Thưởng gần 60 triệu đồng cho 6 HS có giải quốc tế

Giáo dụcThứ Sáu, 23/12/2011 02:18:00 +07:00

(VTC News)- TP Hà Nội quyết định thưởng gần 60 triệu đồng cho 6 học sinh và các giáo viên đạt thành tích trong cuộc thi Olympic khoa học trẻ quốc tế.

(VTC News)- TP Hà Nội quyết định thưởng gần 60 triệu đồng cho 6 học sinh và các giáo viên đạt thành tích trong cuộc thi Olympic khoa học trẻ quốc tế.





Ngày 22/12, TP Hà Nội tổ chức tuyên dương học sinh đoạt giải quốc tế và vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 26.  

6 học sinh được tuyên dương bao gồm:  Lê Minh Đức, Trần Minh Tuấn, Vũ Đăng Minh Quân, Nguyễn Văn Minh, Hoàng Trọng Nam Anh, Lương Việt Hoàng vừa giành giải trong cuộc thi Olympic khoa học trẻ quốc tế.

Ngoài bằng khen, TP Hà Nội quyết định dành 59,5 triệu đồng tặng các em và giáo viên tham gia vào công tác huấn luyện.
Lãnh đạo TP Hà Nội trao phần thưởng cho các học sinh đạt giải
(Ảnh: Phạm Thịnh)
 

Ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, 6 em trên là những học sinh xuất sắc được lựa chọn từ 100 em của bốn trường chuyên trên toàn thành phố. Với 7 lần cử đoàn tham dự, đây là năm Việt Nam giành được nhiều huy chương nhất với 3 bạc và 3 đồng.

Theo đánh giá của lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, việc giành được 6/6 huy chương là một thành tích vô cùng xuất sắc của đoàn Việt Nam, bởi năm nay có 114/252 học sinh không có giải. Nhiều nước không có huy chương nào.

Được biết, với kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế, mỗi học sinh phải trải qua ba phần thi gồm tự luận, lý thuyết, thực hành bằng tiếng Anh. Mỗi bài thi đều chứa câu hỏi thuộc về ba lĩnh vực chính là vật lý, hóa học và sinh học.

Đánh giá về học sinh của mình, thầy Trần Văn Khải (giáo viên Toán THPT Hà Nội Amsterdam) cho rằng các học sinh đều rất thông minh, tư duy tốt. Tuy nhiên, một rào cản khiến các em chưa thể giành giải cao nhất là trang thiết bị học tập còn thiếu thốn.

Thầy Khải cũng chia sẻ,: “Cả thầy và trò đa số phải học chay. Thi thoảng chúng tôi phải liên hệ một vài trường đại học cho các em đến học ở phòng thí nghiệm và nhờ giảng viên ở đó chỉ dẫn".

Với mong muốn các năm sau nước nhà sẽ có nhiều thành tích cao hơn nữa, thầy Khải đề xuất Bộ GD&ĐT, UBND thành phố Hà Nội cần quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường máy móc thực hành để nhóm học sinh sau đạt được kết quả cao hơn.

Trước những thành tích xuất sắc mà đoàn học sinh Hà Nội vừa đạt được, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định:” Thành tích của các em học sinh làm vẻ vang cho Thủ đô, cho đất nước, cũng là góp phần quảng bá nền giáo dục, nền văn hóa Thăng Long- Hà Nội trước bạn bè quốc tế”.

Phạm Thịnh



Bình luận
vtcnews.vn