Tiền Giang: Tăng cường kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm dịp cuối năm 2022

Doanh nghiệp vì người tiêu dùngThứ Hai, 05/12/2022 10:28:00 +07:00
(VTC News) -

Đội QLTT số 6, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang ra quân để kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn trong dịp mua sắm cuối năm 2022.

Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh Tiền Giang, Đội QLTT số 6 tổ chức triển khai hiệu quả Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2022 dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Theo đó, trong 2 ngày 23 và 24/11/2022 Đội QLTT số 6 chủ trì, phối hợp Chi cục An toàn thực phẩm kiểm tra 4 cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn các huyện Tân Phước, Chợ Gạo, Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Tiền Giang: Tăng cường kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm dịp cuối năm 2022 - 1

Đoàn kiểm tra lấy mẫu thực phẩm gửi kiểm nghiệm chất lượng.

Qua kiểm tra, các cơ sở này chấp hành đúng các quy định pháp luật về điều kiện kinh doanh, hàng hóa có ghi nhãn đầy đủ nhưng không thực hiện niêm yết giá hàng hóa. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra đã lấy 8 mẫu thực phẩm dinh dưỡng gửi kiểm nghiệm chất lượng.

Thông qua công tác kiểm tra, Đội QLTT số 6 tiến hành tuyên truyền trực tiếp, hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng các quy định về an toàn thực phẩm; khuyến cáo không kinh doanh hàng giả, không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ; không quảng cáo sai về bản chất, tác dụng của sản phẩm thực phẩm... nhằm bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng trong thời điểm cao điểm mua sắm dịp cuối năm.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn