MU - Marseille: Tự hủy diệt

Thể thaoThứ Ba, 15/03/2011 07:32:00 +07:00

(VTC News) - Trận lượt về này đã khiến Sir Alex phải dưỡng sức những cầu thủ quan trọng nhất. Nhưng có thể điều đó sẽ là thừa, vì Marseille đang “tự hủy diệt”.

(VTC News) - Trận lượt về này đã khiến Sir Alex phải dưỡng sức những cầu thủ quan trọng nhất. Nhưng có thể điều đó sẽ là thừa, vì Marseille đang “tự hủy diệt”.

Việc phải cùng thi đấu trên 3 mặt trận đã khiến Sir Alex phải tỏ ra cẩn trọng trước những sự lựa chọn của mình, thậm chí tung ra một đội hình có tới 7 cầu thủ là hậu vệ chơi theo sơ đồ 4-4-2 khi Arsenal hành quân tới Old Trafford.

Chơi có phần nghèo nàn ở Velodrome, MU sẽ có không ít lợi thế vào lúc này vì họ được trở về pháo đài bất khả xâm phạm Old Trafford. Chưa một đội bóng Pháp nào từng chiến thắng tại đây trong 12 trận gần nhất, không những thế MU còn có thành tích phòng ngự gần như hoàn hảo: thủng lưới 1 lần duy nhất.

MU - Marseille là cặp đấu giữa 2 hàng phòng ngự tốt nhất Champions League.

Đối thủ của MU cũng tỏ ra không kém phần “keo kiệt” khi chưa để lọt lưới dù chỉ 1 lần sau 512 phút tại Champions League. Một con số thống kê khiến điều này càng rõ ràng hơn, là Marseille cũng chỉ để đối phương sút trúng khung thành có 13 lần kể từ lần gần nhất họ bị chọc thủng lưới.

Với sự trở lại của tiền vệ kiến thiết Mathieu Valbuena, Didier Deschamps sẽ có thêm sự tin tưởng vào khả năng sáng tạo trong tấn công của đội bóng thành phố Cảng. Suất đá chính của Valbuena sẽ là yếu tố để giảm gánh nặng hàng công đặt lên vai nhạc trưởng Lucho Gonzalez, người sẽ chơi lùi sâu hơn thường lệ.

Tuy nhiên, có vẻ như đó không phải là những vấn đề lớn nhất vào lúc này của trận đấu. Marseille đang gặp vô số vấn đề hậu trường. Tiền đạo Brandao của nhà đương kim vô địch Ligue 1 đã bị bắt giữ tuần trước vì cáo buộc quấy rối tình dục. Một người phụ nữ 23 tuổi đã tố cáo cầu thủ người Brazil tấn công cô trên đường cao tốc rạng sáng ngày 2/3 sau khi anh đề nghị được đưa cô gái trở về nhà từ một hộp đêm.

Cầu thủ Marseille bày tỏ sự ủng hộ với Brandao, nhưng chủ tịch của họ thì không.

Sau khi vụ việc này xảy ra và được công bố, các cầu thủ cũng như BHL Marseille đã bày tỏ sự ủng hộ của mình với Brandao, người thừa nhận rằng có quan hệ với cô gái này nhưng phủ nhận cáo buộc trên. Tuy nhiên, chủ tịch Jean-Claude Dassier đã bày tỏ sự không hài lòng khi cho rằng Didier Deschamps đã giấu nhẹm thông tin này với ông.

Những chuyện nội bộ đang diễn ra bên trong Marseille chắc chắn sẽ khiến các cầu thủ cũng như chính Deschamps bị phân tâm. Trong khi đó, MU lại đang đón tin vui khi Nani hồi phục nhanh hơn dự kiến, Michael Owen và Owen Hargreaves đã trở lại tập luyện. Chỉ riêng sự đối nghịch đó đã cho thấy đội nào đang có lợi thế trước đêm nay.

Lợi thế Old Trafford sẽ không để Marseille dễ dàng vượt qua MU.

Marseille đang tự hủy diệt mình từ trước khi trận đấu bắt đầu, vì vậy, không có cơ sở nào để họ có thể rời Old Trafford với chiến thắng. Vòng tứ kết chờ đón Sir Alex Ferguson và các học trò.

Đội hình dự kiến
MU (4-4-2): Edwin Van der Sar - Patrice Evra, Chris Smalling, Nemanja Vidic, Rafael - Ryan Giggs, Paul Scholes, Darren Fletcher, Nani - Wayne Rooney, Chicharito.
Marseille (4-1-4-1): Steve Mandanda - Rod Fanni, Souleymane Diawara, Gabriel Heinze, Taye Taiwo - Stephane M’Bia - Lucho Gonzalez, Benoit Cheyrou, Mathieu Valbuena, Loic Remy - Andre Ayew.

Dự đoán: MU thắng 2-0
Lịch thi đấu - Kết quả vòng 1/8 Champions League


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn