(VTC News) – Dù uy tín bị ảnh hưởng nặng nề sau hàng loạt cuộc thu hồi xe nhưng Toyota vẫn được lòng dân Mỹ nhất.
Mới đây tạp chí đánh giá xe hơi nổi tiếng của Mỹ, Consumer Report đã tiến hành một cuộc khảo sát về nhận thức của khách hàng đối với các thương hiệu ôtô. Cuộc khảo sát này căn cứ vào 7 tiêu chí: độ an toàn, chất lượng, giá trị, khả năng vận hành, tính thân thiện môi trường, công nghệ và thiết kế. Trong đó an toàn và chất lượng là 2 yếu tố quan trọng nhất.
Thật ngạc nhiên, dù uy tín bị tổn thất nặng nề bởi “bão” thu hồi nhưng hãng xe Nhật Toyota vẫn là thương hiệu xe được người tiêu dùng Mỹ tín nhiệm nhất với tổng số điểm cao nhất (133 điểm). Toyota vẫn duy trì vị trí thương hiệu xe được lòng người tiêu dùng Mỹ nhất
Đứng thứ hai là “đại gia” Mỹ Ford (118 điểm). Vị trí thứ ba thuộc về hãng xe đồng hương của Toyota là Honda (114 điểm). Tiếp đó là Chevrolet (94 điểm), Mercedes-Benz (77 điểm), Volvo (77 điểm), Cadillac (66 điểm), BMW (66 điểm), Dodge (56 điểm) và Tesla (55 điểm).
Ngược lại, top 10 thương hiệu xe chiếm ít cảm tình nhất của người Mỹ gồm Porsche (21 điểm), Jeep (16 điểm), Mazda (16 điểm), Jaguar (15 điểm), Land Rover (11 điểm), Mini (10 điểm), Fiat (8 điểm). Ram (7 điểm), Mitsubishi (6 điểm) và Scion (6 điểm).
Trung Kiên(theo Consumer Reports)
Bình luận