• Zalo

Thua đau phút bù giờ, Indonesia dọa kiện trọng tài

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 11/10/2024 08:36:16 +07:00Google News
(VTC News) -

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) sẽ gửi đơn kiện đến FIFA liên quan đến trọng tài ở trận đấu gặp Bahrain tại vòng loại World Cup 2026.

"Chúng tôi đã gửi đơn lên FIFA, PSSI rất thất vọng với cách điều hành của các trọng tài. Chúng tôi cảm thấy họ cộng thêm thời gian cho đến khi Bahrain ghi được bàn thắng", báo chí Indonesia dẫn lời ông Arya Sinulingga - lãnh đạo PSSI.

Indonesia tiếp tục trải qua trận hòa thứ 3 ở vòng loại World Cup 2026. Đội bóng xứ vạn đảo chơi quật cường trên sân khách. Họ để thua ở phút 15 với siêu phẩm của Marhoon. Nhưng Oratmangoen và Rafael Struick liên tiếp ghi bàn giúp đội tuyển Indonesia vươn lên dẫn trước.

Lực lượng an ninh hộ tống trọng tài rời sân.

Lực lượng an ninh hộ tống trọng tài rời sân.

Kịch diễn ra ở phút bù giờ của hiệp 2. Ban đầu, tổ trọng tài thông báo thời gian bù giờ sẽ là 6 phút. Nhưng khi Bahrain được hưởng quả phạt góc dẫn đến bàn thắng đã là phút bù giờ thứ 8. Khi bàn thắng được thực hiện bởi cầu thủ chủ nhà, đồng hồ đã điểm sang phút bù giờ thứ 9. Không đồng tình với trọng tài Ahmed Al Kaf, các cầu thủ Indonesia vây lấy vị vua áo đen này và bày tỏ bức xúc.

Tình hình nghiêm trọng đến mức lực lượng an ninh chủ nhà phải hộ tống toàn bộ tổ trọng tài rời sân. Trước đó, trưởng đoàn đội tuyển Indonesia phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì các phản ứng của mình. Trên mạng xã hội, CĐV Indonesia dùng nhiều lời lẽ nặng nề để chỉ trích ông Ahmed Al Kaf.

Sự náo loạn trên sân xuất hiện sau khi Ahmed Al Kaf thổi còi kết thúc trận đấu. Một số cầu thủ của đội tuyển Indonesia và đặc biệt là hậu vệ Shayne Pattynama tỏ ra bức xúc với vị trọng tài này. Chiến thắng của đội tuyển Indonesia trước Bahrain đã bị trọng tài Ahmed Al Kaf cướp đi”, tờ Bola bình luận.

Dẫu sao, đội tuyển Indonesia vẫn để lại ấn tượng với người hâm mộ Đông Nam Á. Không dễ để duy trì thành tích bất bại ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Với 3 điểm sau 3 trận hòa, thầy trò HLV Shin Tae-yong tạm xếp thứ 5 nhưng kém các đội phía trên chỉ 1 điểm. Ở bảng này, chỉ duy nhất Nhật Bản toàn thắng với 9 điểm trọn vẹn sau 3 lượt đấu.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn