Thủ môn Nguyên Mạnh nhận lỗi sau bàn thua trước Nhật Bản

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 29/03/2022 23:44:52 +07:00
(VTC News) -

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh nhận sai trong bàn thua duy nhất của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản tối 29/3.

Phút 54 ở trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản tối ngày 29/3, Haraguchi tung cú sút mạnh ngoài vòng cấm, bóng đi đúng vị trí Nguyên Mạnh đã chọn sẵn. Tuy vậy, Nguyên Mạnh đã không thể bắt dính bóng, tạo điều kiện cho Maya Yoshida ghi bàn gỡ hoà 1-1.

"Tôi hơi tiếc nuối với bàn thua 1-1 ở trận này. Thực sự tình huống đó cũng có một phần lỗi của tôi. Tuy nhiên đây cũng là một trải nghiệm, một bài học khi tôi được thi đấu với một đối thủ mạnh như thế này. Điều đó giúp tôi rút kinh nghiệm và học hỏi được những điều tốt nhất để tiến bộ hơn sau này", Trần Nguyên Mạnh chia sẻ sau trận.

Thủ môn Nguyên Mạnh nhận lỗi sau bàn thua trước Nhật Bản - 1

Tình huống Yoshida ghi bàn vào lưới Nguyên Mạnh

Tình huống này là "vết gợn" duy nhất trong trận đấu của Nguyên Mạnh. "Người gác đền" sinh năm 1991 thi đấu tốt với 7 pha cứu thua. 

Theo SofaScore, Nguyên Mạnh được chấm điểm cao nhất trận: 8,1. Trong khi đó, điểm số cao nhất của các cầu thủ Nhật Bản thuộc về đội trưởng Maya Yoshida, chỉ là 7,7.

Bên cạnh bàn gỡ hòa 1-1, Nhật Bản có thêm hai lần đưa bóng vào lưới tuyển Việt Nam nhưng đều bị từ chối vì lỗi chạm tay và việt vị.

"Bàn thắng mà tuyển Nhật Bản không được công nhận giúp tinh thần toàn đội tốt hơn. 20 phút cuối, chúng tôi bảo nhau nỗ lực cao nhất để bảo vệ thành quả.

Cá nhân tôi trưởng thành nhiều, trải nghiệm tuyệt vời khi được thi đấu ở vòng loại 3. Tôi cảm ơn người hâm mộ luôn đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam", Nguyên Mạnh nói.

Trận hòa 1-1 trước Nhật Bản cũng là trận đấu cuối cùng thuộc vòng loại 3 World Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang Seo. Tuyển Việt Nam khép lại vòng loại 3 với vị trí cuối bảng B, giành được 4 điểm.

Thái Việt
Bình luận
vtcnews.vn