Thủ môn U22 Việt Nam ra mắt, Hà Nội FC thua trận đầu tiên

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 17/04/2023 20:00:00 +07:00
(VTC News) -

Hà Nội FC thua trận đầu tiên trong mùa giải V-League 2023 khi thất bại với tỉ số 1-3 trên sân của Bình Định.

Ngay trước khi lên tập trung U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games, thủ môn Quan Văn Chuẩn được trao cơ hội bắt chính lần đầu tiên ở V-League. Tuy nhiên, màn ra mắt cảu thủ môn này không suôn sẻ khi anh phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần.

Không có phong độ tốt và thiếu 2 ngoại binh, màn trình diễn của CLB Bình Định khiến nhiều cổ động viên bất ngờ. Các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng chơi tốt với chiến thuật hợp lý để khiến Hà Nội FC vất vả.

Bình Định 3-1 Hà Nội FC

Đội chủ nhà phòng ngự chặt chẽ, không để đối thủ có nhiều khoảng trống để phối hợp tấn công. Lối chơi rình rập của Bình Định phát huy hiệu quả ở cuối hiệp một khi Rafaelson khéo léo vượt qua 2 hậu vệ đội khách trước khi sút tung lưới Hà Nội FC.

Chơi tốt trong hiệp một nhưng hàng phòng ngự đội bóng đất võ lại mất tập trung trong giây lát ở đầu hiệp 2. Trong tình huống phạt góc ở phút 49, các cầu thủ Bình Định không kèm Lucao và để tiền đạo này đánh đầu cận thành gỡ hòa cho Hà Nội FC.

Thế trận cân bằng được 2 đội duy trì trong khoảng 10 phút trước khi bước ngoặt xảy ra từ pha ra vào không hợp lý của thủ môn Quan Văn Chuẩn. Thủ môn U22 Việt Nam băng ra xa khung thành nhưng không làm chủ được không gian và phạm lỗi với tiền đạo đội chủ nhà.

Thủ môn U22 Việt Nam ra mắt, Hà Nội FC thua trận đầu tiên - 1

Hà Nội FC thua trận đầu tiên trong mùa giải.

Trọng tài gây tranh cãi khi xác định điểm phạm lỗi ở ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, trợ lý ở góc quan sát thuận lợi tư vấn kịp thời cho trọng tài thay đổi quyết định. Bình Định được hưởng phạt đền và Rafaelson không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Hà Nội FC đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, đội khách bế tắc trước hệ thống phòng ngự chặt chẽ của đối thủ. Khi có cơ hội từ tình huống cố định, Hà Nội FC vẫn không thể ghi bàn khi thủ môn Đặng Văn Lâm quá xuất sắc.

Không ghi bàn, Hà Nội FC thủng lưới thêm ở phút bù giờ cuối cùng. Rafaelson hoàn tất cú hattrick để giúp Bình Định giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Thất bại này khiến Hà Nội FC mất ngôi đầu bảng.

Kết quả: Bình Định 3-1 Hà Nội FC

Ghi bàn

Bình Định: Rafaelson (44', 62', 90+4')

Hà Nội FC: Lucao (49')

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn