Tiền đạo Huỳnh Như đầu quân cho đội bóng Bồ Đào Nha

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 22/08/2022 10:04:12 +07:00
(VTC News) -

Huỳnh Như đáp chuyến bay đến Bồ Đào Nha vào sáng 22/8 để kí hợp đồng với CLB Lank.

Ngay sau khi cùng CLB TP.HCM lên ngôi vô địch ở giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia, tiền đạo Huỳnh Như lên đường sang châu Âu. Cô đáp chuyến bay từ sân bay Nội Bài đến Bồ Đào Nha lúc 9h45 sáng nay 23/8. Huỳnh Như sẽ được kiểm tra y tế trước khi kí hợp đồng với CLB Lank Vilaverdensr, một đội bóng nữ khá mạnh ở khu vực Iberia.

Được biết, ngôi sao của tuyển Việt Nam sẽ kí hợp đồng 2 năm với CLB Lank. Đội bóng Bồ Đào Nha mong muốn kí hợp đồng với 2 cầu thủ khác là Hải Yến và Tuyết Dung nhưng thương vụ này đổ bể. Chỉ có Huỳnh Như sang châu Âu thi đấu khi hợp đồng của cô và đội bóng chủ quản TP.HCM I đáo hạn. Đây là lần đầu tiên có một cầu thủ nữ Việt Nam chính thức xuất ngoại trong lịch sử.

Tiền đạo Huỳnh Như đầu quân cho đội bóng Bồ Đào Nha - 1

Tiền vệ Thuỳ Trang và bạn bè ra sân bay tiễn Huỳnh Như.

Huỳnh Như cho biết: "Tôi cũng là người đầu tiên và tiên phong đi ra thế giới để mọi người biết đến bóng đá nữ Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng nỗ lực nhiều hơn để mọi người biết bóng đá nữ Việt Nam nhiều hơn. Ước mơ của tôi là giải VĐQG của chúng ta chuyên nghiệp hơn, có nhiều đội bóng hơn. Tôi mong hình ảnh của mình cũng như bóng đá Việt Nam sẽ ngày càng vươn xa hơn nữa đến bạn bè quốc tế và sau này sẽ có thật nhiều cầu thủ nữ có thể xuất ngoại. Và từ đó, bóng đá Việt Nam càng ngày phát triển hơn".

Theo tiền đạo sinh năm 1991, cô được đồng đội động viên rất nhiều trước trận chung kết giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia. Huỳnh Như tự hứa sẽ chơi một trận đấu thật tốt trước khi sang Bồ Đào Nha. Cô cũng hiểu khó khăn mà CLB TP.HCM I gặp phải khi bản thân ra đi và Chương Thị Kiều phải lên bàn mổ. Danh hiệu Cúp Quốc gia sẽ là động lực lớn cho đại diện phía Nam ở thời điểm khó khăn.

"Tôi cũng nhận được nhiều ý kiến trước khi sang đó. Mọi người có nói rút kinh nghiệm từ những cầu thủ nam đã xuất ngoại không mấy thành công trước. Nhưng mà gần đây Quang Hải cũng đã có những sự phát triển ở nước Pháp và để lại nhiều ấn tượng", đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam nói thêm.

Thế Sơn
Bình luận
vtcnews.vn