Thủ môn Bùi Tiến Dũng liên tục mắc lỗi, CLB TP.HCM chìm sâu ở nhóm cuối bảng

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 24/07/2022 21:10:00 +07:00
(VTC News) -

Thủ môn Bùi Tiến Dũng băng ra đấm bóng lỗi, khiến CLB TP.HCM nhận bàn thua trong thất bại 0-1 trước CLB Viettel.

Cả CLB Viettel và CLB TP.HCM đều bước vào cuộc thư hùng trong khuôn khổ vòng 9 V-League 2022 với tâm lý nặng trĩu. Trong khi TP.HCM thua liền 3 trận gần nhất, Viettel cũng gây thất vọng khi thua 2 trong 3 vòng đấu đã qua, trước những đội bị đánh giá thấp hơn nhiều về thực lực.

Có ưu thế sân nhà, Viettel nhanh chóng dồn đội hình lên để chơi phủ đầu. Phút thứ 5, Hoàng Đức đi bóng và tung cú đá chân trái sở trường sát vạch 16m50, nhưng bóng đi không hiểm với thủ môn Tiến Dũng. Đội bóng của HLV Bae Ji-won tấn công dồn dập, đẩy bóng sang hai biên để Tiến Anh và Quang Hải mở tốc.

Video: Geovane ghi bàn nhờ sai lầm của Bùi Tiến Dũng 

Tuy nhiên, hàng công Viettel chỉ duy trì được áp lực trong khoảng 15 phút đầu, trước khi TP.HCM đáp trả. Phút 15, Văn Kiên tạt bóng bằng chân trái cho Ti Phông. Hậu vệ Ngọc Sơn của Viettel đỡ bóng hụt, tạo điều kiện cho Ti Phông dứt điểm ở vị trí trống trải. Dù vậy, thủ môn Nguyên Mạnh đã giải nguy đúng lúc. 

4 phút sau, tân binh Atapharoy Bygrave đi bóng cắt ngang vòng cấm Viettel và tung cú sút uy lực bằng chân phải, nhưng Nguyên Mạnh vẫn làm chủ tình hình. Phút 24, Viettel đáp trả với cú sút tuyến hai uy lực của Hoàng Đức nhưng một lần nữa bóng không đi vào lưới.

Nửa cuối hiệp 1 diễn ra thiếu hấp dẫn bởi TP.HCM đá thận trọng, còn Viettel chơi bế tắc khi Geovane Magno và Pedro Paulo bị kèm rất chặt. 

Sang hiệp 2, khi Viettel còn chưa tìm được nhịp chơi bóng quen thuộc, thì thủ môn Bùi Tiến Dũng bên phía TP.HCM đã mắc sai lầm.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng liên tục mắc lỗi, CLB TP.HCM chìm sâu ở nhóm cuối bảng - 1

Viettel có chiến thắng quan trọng. 

Phút 56, Tuấn Tài tạt bóng có điểm rơi tốt vào chính giữa vòng cấm TP.HCM. Thủ môn Tiến Dũng băng ra đấm bóng thẳng vào lưng đồng đội, khiến bóng rơi ngược trở lại vị trí nguy hiểm, tạo cơ hội cho Geovane nhanh chân đá vào gôn trống mở tỷ số trận đấu. Đây là sai lầm thứ hai của Tiến Dũng chỉ trong 3 trận gần nhất. 

Bàn thua khiến TP.HCM phải dồn lên. Tuy nhiên, đội khách thiếu sáng tạo trong tấn công khi chỉ biết dồn bóng cho Ti Phông và Bygrave ở hai cánh. Trong khi đó, Viettel lại đặc biệt nguy hiểm ở những pha bóng bổng khi có ít nhất 3 lần đe dọa cầu môn của Tiến Dũng bằng những quả tạt từ phút 58 đến 70.

TP.HCM chỉ thực sự tạo được sức ép lớn sau khi Hoàng Vũ Samson vào sân. Phút 73, trung vệ Lucas Brendon đánh đầu uy lực, bóng sượt chân Hoàng Vũ Samson đổi hướng nhưng thủ môn Nguyên Mạnh vẫn đổ người xuất sắc để cứu thua. 

HLV Trần Minh Chiến thúc giục học trò tràn lên tấn công, nhưng hàng thủ Viettel thi đấu đủ vững chãi để bảo toàn cách biệt 1 bàn mong manh.

Thua 0-1, TP.HCM nối dài chuỗi thua liên tiếp lên con số 4, qua đó chìm sâu ở vị trí thứ 12. 

Kết quả chung cuộc: Viettel 1-0 TP.HCM (Geovane 57') 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn