• Zalo

Thương hiệu Đài Tiếng nói Việt Nam gắn với bản sắc Việt

Thời sựThứ Ba, 22/01/2019 18:41:00 +07:00Google News

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh mục tiêu xây dựng thương hiệu mới của Đài theo hướng đậm đà bản sắc văn hóa Việt và hội nhập quốc tế.

Sáng 22/1, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã tổ chức Lễ tổng kết hoạt động năm 2018 và nêu phương hướng hoạt động năm 2019.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ khẳng định, với tiêu chí “lấy thính giả, khán giả, độc giả làm trung tâm", Đài TNVN tiếp tục có những đổi mới về nội dung, hình thức thông tin, trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện chuyên nghiệp, hiện đại được công chúng yêu thích.

Tại buổi lễ, ông Trần Minh Hùng – Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết, trong năm 2018, Đài VOV có những đổi mới mạnh mẽ về nội dung, hình thức, tăng chất lượng, hiệu quả, công tác thông tin tuyên truyền; mở rộng các hình thức hợp tác, liên kết, xã hội hóa; khai thác sử dụng tốt, phát huy tối đa các nguồn lực. Cơ cấu, tổ chức bộ máy được sắp xếp, điều chỉnh tinh gọn, hiệu quả hơn.

Trong năm qua, các đơn vị trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam đã thực hiện được chiến lược phát triển bền vững, khẳng định vai trò là một trong những cơ quan truyền thông đa phương tiện hàng đầu quốc gia; xây dựng Đài Tiếng nói Việt Nam thành cơ quan truyền thông đa phương tiện chuyên nghiệp, hiện đại.

nguyen_the_ky

 Ủy viên Trung ương đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam phát biểu tại lễ tổng kết.

Về phát thanh, Ban Thời sự (VOV1) thực hiện khung chương trình mới theo hướng linh hoạt, năng động, tăng tính tương tác, trực tiếp trên các nền tảng công nghệ truyền thống và hiện đại; cập nhật liên tục, bám sát các sự kiện, vấn đề.

Ban Vãn hóa Xã hội (VOV2) đổi mới khung chương trình với tiêu chí Kênh chuyên biệt về Văn hóa Xã hội, đi sâu vào việc tư vấn, chỉ dẫn; đáp ứng thông tin thiết thực, livestream 100% các chương trình phát thanh trực tiếp.

Ban Âm nhạc (VOV3) đổi mới nội dung, cách thể hiện, tăng tính mở của chương trình, tạo sức lôi cuốn, hấp dẫn, ấn tượng; tổ chức chương trình “Vàng son VOV” tôn vinh cảc nhạc sỹ, nhà thơ của Đài VOV được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật.

Ban Dân tộc (VOV4) xây dựng Quy chế phối hợp giữa Ban Dân tộc và các cơ quan thường trú trong nước; chia sẻ tin, bài giữa các đơn vị để mỗi tác phẩm báo chí của các cơ quan thường trú được lan toả rộng rãi hơn; tổ chức thành công Chương trình nghệ thuật “Khát vọng khởi nghiệp… Bừng sáng bản làng".

Ban Đối ngoại (VOV5) ra mắt Chương trình Phát thanh Tiếng Hàn; Kênh Tiếng Anh 2… có nhiều chuyên mục mới, tăng cường tính giải trí và tương tác, livestream trên Fanpage các chương trình có khách mời.

Ban Văn học Nghệ thuật (VOV6) vận hành Trang thông tin điện tử vov6.vov.vn theo hướng đa phương tiện; tạo bản sắc riêng cho phát thanh văn nghệ, hài hòa giữa các chương trình truyền thống và chương trình mới; tích cực tham gia các hoạt động văn học, nghệ thuật lớn.

Kênh VOV Giao thông giữ vững vị trí kênh phát thanh có đông lượng thính giả nhất tại Hà Nội, TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long, có số lượt tương tác với thính giả lớn nhất, hơn 1.000 cuộc điện thoại 1 ngày; là kênh có doanh thu quảng cảo lớn nhất trong hệ thống phát thanh ở Việt Nam; hoàn thiện đề án, format Kênh VOV Giao thông Duyên hải để ra mắt trong năm 2019.

tran_minh_hung 3

 Phó Tổng Giám đốc Trần Minh Hùng đọc báo cáo tổng kết.

Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện nhiều chương trình nghệ thuật lớn phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đài, đặc biệt là Chương trình nghệ thuật “Về làng Sen”, các chương trình nghệ thuật trong Lễ Khai mạc, Bế mạc LHPT toàn quốc lần thứ XIII và Lễ đón nhận Danh hiệu AHLLVT nhân dân cho Đài Phát thanh Giải phóng…

Các báo điện tử VOV.VN và VTC News luôn thông tin kịp thời, chính xác các sự kiện, vấn đề trong nước và thế giới, tổ chức sản xuất nhiều tuyến tin, bài độc quyền có chất lượng cao, giữ vững vị trí trong Top những báo điện tử hàng đầu Việt Nam.

Với mục tiêu phát triển thành tổ hợp truyền thông mạnh và hiện đại, Đài Tiếng nói Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận Hãng Phim truyện Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh mục tiêu xây dựng thương hiệu mới của Đài Tiếng nói Việt Nam theo hướng đậm đà bản sắc văn hóa Việt và hội nhập quốc tế. Bộ nhận diện thương hiệu Đài Tiếng nói Việt Nam phải mang tính biểu tượng cao, đẹp và mang bản sắc văn hóa Việt, có nền tảng văn hóa Việt và chuẩn mực chính trị.

Nhắc lại lời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “Không ngủ quên trên vòng nguyệt quế”, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh: “Phát thanh, Truyền hình và báo chí nếu không đổi mới là tụt hậu và mất đi vị thế của mình. Đài Tiếng nói Việt Nam luôn đổi mới về tư duy báo chí, đổi mới về hình thức, nội dung, về kỹ thuật công nghệ và cả về phương pháp quản lý và quản trị. Chúng ta muốn làm tốt, thì bên cạnh việc phản ánh, tuyên truyền, bình luận các sự kiện, các vấn đề của đất nước và thế giới, bản thân người làm báo cũng phải biết tạo ra sự kiện để quảng bá thương hiệu của mình và kéo anh em vào làm báo một cách chuyên nghiệp”.

Tới dự buổi Tổng kết của Đài Tiếng nói Việt Nam, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long, cho biết: Ban Tuyên giáo Trung ương biểu dương và đánh giá cao thành tựu, thành tích mà Đài Tiếng nói Việt Nam đạt được trong năm 2018, tiếp tục là cơ quan báo chí đáng tin cậy của người dân Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Long đặc biệt ấn tượng khi Báo điện tử của Đài Tiếng nói Việt Nam đạt thành công lớn khi tốc độ tăng trưởng 67%.

nguyen_thanh_long 4

 Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long tới dự lễ tổng kết tại Đài Tiếng nói Việt Nam.

“Năm 2018 có nhiều thách thức, nhưng với sự năng động, dám chịu trách nhiệm, Đài Tiếng nói Việt Nam đã có nhiều điểm sáng về thông tin, phản ánh sự kiện, đưa tin kịp thời, chính xác. Chúng tôi ấn tượng với các bản tin thế giới, các đồng chí là những người đầu tiên có mặt ở những điểm nóng; hay có các bình luận, phân tích sâu về các cuộc gặp thượng đỉnh, các sự kiện nóng”, ông Long nói.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng cho rằng, báo chí cần bắt nhịp và tận dụng cách mạng 4.0, nhất là với báo điện tử, phát thanh và truyền hình. Đây vừa là thách thức vừa là cơ hội để báo chí phát triển.

“Trong bối cảnh hiện nay có nhiều thách thức. Thứ nhất là sự cạnh tranh giữa báo chí và mạng xã hội. Đồng chí trưởng ban tuyên giáo trung ương nhiều lần nhấn mạnh phải tìm giải pháp cạnh tranh không để mạng xã hội lấn lướt. Tận dụng được khoa học, công nghệ 4.0 trong phát thanh truyền hình và làm báo”, ông Nguyễn Thanh Long nói.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn