Thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm: 'Tết này ăn ít bánh chưng thôi'

Thể thaoThứ Sáu, 16/02/2018 07:37:00 +07:00

Năm thứ bảy ăn Tết cổ truyền ở Việt Nam, Đặng Văn Lâm quyết định hi sinh kỳ nghỉ và cả món ăn khoái khẩu để tập trung cho mục tiêu trở lại thi đấu.

Tất cả các đội bóng ở V-League đều bắt đầu kỳ nghỉ từ đầu tuần để các thành viên trở về nghỉ ngơi đón Tết bên gia đình, CLB Hải Phòng tất nhiên cũng vậy. Thế nhưng chiều 29 tháng Chạp, vẫn có 2 cầu thủ của đội bóng đất Cảng xách giày ra sân Lạch Tray.

Diego Fagan là ngoại binh đến từ Jamaica. Tết ở Việt Nam đối với cầu thủ này cũng chỉ là 1 kỳ nghỉ dài và chẳng ảnh hưởng nhiều đến lịch tập cá nhân của anh. Nhưng với người còn lại, việc ra sân tập khi người người nhà nhà đang tất bật chuẩn bị trong ngày 29 Tết thì lại là điều khá đặc biệt.

Dang Van Lam

 Đặng Văn Lâm ra sân Lạch Tray tập chạy chiều 29 Tết. (Ảnh: Ngọc Anh)

Sinh ra và lớn lên ở Nga, thủ môn Việt Kiều Đặng Văn Lâm vẫn có sự gắn bó với những phong tục truyền thống của người Việt. “Lâm Tây” đã quen với những ngày Tết cổ truyền từ nhỏ và tục đón năm mới của quê cha có nhiều điều khiến anh thích thú hơn là kiểu phương Tây.

“Tết Tây không có lì xì, không có bánh chưng. Đó là 2 thứ mà tôi thích nhất”, thủ môn của CLB Hải Phòng chia sẻ.

“Ở Nga, gia đình tôi đón tết cũng giống như ở Việt Nam. Ngay sau Tết Tây là Tết Việt. Bạn bè của bố sang nhà tôi tổ chức đón Tết nguyên đán, cũng có nhiều thứ giống như ở Việt Nam. Từ nhỏ tôi đã rất thích Tết rồi”.

Tết Mậu Tuất 2018 là lần thứ bảy Đặng Văn Lâm đón Tết ở Việt Nam. Năm nay, kế hoạch Tết của anh có sự khác biệt đáng kể so với trước đây. Đó cũng là lý do mà thủ môn sinh năm 1993 vẫn ra sân tập vào chiều 29 Tết.

Dang Van Lam (2)

 Đặng Văn Lâm sẽ dành thời gian kỳ nghỉ Tết trong phòng tập gym thay vì đi chơi. (Ảnh: Ngọc Anh)

“Mọi năm tôi về Hà Nội ăn tết cùng gia đình cô chú. Nhưng năm nay tôi bị chấn thương và nghỉ rất dài trong khi chỉ trong thời gian ngắn nữa là V-League sẽ bắt đầu nên tôi phải ở lại Hải Phòng tập để lấy lại phong độ”, anh giải thích.

Bố mẹ và các em của “Lâm Tây” vẫn đón Tết ở Nga, đồng nghĩa với việc anh sẽ không ở bên gia đình trong những ngày đầu xuân Mậu Tuất 2018.

Fagan sẽ là bạn tập của Đặng Văn Lâm trong những ngày Tết sắp tới. Sân vận động Lạch Tray và phòng tập Wings Fitness gần đó vẫn mở cửa trong kỳ nghỉ chỉ để phục vụ 2 cầu thủ của đội Hải Phòng.

“Tôi sẽ tập ở phòng gym hoặc ra sân vận động cùng Fagan. Hai anh em phải tập nhiều để chuẩn bị cho mùa giải V-League”, Đặng Văn Lâm chia sẻ.

“Cũng rất muốn đi chơi đấy, nhưng vừa rồi nghỉ nhiều quá. Tôi cũng cũng vừa nghỉ ngơi bên Nga, ăn Tết Tây ở Nga. Bây giờ tôi cần tập trung về chuyên môn và phong độ của mình hơn là chơi Tết.”

Cũng vì kế hoạch này, Đặng Văn Lâm sẽ phải chấp nhận hi sinh một sở thích của mình trong dịp Tết. Chế độ ăn uống phục vụ việc tập luyện, vốn được thiết kế chi tiết tới từng chai nước khi tập,  không cho phép thủ môn Việt Kiều này “ngốn” quá nhiều món khoái khẩu của anh.

“Mục tiêu của tôi trong Tết này là ăn ít bánh chưng thôi”, “Lâm Tây” tiết lộ.

“Nếu mà không tập thì 1 ngày tôi phải ăn 1 cái bánh chưng luộc và 1 cái bánh chưng rán. Chắc phải tập 1 tháng để cho hết mấy cái bánh đấy ra ngoài mất”.

Lach Tray 3

Sân Lạch Tray chiều 29 Tết. (Ảnh: Ngọc Anh)

Lúc này, Đặng Văn Lâm đang hướng toàn bộ sự tập trung của mình vào mục tiêu trở lại thi đấu. Anh tỏ ra khá yên tâm về kế hoạch tập luyện của mình khi ở CLB, anh được hướng dẫn bởi HLV Nguyễn Đức Cảnh, người vừa cùng U23 Việt Nam làm nên kỳ tích ở U23 châu Á.

Thủ môn 24 tuổi chỉ có một chút tiếc nuối khi không còn được tập cùng HLV Jason Brown ở trung tâm PVF. Để được thủ môn từng bắt chính ở giải Ngoại Hạng Anh và làm HLV ở đội trẻ Arsenal hướng dẫn, Đặng Văn Lâm phải đi về giữa Hải Phòng và Hưng Yên 3 lần mỗi tuần. Mỗi chuyến đi bằng taxi hết khoảng 1 triệu đồng.

Mùa giải V-League 2018 sẽ khởi tranh vào ngày 10/3. Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung đợt đầu tiên vào cuối tháng 3 để chuẩn bị cho trận gặp Jordan. Chứng kiến người đàn em Bùi Tiến Dũng thể hiện phong độ xuất sắc ở U23 Việt Nam, Đặng Văn Lâm cũng rất quyết tâm lấy lại phong độ và vị trí ở CLB và tìm kiếm cơ hội trở lại ĐTQG.

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn