Thí sinh Tây Nguyên đánh giá thế nào về đề Toán THPT 2020?

Tin tức - Sự kiệnChủ Nhật, 09/08/2020 18:30:13 +07:00
(VTC News) -

Chiều 9/8, hàng chục nghìn thí sinh tại các tỉnh Tây Nguyên hoàn thành thi tốt nghiệp môn Toán và cho rằng đề Toán vừa sức nhưng không dễ đạt điểm cao.

Tại Gia Lai, theo Sở GD&ĐT tỉnh này, môn Toán có 13.223 thí sinh tham gia, vắng 65 và không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Dù học ở Trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP Pleiku, Gia Lai), được coi là ngôi trường có tỉ lệ đậu tốt nghiệp cao nhất nhì tỉnh, nhưng nhiều thí sinh vẫn cho rằng để lấy được điểm cao từ môn Toán không dễ.

Thí sinh Tây Nguyên đánh giá thế nào về đề Toán THPT 2020? - 1

Các thí sinh bàn luận sôi nổi sau buổi thi.

Em Phạm Thị Minh Thư đang theo học tại trường THPT Chuyên Hùng Vương cho biết: “Đề thi Toán năm nay vừa sức em, em nghĩ mình được tầm 7-8 điểm. Tuy nhiên cũng không dễ lấy điểm, đề từ câu 40 trở đi là có phần khó, phân loại học sinh. Ngoài kiến thức cơ bản thì còn nhiều kiến thức mà mình phải học thêm mới làm được."

"Đi thi trong thời gian dịch bệnh, em cũng lo lắng, nhưng may mà không bị trì hoãn chứ không lại khó khăn hơn nhiều. Suốt quá trình thi, bọn em đều đeo khẩu trang, thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch nên cũng an tâm làm bài", Minh Thư nói.

Thí sinh Tây Nguyên đánh giá thế nào về đề Toán THPT 2020? - 2

Nhiều thí sinh ở Tây Nguyên cho rằng, để lấy được điểm cao từ môn Toán là điều không hề dễ dàng.

Còn em Dương Tiểu Ngọc (Trường THPT Chi Lăng, TP Pleiku) chia sẻ: “Đề thi môn Toán chiều nay có phần nhẹ nhàng so với các năm. Đề thi có 50 câu, em làm được hơn 35 câu, chắc chắn đúng. Những câu hỏi còn lại em phải xem lại đáp án xem đúng sai thế nào."

Theo Ngọc, trong quá trình ôn tập, nhiều đề thi thử khó hơn nhiều so với đề thi THPT chính thức.

Tại Kon Tum, đối với môn Toán, tỉnh này có 4.281 thí sinh đăng kí dự thi; vắng 18 em, trong đó có 4 thí sinh được miễn thi, 1 đặc cách, 1 cách ly y tế tại nhà, 1 chưa rõ lý do, 1 em mất trước kỳ thi diễn ra và 10 em bỏ thi.

Em Y Loai, trường THPT Phan Bội Châu cho biết: “Đề thi có 50 câu, em chắc chắn làm được hơn 30 câu. Em thấy đề thi hôm nay dễ hơn đề thi thử đã từng làm. Em nghĩ các bạn thí sinh dễ dàng giành điểm cao trong môn thi này".

Thí sinh Tây Nguyên đánh giá thế nào về đề Toán THPT 2020? - 3

Nhiều thí sinh thi ban khác cảm thấy đề toán năm nay vừa sức.

Còn tại Đắk Lắk, theo Sở GD&ĐT tỉnh này, môn Toán có 13.960 thí sinh đăng ký thi; vắng 79 thí sinh. Trong đó, có 5 điểm thi có số thí sinh đạt 100% dự thi là các trường: THPT Nguyễn Huệ, THPT Lê Hữu Trác, THPT Buôn Hồ, THPT Việt Đức và THPT Lê Hồng Phong.

Tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (huyện Krông Năng, Đắk Lắk), sau khi thi xong môn Toán, thí sinh Hoàng Thị Ngọc Anh, cho biết: "Đề thi năm nay dễ hơn các năm trước, vừa sức với bọn em. Tuy nhiên để đạt được điểm cao thì không mấy dễ dàng vì có nhiều câu phải học ở ngoài thì mới làm được".

HIỀN MAI - THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn