'Thương ngày nắng về': Bà Kim Nhung chết lặng khi biết Vân Trang là con ruột 

Sao ViệtThứ Năm, 14/04/2022 06:45:24 +07:00
(VTC News) -

"Thương ngày nắng về" tập 39 khiến nhiều khán giả rơi nước mắt với cảnh Trang gửi lại chiếc vòng bạc cho bà Kim Nhung, khiến bà chết lặng nhận ra con gái ruột.

Video: "Thương ngày nắng về" tập 39 - bà Kim Nhung chết lặng nhận ra con gái ruột 

Thương ngày nắng về tập 39 lên sóng tối 13/4 có cảnh phim được khán giả mong đợi lâu nay: Bà Kim Nhung (NSND Minh Hoà) rốt cuộc đã nhận ra Vân Trang (Phan Minh Huyền) là con gái ruột khi cô trả lại vòng tay cho bà.

Trước đó, trong buổi ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của công ty, Trang bị nghi oan là lấy chiếc vòng cổ của một vị khách. Dù không lên tiếng nhưng ánh mắt của bà Kim Nhung nhìn Trang đã toát lên vẻ ngờ vực rõ rệt, khiến cô cảm thấy bị xúc phạm. Khi kết thúc sự kiện, Trang chạy theo bà Kim Nhung với mong muốn được nghe lời xin lỗi từ bà. 

Mặc kệ lời nói của Trang có tha thiết nhường nào, bà Kim Nhung vẫn giữ thái độ lạnh lùng, thậm chí cười khẩy khi Trang muốn bà phải xin lỗi mình. Quá bất lực, Trang quyết định tiết lộ thân phận. Cô tuyên bố nghỉ việc tại Hoàng Kim và gửi lại chiếc vòng bạc năm xưa.

 “Cháu có thứ muốn gửi lại cô, rồi sau này cháu và cô tuyệt đối sẽ không còn gì. Cái gì mà tránh gió tránh mưa, cái gì mà chắc chắc sẽ quay trở lại. Mong cô nhận lấy nó để nó tìm lại chủ cũ. Cô cũng đừng suy nghĩ sâu xa làm gì. Có chăng cũng chỉ là chút nghiệt duyên mà thôi. Từ ngày mai, cháu sẽ nghỉ việc ở Hoàng Kim”.

Nhìn chiếc vòng và nghe câu mình từng nói với con gái nhỏ vào ngày chia ly được Trang nhắc lại, bà Nhung chết lặng. Bà chạy vội về công ty, tìm hồ sơ của Trang và đau quặn khi nhìn thấy bức ảnh ngày bé của cô. 

 'Thương ngày nắng về': Bà Kim Nhung chết lặng khi biết Vân Trang là con ruột  - 1

Bà Kim Nhung sốc không nói nên lời khi nhìn thấy chiếc vòng tay mà Trang đưa, nhận ra người mình luôn chèn ép bấy lâu nay chính là con gái ruột. 

 'Thương ngày nắng về': Bà Kim Nhung chết lặng khi biết Vân Trang là con ruột  - 2

Cảnh khóc dưới mưa đầy cảm xúc của Phan Minh Huyền. 

 'Thương ngày nắng về': Bà Kim Nhung chết lặng khi biết Vân Trang là con ruột  - 3

Diễn xuất của NSND Minh Hoà khiến khán giả nổi da gà trong "Thương ngày nắng về" tập 39. 

Dù đã được "nhá hàng" nhiều lần nhưng phân đoạn này vẫn lấy đi không ít nước mắt của khán giả khi Thương ngày nắng về tập 39 lên sóng. Chỉ sau ít giờ đăng tải trên fanpage VTV Giải trí, đoạn trích đã thu hút hơn 25.000 lượt xem và gần 1.000 bình luận. Trên các diễn đàn, hàng loạt bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ diễn xuất của NSND Minh Hoà và Phan Minh Huyền. Đặc biệt, cảnh NSND Minh Hoà khóc nghẹn vì nhận ra con gái trong tình huống trớ trêu đã chứng minh năng lực diễn xuất của một diễn viên gạo cội. 

"Cứ tưởng phân cảnh trả vòng là đắt giá nhất rồi nhưng không, đoạn sau của cô Hoà với Phan Minh Huyền mới đỉnh của đỉnh"; "Phân đoạn bé Hoa khóc dưới mưa khi còn nhỏ lại có sự giống hệt với cảnh Vân Trang khóc, đau lòng thật sự. Rồi còn có sự giằng xé nội tâm của cả hai mẹ con Nhung - Trang khiến người ta nổi da gà"; "Đoạn phim đáng sợ nhất phim. Xem mà đau lòng thay 2 mẹ con"; "Lần đầu tiên màn ảnh Việt có bộ phim quá xuất sắc từ nội dung đến diễn viên".... là những ý kiến của khán giả sau khi tập 39 kết thúc. 

Chia sẻ về hậu trường cảnh quay đắt giá này, Phan Minh Huyền cho biết: "Mạch cảm xúc của tôi lúc đó rất buồn, thất vọng trong khoảnh khắc quyết định tuyệt tình với mẹ. Phân đoạn này được thực hiện từ 6 giờ tối đến 12 giờ đêm. Tôi nhớ khi ấy trời lạnh căm căm, tôi mặc rất mỏng và còn đi dưới làn mưa nữa. Cảnh này không chỉ được quay một góc mà rất nhiều góc, hiệu ứng mưa đôi khi có vấn đề... Tuy nhiên dù yếu tố nào xảy ra, tôi vẫn luôn phải nuôi mạch cảm xúc xuyên suốt để tâm lý luôn được dồi dào. Sau cảnh quay này, tôi và Đình Tú phải uống trà gừng để ấm người hơn, Tú cũng rất quan tâm tới bạn diễn khi lấy máy sấy cho tôi". 

 'Thương ngày nắng về': Bà Kim Nhung chết lặng khi biết Vân Trang là con ruột  - 4

Với cảnh này, Phan Minh Huyền cũng tự thấy mình may mắn khi được trải nghiệm những công nghệ làm phim mới nhất, cụ thể là công nghệ tạo mưa: "Ngày xưa các anh hoạ sĩ hay dùng chiếc vòi to để bơm nước từ xe bồn và phun ra, nên đôi khi khán giả sẽ thấy mưa không được thật. Ở phim này tôi đảm bảo cảnh mưa này khi lên sóng sẽ rất lãng mạn, tự nhiên như phim Hàn Quốc. Mưa rất thật với những hạt mưa li ti, đủ để diễn viên giữ được cảm xúc tốt".

Hà Linh
Bình luận
vtcnews.vn