Thị trường Châu Á chao đảo sau vụ đánh bom Mỹ

Thể thaoThứ Ba, 16/04/2013 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Các chỉ số chính của thị trường chứng khoán Châu Á đã lập tức giảm sau khi có thông tin về vụ đánh bom khủng bố tại giải marathon Boston.

(VTC News) - Các chỉ số chính của thị trường chứng khoán Châu Á đã lập tức giảm sau khi có thông tin về vụ đánh bom khủng bố tại giải marathon Boston.

Theo đó, các chỉ số Nikkei 225 của thị trường chứng khoán Nhật, Hang Seng của Hàn Quốc và ASX All Ords của Úc đều giảm từ 1 đến 2% trong phiên giao dịch sáng sớm nay, đồng thời với việc giá vàng và dầu tăng nhẹ.

Đây có thể coi là phản ứng của các nhà đầu tư trước thông tin về vụ đánh bom tại giải chạy marathon Boston khiến ít nhất 3 người thiệt mạng vừa qua, cộng với thông tin không tích cực từ báo cáo kinh tế Trung Quốc thời gian qua.


Thị trường chứng khoán Châu Á có một ngày thứ Hai ảm đạm. 

Tại thị trường Mỹ, chỉ số Dow Jones chứng kiến mức giảm lớn nhất từ đầu năm 2013 tới nay còn chỉ số S&P 500 cũng giảm tới 2,3%, nhưng nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng mức giảm này chủ yếu đều từ tình hình kinh tế ảm đạm trước khi vụ nổ bom diễn ra.

Những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên hay tranh chấp trên biển giữa Nhật và Trung Quốc càng khiến giới đầu tư thận trọng hơn trong việc sử dụng nguồn vốn của mình.


Còn tại Úc, giá trị các cổ phiếu tại thị trường chứng khoán nước này đã “bốc hơi” 9 tỷ AUD trong ngày thứ Hai, trong đó các ông lớn như hãng khai mỏ Rio Tinto, ngân hàng Commonwealth và ngân hàng Westpac.
 
Chuyên gia Chris Weston nhận xét: “Bất cứ vụ tấn công khủng bố nào cũng sẽ lấy đi niềm tin của các nhà đầu tư. Thị trường phản ứng một cách không chắc chắn, người ta cứ bán cổ phiếu đã rồi mới tính toán những điều gì sẽ xảy ra. Họ lo ngại liệu còn khu vực nào ở Mỹ có thể bị tấn công tiếp theo đây”.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn