• Zalo

Bị cầm hòa phút cuối, Indonesia vẫn bất bại ở vòng loại World Cup 2026

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 11/10/2024 07:48:32 +07:00Google News
(VTC News) -

Trận hòa trước Bahrain giúp Indonesia duy trì thành tích bất bại ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á chứng kiến cuộc đọ sức đáng chú ý giữa Indonesia và Bahrain. Đội bóng xứ vạn đảo làm khách ở vùng Tây Á và tung vào sân đến 10/11 cầu thủ là những người mang dòng máu Hà Lan. Cái tên duy nhất đến từ giải quốc nội là tiền đạo Malik.

Sở hữu đội hình được định giá cao hơn đối thủ nhưng Indonesia có phần lép vế trước đội chủ nhà. Bahrain chứng minh rằng tại sao họ luôn là đội bóng nhóm đầu của châu Á. Họ duy thế trận có lợi và khiến đối phương gặp rất nhiều khó khăn. Phút 15, Marhoon tung cú sút xa rất đẹp mắt mở tỉ số cho đội tuyển Bahrain. Đây là hệ quả cho những gì mà thầy trò HLV Talajic tạo ra.

Indonesia hòa Bahrain.

Indonesia hòa Bahrain.

Thực tế, bàn thua này càng khiến Indonesia gặp nhiều khó khăn. Suốt cả hiệp 1, họ không tung ra được bất kì cú sút nào về phía khung thành của đội tuyển Bahrain. Nếu thủ thành Paes không xuất sắc, Indonesia có thể phải nhận thêm 2 bàn thua.

Nhưng trong quãng thời gian bù giờ của hiệp 1, Oratmangoen bất ngờ có bàn san bằng tỉ số sau cú sút ở cự li gần. Bước sang hiệp 2, tinh thần thi đấu của Indonesia được cải thiện hơn. Ông Shin Tae-yong điều chỉnh nhân sự và phát huy hiệu quả. Phút 74, Rafael Struick dứt điểm rất kĩ thuật giúp Indonesia lần đầu vươn lên dẫn trước.

Kịch tính diễn ra ở phút bù giờ thứ 9 của trận đấu. Từ quả đá phạt góc của đồng đội, Marhoon bật cao đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Bahrain. Đáng nói, đây đã là phút bù giờ thứ 9 trong khi thời gian bù giờ được trọng tài thông báo là 6 phút.

Đội hình ra sân

Bahrain: Ebrahim Lutfallah, Amine Benaddi, Al Hayam, Ani Emmanuel (Isa, 88’), Al Khalassy, Al Asfoor (Almalood, 76’), Ali Madan (Al Humaidan, 64’), Marhoon, Ali Haram (Dhiya, 65’), Al Aswad, Abdulj Abbar (Abdulkarim, 64’)

Indonesia: Paes, Hilgers, Verdonk, Idzes, Sandy Walsh (Reijnders, 46’), Malik (Ferdinan, 58’), Haye (Nathan Tjoe-A-On, 81’), Amat (Ridho, 46’), Jenner, Oratmangoen, Rafael Struick (Sulaeman, 90)

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn