Hòa trên sân Marseille, MU giành lợi thế

Thể thaoThứ Năm, 24/02/2011 07:38:00 +07:00

(VTC News) - Cùng tổn thất nhiều về lực lượng nên Marseille và MU đều tỏ ra khá dè dặt trong trận lượt đi vòng 1/8, dẫn đến trận hòa 0-0 đầy tẻ nhạt.

(VTC News) - Với rất nhiều trụ cột của MU dính chấn thương, Alex Ferguson phải bố trí một đội hình chắp vá, với 3 tiền vệ chơi thiên về phòng ngự là Gibson, Carrick, Fletcher. Ở phía dưới, những cầu thủ dự bị O'Shea, Smalling cũng được bố trí đá chính. Sự sắp xếp ấy khiến Quỷ Đỏ không thể chơi lấn lướt trước đội bóng được đánh giá thấp hơn là Olympique Marseille. (Xem video diễn biến chính của trận đấu)

Ngược lại, nhà ĐKVĐ nước Pháp dù được thi đấu trên sân nhà Velodrome nhưng với nhiều trụ cột không thể ra sân, họ cũng không thể ghi bàn vào lưới đội bóng Anh.

Ferdinand chấn thương trao cơ hội đá chính ở Champions League cho Chris Smalling.

Dù chơi trên sân khách nhưng MU mạnh dạn tổ chức tấn công, hòng đánh đòn phủ đầu với đội bóng ít kinh nghiệm chinh chiến ở Champions League. 2 phút sau khi bóng lăn, Berbatov chuyền bóng cho Nani băng lên nhưng pha dứt điểm của tiền vệ người Bồ lại đi vọt xà. Phút thứ 10, Fletcher có pha đá nối từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn ĐT Pháp Mandanda đã kịp thời hóa giải.

Về phía Marseille, vốn đã yếu hơn, lại thiếu “bộ não” Mathieu Valbuena cùng chân sút chủ lực André-Pierre Gignac nên Les Phocéens tỏ ra khá yếu thế. Trong hiệp 1, họ chỉ tạo ra được vài ba cơ hội không có gì rõ nét trước vòng cấm của Van der Sar.

Rất ít khi Van der Sar phải làm việc vất vả.

Hiệp 2, Les Phocéens đã chơi tốt dần lên khi mạnh dạn đẩy cao đội hình. Phút 60, Loic Rémy bất ngờ có pha đột phá, xâm nhập vòng cấm của MU. Tiền đạo người Pháp đã vượt qua được 2 hậu vệ trước khi đội trưởng Vidic kịp thời ngăn chặn. Phút 61, André Ayew đi bóng bên trái rồi dứt điểm giống như một đường chuyền nhưng đồng đội của anh là Branda lại chậm chạp trong việc băng vào đón bóng vì sợ việt vị, bỏ lỡ cơ hội nguy hiểm đáng kể nhất của Marseille.

Berbatov vẫn chưa ghi bàn ở Champions League mùa này.

Phút 73, Ferguson quyết định tung Scholes vào sân thay Gibson, người đã chơi rất nhạt kể từ đầu trận. Ngay sau đó, phút 79, Didier Deschampsphía bên kia liền đưa Valbuena, người vẫn chưa có được thể lực tốt nhất do chấn thương, vào thay Rémy. Hai cầu thủ kiến tạo tốt nhất của Quỷ Đỏ cùng xuất trận vào thời điểm cuối trận nhưng cả hai đều không một lần lên tiếng vì những vấn đề về thể lực và chấn thương.

Hai nhạc trưởng Valbuena và Scholes không tạo ra chuyển biến rõ nét khi vào sân.

Phút 82, MU bỏ lỡ một cơ hội nguy hiểm. Berbatov khống chế bóng và đi bóng rất tốt trước vòng cấm Marseille nhưng đường chọc khe của anh lại quá sâu so với đà di chuyển của Nani. Nếu Berba tỉnh táo hơn, Quỷ Đỏ đã có cơ hội ghi bàn trên sân khách.

Hiệp 2 chỉ có 1 phút bù giờ và trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0. MU tạm nắm lợi thế sau trận hòa này, trước trận lượt về tại Old Trafford ngày 16/3.

Đội hình thi đấu
Marseille: Mandanda, Fanni, M'bia Etoundi, Diawara, Heinze, Cisse (Cheyrou 70'), Kabore, Remy (Valbuena 79'), Lucho Gonzalez, Andre Ayew, Brandao.
MU: Van der Sar, O'Shea, Smalling, Vidic, Evra, Gibson (Scholes 73'), Carrick, Fletcher, Nani, Berbatov, Rooney.
Kết quả lượt đi vòng 1/8 Champions League


Anh Thy

Bình luận
vtcnews.vn