Đánh bại QPR, MU quyết đấu tới cùng với Man City

Thể thaoChủ Nhật, 18/12/2011 07:11:00 +07:00

(VTC News)- Bàn thắng ngay ở giây thứ 52 của Rooney giúp MU tạm thời nắm lợi thế trong chuyến hành quân đến Loftus Road.

(VTC News)- Bàn thắng ngay ở giây thứ 52 của Rooney giúp MU tạm thời nắm lợi thế trong chuyến hành quân đến Loftus Road.

Trận thua của Man City trước Chelsea vòng đấu trước đã giúp MU thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu bảng xuống chỉ còn 2 điểm. Nếu chiến thắng trong trận đấu sớm, Quỷ đỏ sẽ trở lại với vị trí số 1 quen thuộc đồng thời gây sức ép mạnh mẽ lên phía gã hàng xóm đáng ghét. Mong muốn đó nhanh chóng được hiện thực hóa với pha lập công từ rất sớm của Wayne Rooney. Valencia chơi rất tốt trong tình huống này khi anh loại bỏ hàng thủ QPR trước khi chuyền bóng như đặt để "gã Shrek" đánh đầu lập công.

Loading the player ...

Bàn thứ 12 của Rooney ở mùa giải năm nay

Nhận bàn thua sớm, đội chủ nhà cố gắng đẩy cao đội hình hòng tiến sát khung thành MU. Nỗ lực ấy giúp họ có một vài tình huống uy hiếp cầu môn De Gea song tâm lý yếu khiến các chân sút QPR không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

QPR chưa phải là đối thủ xứng tầm với MU

Cách biệt vì thế chẳng được san bằng mà trái lại, suýt chút nữa MU đã sớm kết thúc số phận trận đấu.  Lần lượt Phil Jones, Rooney rồi Valencia khiến các cổ động viên chủ nhà thót tim. Nếu Cerny không xuất sắc hoặc hậu vệ QPR đứng sai vị trí mọi hi vọng ở Loftus Road xem như đã tan thành mây khói.

Bước sang hiệp 2, thế trận trên sân không có gì thay đổi. Các cầu thủ áo đỏ thi đấu tròn vai, và nhờ sự tích cực của Rooney, không ngạc nhiên khi MU dễ dàng kiểm soát khu trung tuyến.

Cũng chính từ vòng tròn giữa sân, Carrick đi bóng dũng mãnh rồi tận dụng triệt để sự thiếu ăn ý giữa trung vệ và tiền vệ phòng ngự bên phía QPR, tung cú sút trái phá hạ gục Cerny.

Loading the player ...

Lâu lắm rồi Carrick mới lại có tên trên bảng tỉ số


Về cuối trận, Sir Alex rút dần các trụ cột ra khỏi sân nhằm bảo toàn lực lượng cho giai đoạn căng thẳng sắp tới.

2-0 là kết quả cuối cùng ở Loftus Road. Với kết quả này, MU tạm thời vượt mặt Man City để giành lấy ngôi đầu bảng.

Đội hình thi đấu:

QPR: Cerny, Young, Gabbidon, Connolly, Traore, Mackie, Barton, Faurlin, Wright-Phillips, Bothroyd, Helguson.

MU: De Gea, Smalling, Evans, Ferdinand, Evra, Valencia, Jones, Carrick, Nani, Rooney, Welbeck.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn