Thua Nhật Bản, tuyển Trung Quốc tiếp tục xếp dưới Việt Nam

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 07/09/2021 23:54:00 +07:00
(VTC News) -

Tuyển Trung Quốc thua tối thiểu 0-1 trước Nhật Bản, qua đó xếp cuối bảng B sau 2 lượt trận vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Thất bại 0-3 trước Australia ở lượt mở màn AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á) là đòn giáng mạnh vào tham vọng đối với đội tuyển Trung Quốc. Đội bóng của HLV Li Tie gặp Nhật Bản với quyết tâm có điểm, bởi ở phía đối diện, Nhật Bản cũng đang gặp nhiều khó khăn sau trận thua sốc Oman.

Với đẳng cấp vượt trội của hàng tiền vệ, Nhật Bản kiểm soát bóng với thời lượng 63% trước Trung Quốc. Phút 14, Junya Ito treo bóng để Maya Yoshida vung chân dứt điểm trong vùng cấm, nhưng bóng đi thiếu chính xác. 8 phút sau, đến lượt Kyogo Furuhashi thử vận may, nhưng hậu vệ Trung Quốc cản phá kịp thời.

Thua Nhật Bản, tuyển Trung Quốc tiếp tục xếp dưới Việt Nam - 1

Ai Kesen (số 9) bị Yoshida kèm chặt. 

Trước áp lực dồn dập của Nhật Bản, hàng thủ Trung Quốc đổ vỡ ở phút 40. Từ pha treo bóng bên cánh phải của Ito ở phút 40, Osako băng vào dứt điểm cận thành tung lưới thủ môn Yang Junling. 4 cầu thủ Trung Quốc đã để Osako thoải mái dứt điểm ở pha bóng này.

Sang hiệp 2, Trung Quốc thay đổi cách tiếp cận. HLV Li Tie không còn phối hợp bóng ngắn, mà tung hai tiền đạo nhập tịch là Alan và Luo Gofou. Với 3 "tòa tháp" trên hàng công, Trung Quốc chơi tạt cánh đánh đầu để tìm bàn gỡ.

Đội bóng của HLV Li Tie tạo được những áp lực nhất định lên đối thủ, nhưng hàng thủ Nhật Bản dưới sự chỉ huy của thủ quân Maya Yoshida đã chơi tỉnh táo để giải nguy.

Thua Nhật Bản, tuyển Trung Quốc tiếp tục xếp dưới Việt Nam - 2

Osako (số 15) tỏa sáng. 

Nhờ khả năng kiểm soát và luân chuyển bóng ấn tượng ở hàng tấn công, Nhật Bản không để Trung Quốc có cơ hội chơi bóng, dù cũng không tạo ra quá nhiều tình huống ăn bàn. Takefusa Kubo có trận đấu ấn tượng với một số pha xử lý qua người tinh tế. Dù vậy, Osako, Ito lẫn Kubo không tìm ra mối liên hệ để phối hợp nhịp nhàng.

Thế trận giằng co được hai đội giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Bảo vệ tỷ số tối thiểu 1-0, Nhật Bản có 3 điểm đầu tay, tạm vươn lên vị trí thứ 3 (xếp sau Australia và Ả Rập Xê Út). Trong khi đó, tuyển Trung Quốc chôn chân ở vị trí cuối bảng với 0 điểm và hiệu số -4, xếp sau tuyển Việt Nam. 

Kết quả chung cuộc: Trung Quốc 0-1 Nhật Bản (Osako 40')

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn