Lý Tử Thất là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất trên YouTube của Trung Quốc có lượng người theo dõi trên toàn thế giới nhờ các video về nấu ăn và cuộc sống nông thôn truyền thống. Cô vừa bác bỏ thông tin thu nhập 168 triệu nhân dân tệ (24 triệu USD) mỗi năm.
Cụ thể, ngày 9/1, công ty quản lý của cô phản bác thông tin về thu nhập hàng năm của cô được công bố bởi một blogger công nghệ trên trang Weibo.
Bài viết này cho rằng Weinian, công ty công nghệ có trụ sở ở Hàng Châu của Lý Tử Thất kiếm được 6,7 triệu tệ trên YouTube và 336 triệu tệ từ kênh thương mại trực tuyến Tmall. Theo đó, Lý Tử Thất nắm 49% cổ phần trong công ty này nên tổng thu nhập của cô mỗi năm ước tính 168 triệu tệ (24 triệu USD).
Blogger này ngay sau đó đã thừa nhận con số mình đưa ra không chính xác, chưa tính thuế và các chi phí khác nhau. Anh đã xin lỗi và xóa hết bài đăng này. Tuy nhiên, đến nay bài báo tiếp tục lan truyền trực tuyến.
Báo cáo của công ty cho biết doanh thu ước tính từ Tmall, thuộc sở hữu của Alibaba, công ty mẹ South China Morning Post, thấp hơn so với ước tính của blogger và tỷ lệ lợi nhuận trong ngành thực phẩm cũng thấp. Công ty cũng cho biết doanh thu YouTube ước tính quá cao, vì họ phải trả tiền cho nền tảng và chi tiền để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình.
Lý Tử Thất (29 tuổi) trở thành một trong những người nổi tiếng nhất Trung Quốc năm ngoái, đạt 9 triệu người theo dõi trên YouTube nhờ các video về cuộc sống nông thôn truyền thống ở tỉnh Tứ Xuyên. Không những thế, cô cũng có 34 triệu người đăng ký trên Douyin - ứng dụng video ngắn hàng đầu Trung Quốc, 22 triệu người theo dõi trên Weibo.
Tháng 12 vừa qua, cô được giới truyền thông trong nước khen ngợi vì đã giúp quảng bá văn hóa truyền thống Trung Quốc tới khán giả quốc tế. Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng cô đã thể hiện một hình ảnh Trung Quốc quá lỗi thời.
Bình luận