• Zalo

Thủng Long Family: 'Làm nội dung không khó, làm nội dung chất lượng mới khó'

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 30/12/2022 16:41:00 +07:00
(VTC News) -

Thủng Long Family là một trong hai đại diện chiến thắng hạng mục Nhà sáng tạo nội dung truyền cảm hứng tại TikTok Awards Việt Nam 2022 vừa qua.

TikTok Awards Việt Nam là giải thưởng thường niên được tổ chức bởi TikTok. Giải thưởng nhằm tôn vinh những nhà sáng tạo nội dung, các nghệ sĩ và đối tác góp phần lan toả tinh thần sáng tạo cũng như đóng góp giá trị tích cực cho cộng đồng.

Năm 2022, tại hạng mục Nhà sáng tạo nội dung truyền cảm hứng, lần đầu tiên có 2 đại diện chiến thắng là Thủng Long Family (@thunglongfamily) và An Đen (@anden75).

Thủng Long Family là cặp vợ chồng rất nổi tiếng TikTok. Tài khoản được xây dựng bởi Trần Tụ Long (nickname: Thủng Long) và Phan Tuyết Nga (nickname: Bom). Hiện gia đình Thủng Long đang “bỏ túi” 2,1 triệu lượt theo dõi và hơn 21,5 triệu lượt xem.

Thủng Long Family: 'Làm nội dung không khó, làm nội dung chất lượng mới khó' - 1

Thủng Long Family và An Đen được vinh danh tại TikTok Awards Việt Nam 2022.

Sáng tạo nội dung TikTok là một loại tài năng

Thông qua các video TikTok, Thủng Long Family kể lại cuộc sống của một cặp vợ chồng từ khi về chung một nhà cho đến lúc có con gái đầu lòng với những tình huống vui nhộn. Cuộc sống mỗi ngày bén rễ trong họ những ý tưởng sáng tạo quen thuộc nhưng cũng mới lạ nhất. Bên cạnh đó, nhờ kỹ năng quay dựng và diễn xuất ấn tượng, những video của Thủng Long Family hoàn toàn thuyết phục người xem.

Đó là những câu chuyện mà ai nhìn vào cũng thấy một phần bản thân trong đó, nhưng lại chẳng mấy khi điểm mặt gọi tên. Và với nhiều người, tài năng của vợ chồng Thủng Long là tìm ra, và kể lại những câu chuyện bằng ngôn ngữ video chân thực, đậm chất riêng.

Tài năng sáng tạo chúng tôi chưa dám nhận, mà đúng hơn có lẽ là khả năng tư duy, bao gồm lối tư duy sản xuất nội dung và cách triển khai ý tưởng. Chúng tôi dành phần lớn thời gian để nghĩ ý tưởng, và thường nảy ra từ những tình huống gia đình thường nhật. Nghĩ ra idea thú vị đôi khi rất mất công, nhưng đã trở thành đặc trưng riêng của kênh TikTok Thủng Long Family nên vợ chồng rất dụng công”, cặp đôi chia sẻ.

Không ngừng làm mới để phát triển

Song hành vai trò là vợ chồng lẫn cộng sự mang đến cho Long và Nga những đặc thù khi sản xuất nội dung trên TikTok, bao gồm cả lợi thế lẫn thách thức. Nhưng với cặp đôi, thẳng thắn là nguyên tắc bất di bất dịch trong cả hôn nhân lẫn công việc. “Một ý tưởng được sáng tạo ra đôi khi là nhiều ngày hai vợ chồng tranh luận, thẳng thắn giãi bày quan điểm với đối phương như đang thuyết phục một đồng nghiệp”, Tụ Long cho biết.

Thủng Long Family: 'Làm nội dung không khó, làm nội dung chất lượng mới khó' - 2

Hình ảnh nhí nhố của cặp vợ chồng.

Tổ ấm Thủng Long Family lớn lên, sự nghiệp làm sáng tạo nội dung của hai vợ chồng cũng ngày một nở rộ. Bởi vậy, Long và Nga tìm kiếm các cộng sự hỗ trợ trong quá trình sản xuất video. Tuy nhiên, ngoài khâu làm việc với khách hàng, quay dựng do ekip hỗ trợ, phần ý tưởng và nội dung 100% vẫn do hai vợ chồng Thủng Long thực hiện. Đây vừa là áp lực, vừa là trách nhiệm cặp đôi cho rằng mình cần triển khai chỉn chu, để giữ đúng nhất phong cách kênh.

Khắt khe không chỉ với người khác, mà hai vợ chồng cũng luôn đau đáu vấn đề phải làm mới mình trong mắt người xem. Chúng tôi nhận thức được những nội dung mình làm ra phần nào đã thay đổi nhận thức của mọi người, trở thành một dạng kích thích và truyền năng lượng cho người khác. Và khi ngày càng có nhiều người giống Thủng Long Family trên TikTok thì sẽ càng có thêm nội dung giá trị cho người xem”, Tuyết Nga bộc bạch.

Kỳ vọng hỗ trợ cộng đồng nhà sáng tạo nội dung chất lượng

Với quá trình làm sáng tạo nghiêm túc, chăm chỉ và không ngừng trau dồi, khả năng của Thủng Long Family đã vượt qua tính thuần giải trí. Kênh TikTok của vợ chồng Thủng Long trở thành dẫn chứng trong ngành sáng tạo nội dung. Các video sáng tạo nội dung mang tính thương mại vẫn được khán giả đón nhận và khen ngợi.

Thủng Long Family: 'Làm nội dung không khó, làm nội dung chất lượng mới khó' - 3

Các video đa dạng nội dung của kênh Thủng Long Family.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Thủng Long Family cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng tạo ra một mô hình nơi những người khác có tiềm năng và tài năng tương tự có cơ hội được phát triển. Đó cũng là lý do gần đây trong nhiều video của chúng tôi có sự kết hợp với các cặp đôi sáng tạo nội dung khác.

Với những cá nhân, dù là người trẻ hay các anh/chị lớn hơn chúng tôi, để trở thành nhà sáng tạo nội dung - không khó. Nhưng nếu anh/chị muốn trở thành một nhà sáng tạo nội dung chất lượng thì chắc chắn là một quãng đường dài”.

Với nền tảng, Thủng Long Family bày tỏ sự tri ân, cả hai khẳng định TikTok đã thay đổi cuộc sống của họ. “Cảm ơn TikTok đã tạo ra một sân chơi, nơi chúng tôi có cơ hội để được thể hiện khả năng của mình. Chúng tôi luôn cảm nhận được những giá trị tích cực từ nền tảng, và muốn mang nguồn năng lượng tích cực của mình tới những người khác”.

Danh hiệu Nhà sáng tạo truyền cảm hứng tại TikTok Awards 2022 với Thủng Long Family là sự ghi nhận cho quá trình làm sáng tạo và lan tỏa những giá trị chân thực.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn