Đội trưởng Huỳnh Như: Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á luôn nhiều khó khăn

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 15/06/2022 19:40:58 +07:00
(VTC News) -

Tiền đạo Huỳnh Như cho rằng vòng bảng vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 không dễ dàng cho ĐT nữ Việt Nam.

Tại giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội tuyển Myanmar, Campuchia, Lào và Timor Leste. Đây là bảng đấu được xem là dễ dàng cho đội bóng của HLV Mai Đức Chung, tuy nhiên Huỳnh Như cho biết cô và các đồng đội không hề chủ quan trong công tác chuẩn bị trước giải.

“Tôi cho rằng giải vô địch Đông Nam Á luôn có nhiều khó khăn. Dù ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng dễ hơn, nhưng mọi đối thủ trong khu vực đang rất tiến bộ. Bởi vậy, toàn đội phải tích cực tập luyện và tập trung tối đa để chuẩn bị cho giải đấu này,”, Huỳnh Như cho biết.

Đội trưởng Huỳnh Như: Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á luôn nhiều khó khăn - 1

Huỳnh Như tin rằng hành trình tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á sẽ rất khó khăn (Ảnh: VFF)

Lúc này, ĐT nữ Việt Nam đang tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

“Thời gian qua, Như cùng toàn đội chủ yếu tập về kỹ-chiến thuật. Do thời tiết Hà Nội nắng nóng nên Ban huấn luyện cũng điều chỉnh giáo án cho phù hợp, đảm bảo thể lực cho cả đội. Điều kiện tập luyện tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam rất tốt. Ngoài thời tiết thì toàn đội không gặp vấn đề khó khăn nào khác”, đội trưởng ĐT nữ Việt Nam chia sẻ.

Dự kiến ngày 27/6, ĐT nữ Việt Nam sẽ bay sang Pháp để tập huấn. Đặc biệt ngày 1/7, đội bóng của HLV Mai Đức Chung sẽ có trận giao hữu với ĐT Pháp – đội bóng đang xếp hạng 3 thế giới. Sau đó, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ bay thẳng sang Philippines để sẵn sàng cho giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022.

Đội trưởng Huỳnh Như: Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á luôn nhiều khó khăn - 2

HLV Mai Đức Chung triệu tập nhiều gương mặt trẻ trong lần tập trung này (Ảnh: Thành Đỗ)

“Tôi tin rằng chuyến tập huấn tại Pháp là dịp tốt để toàn đội tập luyện và học tập từ một trong những đội bóng hàng đầu thế giới. Qua đó, đội sẽ hướng tới những mục tiêu xa hơn là VCK World Cup 2023”, Huỳnh Như tự tin khẳng định.

Trong giai đoạn này, HLV Mai Đức Chung đã triệu tập nhiều gương mặt trẻ lên đội tuyển để chuẩn bị cho lớp cầu thủ kế cận. Với tư cách đội trưởng, Huỳnh Như cho biết lớp đàn em của mình đang có những bước tiến rõ rệt và hòa nhập nhanh với đội. Cô hy vọng các cầu thủ trẻ sẽ tiếp tục duy trì tinh thần và nỗ lực để giúp ĐT nữ Việt Nam mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Bình luận
vtcnews.vn