Milan bị Tottenham hạ gục ngay tại San Siro

Thể thaoThứ Tư, 16/02/2011 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Ngay trên sân nhà San Siro, AC Milan đã bị đội bóng lần đầu tiên dự vòng knock-out Champions League, Tottenham Hotspurs hạ gục với tỷ số 1-0.

(VTC News) - Ngay trên sân nhà San Siro, AC Milan đã bị đội bóng lần đầu tiên dự vòng knock-out Champions League, Tottenham Hotspurs hạ gục với tỷ số 1-0. Zlatan Ibrahimovic tiếp tục không có bàn thắng trong một trận cầu quan trọng ở cúp châu Âu, dù lần này anh đã đưa bóng vào lưới một cách rất đẳng cấp.

Dù thành Milan đổ mưa tầm tã nhưng trận đấu vẫn “nóng” ngay từ những phút đầu. Đội chủ sân San Siro có ý kìm nhịp độ chậm lại bằng việc tăng cường sự kiểm soát bóng của tuyến giữa. Tuy nhiên, với sức trẻ, các cầu thủ Tottenham năng nổ áp sát trên khắp mặt sân, đẩy tốc độ trận đấu lên cao. Điều đó cũng có lợi cho Spurs trong việc khiến đối phương cuốn theo mình, từ đó hở sườn cho những cầu thủ cánh chạy nhanh, tốc độ tận dụng khoảng trống. Đặc biệt trong đó là Aaron Lenon.

Ở trận đấu còn lại diễn ra cùng giờ, Valencia và đội khách Schalke hòa nhau 1-1. Người ghi bàn gỡ cho đội bóng đến từ nước Đức chính là cựu đội trưởng của Real Madrid, Raul Gonzalez. 

Rạng sáng 17/2, vào lúc 2h45 sẽ diễn ra hai trận đấu tiếp theo là: Arsenal - Barcelona, AS Roma - Shaktar Donetsk.
Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, do Gareth Bale chấn thương nên các đường lên bóng của Tottenham tập trung vào cánh phải. Những phút đầu, khi chưa quen với những pha đi bóng nhanh lắt léo của Lennon, hậu vệ trái Antonini liên tục bị qua mặt. Phút thứ 10, Lennon sau khi vặn sườn hậu vệ số 77 của Milan ở mạn trái vòng cấm địa, đã lật bóng tầm trung cắt ngang khung thành của Abbiati. Thủ môn đội chủ nhà kịp lao ra đấm bóng ngay trước khi Peter Crouch lao vào, nhưng bị va chạm khá mạnh.

Ngoài Lennon thì Crouch cũng là người gây rất nhiều khó chịu cho hàng thủ Milan. Dẫu biết cầu thủ này có chiều cao quá khổ nhưng các trung vệ chủ nhà cũng không thể ngăn cản được việc “sếu vườn” thường xuyên nhảy lên để làm tường nhả bóng cho đồng đội trong vòng cấm. Bản thân Crouch nhiều lần tranh chấp với thủ thành Abbiati, và chính cú va chạm phút 18 đã khiến người gác đền của Milan phải nằm sân, thủ môn dự bị Amelia phải vào thay bất đắc dĩ.

Cú va chạm khiến thủ thành Abbiati phải rời sân bất đắc dĩ.

Tình huống đáng kể duy nhất của Milan trong hiệp 1 là ở phút 20, Robinho bật tường với Ibrahimovic để tiền đạo Thụy Điển thoát xuống cánh trái. Tương tự như Lennon, Ibra đảo chân rất nhanh rồi căng bóng tầm trung cắt ngang khung thành Tottenham, tiếc là Gomes đoán được ý đồ lao ra bắt gọn. Hiệp một kết thúc không bàn thắng với sự lấn lướt của Spurs.

Nhưng hiệp hai bắt đầu với cục diện khác hẳn, khi mũi giáp công thứ ba là Pato được tung vào sân thay cho Seedorf kém hiệu quả trước sự áp sát của tiền vệ Tottenham. Bắt đầu là tình huống ở phút 49, Gattuso từ sát vòng cấm bấm bóng đúng đà trung vệ Yepes lao vào đánh đầu cự ly gần. Gomes đã phản xạ tuyệt vời, kịp giơ tay đẩy trái bóng đang bất ngờ hướng vào gôn.

10 phút sau, từ quả phạt góc, lại là Yepes dũng mãnh nhảy lên đánh đầu rất căng trong khu vực 5m50, và một lần nữa thủ thành Gomes giành chiến thắng. Phút 71, trong một tình huống tấn công bên cánh phải, bóng được căng vào khu cấm địa cho Pato. “Chú vịt” che người rồi nhả lại nhanh cho Flamini sút ngay trên vạch 16m50, đập chân hậu vệ đội khách đi chệch hướng.

Tấn công nhiều nhưng thiếu tính sáng tạo, đột biến, phút 80 Milan phải trả giá. Cắt được bóng, Luka Modric chuyền nhanh cho Lennon. Từ giữa phần sân nhà, tiền vệ số 7 dẫn bóng với tốc độ chóng mặt khiến không cầu thủ Milan nào về kịp. Đến trước vòng cấm, do tốc độ của Lennon quá nhanh và đảo người rất dẻo, cú xoạc bóng bắt bài của Nesta trở nên vô nghĩa. Vượt qua Nesta, Lennon chỉ còn một việc là căng bóng vào giữa cho Peter Crouch đang không bị Yepes kèm, và “sếu vườn” đệm lòng chính xác vào góc chết hạ gục Amelia.

Cú dứt điểm chính xác ghi bàn duy nhất của Peter Crouch.
Crouch và Aaron Lennon, bộ đôi làm nên chiến thắng cho Tottenham.

Có bàn thắng dẫn trước ngay trên sân khách là lợi thế rất lớn, Tottenham chuyển ngay sang thế trận phòng ngự phản công. Các cầu thủ đội khách sẵn sàng lăn xả, dùng cả thân mình để cản phá các cú sút. Milan vốn bế tắc trong khâu tấn công càng khó tiếp cận cầu môn của Gomes. Ngay cả ở tình huống phút 90+3, Robinho ra chân sút rất nhanh ở cự ly chỉ chừng 2m, thì cũng có một cầu thủ áo trắng kịp phi người chắn ngang.

Bi kịch của Milan và cũng là của Zlatan Ibrahimovic xảy ra ở phút 90+4. Vốn bị coi là người vô duyên trong các trận đấu vòng knock-out Champions League, trận này Ibra cũng hầu như không có cơ hội thuận lợi nào do đồng đội tạo ra để giúp anh lập công. Đến phút bù giờ nói trên, sau khi bóng được giọt từ trên xuống khu vực 5m5m, Ibra tinh tế thực hiện màn lộn người móc bóng ở tầm thấp, khiến Gomes đứng như trời trồng nhìn bóng vào góc chết. Tuy nhiên, trọng tài biên phất cờ, trọng tài chính thổi còi. Ibra không việt vị nhưng bị cho rằng đã đẩy sau trung vệ Dawson!

Bi kịch của Ibrahimovic (sọc đỏ) khi có cơ hội hiếm hoi, đưa bóng vào lưới, nhưng không được công nhận.

Thua 0-1 ở lượt đi, ngay trên sân San Siro, cơ hội đi tiếp vào tứ kết của AC Milan là vô cùng hẹp. Lại một mùa giải Champions League buồn nữa với Ibrahimovic, khi anh khoác áo một đội bóng Italia?

Kết quả chung cuộc: AC Milan 0-1 Tottenham

Ghi bàn: Peter Crouch 80’

Đội hình thi đấu:

AC Milan: Abbiati (Amelia 18), Nesta, Yepes, Abate, Antonini, Thiago Silva, Flamini, Gattuso, Seedorf (Pato 46), Robinho, Ibrahimovic

Tottenham: Gomes, Gallas, Dawson, Corluka (Woodgate 59), Assou-Ekotto, Palacios, Van der Vaart (Modric 62), Sandro, Pienaar (Kranjcar 76), Lennon, Crouch

Hùng Sơn

Bình luận
vtcnews.vn