Thống kê: Man Utd không hơn đội tầm trung ở Ngoại Hạng Anh

Bóng đá AnhThứ Hai, 04/12/2023 12:36:18 +07:00
(VTC News) -

Thống kê thành tích đối đầu chỉ ra rằng Man Utd ở thời điểm hiện tại không hơn một đội bóng tầm trung của giải Ngoại Hạng Anh.

Tính cả trận thua Newcastle ở vòng 14 Ngoại Hạng Anh, Manchester United đã trải qua chuỗi 11 trận liên tiếp không thể thắng các đối thủ thuộc nhóm 9 đội đầu bảng trên sân khách. Trong chuỗi này, “Quỷ đỏ” để thua đến 10 trận và chỉ giành đúng 1 điểm sau trận hòa 2-2 với Tottenham vào tháng 4/2023.

“Tôi đang xem cái gì đây, thật quá sức tưởng tượng. 7 bàn thua trước Liverpool, 6 bàn trước Man City, 4 bàn trước Brentford. Man Utd thực sự đang gặp vấn đề và HLV phải chịu trách nhiệm”, Roy Keane phát biểu.

Cựu đội trưởng Man Utd hiện làm bình luận viên của Sky Sports nói thêm.“Có nhiều cầu thủ lẽ ra phải cuốn gói khỏi Old Trafford từ lâu nhưng vẫn xuất hiện trong trận đấu với Newcastle. Thật điên rồ khi bạn cứ làm đi làm lại một công việc, nhưng lại đòi hỏi kết quả tốt hơn. Với những cầu thủ đã chẳng thể đưa MU đến danh hiệu, chúng ta còn kỳ vọng gì ở họ? Tập thể này có lẽ sẽ không thể tiến bộ”.

Thống kê tệ hại của Man United.

Thống kê tệ hại của Man United.

Lần gần nhất Man Utd giành 3 điểm trên sân khách trước một đội thuộc nhóm “Big Six” tại Premier League là trận thắng 3-0 trước Tottenham vào năm 2021. Khi đó, đội bóng này còn được dẫn dắt bởi Ole Gunnar Solskjaer.

Đội hình “Quỷ đỏ” lúc đó cũng sở hữu hai cây săn bàn ở đẳng cấp thế giới, đó là Cristiano Ronaldo và Edinson Cavani. Marcus Rashford ở mùa giải đó cũng xuống phong độ, nhưng anh cũng góp một pha lập công giúp Man Utd thắng tưng bừng tại London.

Thất bại thứ 3 liên tiếp trước Newcastle khiến Man Utd bị đẩy xuống thứ 7 tại Premier League, kém nhóm có vé dự Champions League 5 điểm. Trước mắt thầy trò HLV Erik ten Hag là chuỗi trận khó khăn khi họ phải đối đầu Chelsea, Bayern Munich, Liverpool, West Ham, Aston Villa trong vòng 3 tuần.

Nếu không tìm ra giải pháp cải thiện phong độ, Ten Hag đứng trước nguy cơ đi vào vết xe đổ của Jose Mourinho cách đây 5 năm, đó là bị sa thải ngay sau trận găp Liverpool vào giữa tháng 12. Giành 3 điểm tại Anfield vào lúc này là nhiệm vụ quá khó khăn. Trong suốt 7 năm qua, Man Utd chỉ biết hòa và thua khi hành quân đến "Thánh địa" của đại kình địch vùng Merseyside.

Minh Tú
Bình luận
vtcnews.vn