Huỳnh Như và các nữ VĐV Việt Nam mang tinh thần Hai Bà Trưng đến World Cup

Hậu trườngThứ Sáu, 10/06/2022 16:24:00 +07:00

Đóng góp hơn một nửa số huy chương vàng cho đoàn Việt Nam tại SEA Games 31, các nữ vận động viên được vinh danh, khen thưởng sáng 10/6.

Sáng 10/6 tại Mê Linh, Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức mừng công cho các nữ vận động viên giành HCV SEA Games 31. 
Huỳnh Như và các nữ VĐV Việt Nam mang tinh thần Hai Bà Trưng đến World Cup - 1

Buổi lễ có sự góp mặt của 58 nữ vận động viên trong tổng số khoảng 160 người giành HCV tại SEA Games 31.

Huỳnh Như và các nữ VĐV Việt Nam mang tinh thần Hai Bà Trưng đến World Cup - 2

Các nữ vận động viên dâng hương báo công tại di tích Quốc gia đặc biệt Đền thờ Hai Bà Trưng, tại Mê Linh, Hà Nội.

Huỳnh Như và các nữ VĐV Việt Nam mang tinh thần Hai Bà Trưng đến World Cup - 3

Phó tổng cục trưởng Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến (áo xanh lá) cùng các lãnh đạo của huyện Mê Linh, Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam dẫn đầu đoàn vận động viên thực hiện nghi thức dâng hương.

Huỳnh Như và các nữ VĐV Việt Nam mang tinh thần Hai Bà Trưng đến World Cup - 4

Đoàn nữ vận động viên tiêu biểu SEA Games 31 trọng thể làm lễ dâng hương, báo công với Hai Bà Trưng cùng Lục bộ chư tướng và các tướng lĩnh thời kỳ Hai Bà Trưng.

Huỳnh Như và các nữ VĐV Việt Nam mang tinh thần Hai Bà Trưng đến World Cup - 5

Sau nghi lễ dâng hương, đoàn trở về Huyện ủy Mê Linh để tham dự buổi gặp mặt. Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm vui mừng chào đón và chúc mừng thành tích của các nữ vận động viên.

Huỳnh Như và các nữ VĐV Việt Nam mang tinh thần Hai Bà Trưng đến World Cup - 6

Thay mặt các nữ vận động viên, cầu thủ Huỳnh Như cho biết: "Đến lúc này, tôi vẫn cảm thấy rất xúc động và tự hào khi được đứng trên vùng đất Mê Linh, vùng đất của địa linh nhân kiệt, nơi Hai Bà Trưng đã đứng dậy khởi nghĩa để giành độc lập đầu tiên cho dân tộc ta. Trong kỳ SEA Games vừa rồi, mỗi vận động viên đều mang trong mình tinh thần chiến đấu để giành được thành tích, vinh quang cho Tổ quốc".

Huỳnh Như và các nữ VĐV Việt Nam mang tinh thần Hai Bà Trưng đến World Cup - 7

"Trước khi ra sân, thầy Chung và ban huấn luyện đều khơi dậy cho chúng tôi tinh thần của người dân Việt Nam, tinh thần Bà Trưng, Bà Triệu. Chúng tôi có thể thua đối thủ về chuyên môn nhưng tinh thần và ý chí phụ nữ Việt Nam không thua bất kỳ đối thủ nào trên thế giới. Chúng tôi sẽ gìn giữ, phát huy những phẩm chất quý báu nhất của người phụ nữ Việt Nam, để mang hình ảnh Việt Nam vươn xa trên đấu trường quốc tế", Huỳnh Như thể hiện sự quyết tâm.

Huỳnh Như và các nữ VĐV Việt Nam mang tinh thần Hai Bà Trưng đến World Cup - 8

Ông Nguyễn Thanh Liêm thay mặt Huyện ủy - Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Mê Linh trao tặng số tiền thưởng 200 triệu đồng cho các nữ vận động viên đạt thành tích cao.

Huỳnh Như và các nữ VĐV Việt Nam mang tinh thần Hai Bà Trưng đến World Cup - 9

Tại SEA Games 31, Đoàn Thể thao Việt Nam giành tổng cộng 446 huy chương các loại, trong đó có 205 HCV, 125 HCB và 116 HCĐ. Các nữ vận động viên giành 103 HCV, 56 HCB và 63 HCĐ. Đoàn Việt Nam dự SEA Games 31 với 951 vận động viên, trong đó các nữ vận động viên chiếm 44,6%. Tuy vậy, số HCV họ giành được chiếm hơn một nửa (50,2%).

Huỳnh Như và các nữ VĐV Việt Nam mang tinh thần Hai Bà Trưng đến World Cup - 10

Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng trao tặng số tiền 500 triệu đồng cho tuyển nữ Việt Nam sau chiến tích lần đầu giành vé dự World Cup hồi tháng 2.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn