Benzema nổ súng, Real giành lợi thế trước Lyon

Thể thaoThứ Tư, 23/02/2011 07:28:00 +07:00

(VTC News) - Benzema đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, giúp Real có được tỷ số hòa 1-1, giành lợi thế trước trận lượt về với kình địch Lyon sau 3 tuần nữa.

(VTC News) - Benzema đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, giúp Real có được tỷ số hòa 1-1, giành lợi thế trước trận lượt về với Lyon, kình địch của họ những năm gần đây tại đấu trường Champions League, sau 3 tuần nữa.

Bước vào trận đấu quan trọng này, đội chủ nhà Lyon không có được sự phục vụ của bộ đôi trên hàng tấn công Lisandro Lopez và Ederson. Trong khi đó, HLV Jose Mourinho của Real Madrid cũng không cho Karim Benzema ra sân ngay từ đầu trong lần tái ngộ đội bóng cũ, dù chân sút này đang có được phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Người thay thế anh là bản hợp đồng mới đến từ kỳ chuyển nhượng mùa đông, tiền đạo Emmanuel Adebayor.

Cả hai đội nhập cuộc khá thận trọng nhưng đội bóng nước Pháp tỏ ra chiếm ưu thế hơn ở những pha tranh chấp tay đôi, nên tạo được một thế trận khá chủ động ở trên sân. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về trung vệ Cris ở phút thứ 10, khi anh tung người móc bóng khá kỹ thuật ngay trong vòng cấm đội khách, tiếc là bóng đã đi chệch cột dọc.

Lyon vẫn chứng tỏ là một đối thủ rất khó chịu của Real Madrid.

Ở chiều ngược lại, các cầu thủ Real Madrid dù cầm bóng nhiều hơn (tới 62 %) song những đợt tấn công của họ tỏ ra khá đơn điệu và dễ dàng bị đánh chặn từ xa. Trong hoàn cảnh đó, hy vọng của Kền kền trắng đều dựa vào tài sút phạt của Cristiano Ronaldo. Phút 31, tiền vệ người Bồ Đào Nha tung cú sút phạt cực mạnh, buộc thủ thành Lloris của đội chủ nhà phải bay người đẩy bóng.

Đến phút 34, Lyon có câu trả lời từ một pha phản công cực nhanh và nguy hiểm. Bóng từ chân Bastos bên cánh trái được đưa vào vòng cấm địa, Casillas lúng túng đỡ hụt bóng tạo cơ hội cho Gomis nhưng tiền đạo này lại vội vàng dứt điểm vọt xà ở một tư thế khá trống trải. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1, hai đội ra sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Giữ bóng nhiều hơn nhưng các đợt tấn công của Real Madrid tỏ ra không hiệu quả.

Hiệp 2 mở đầu bằng những tình huống hãm thành liên tiếp của đội bóng áo trắng. Phút 49, lại là Ronaldo sút phạt đưa bóng đi đập cột dọc. Hai phút sau, đến lượt hậu vệ Secgio Ramos đánh dầu đập xà ngang từ đường phạt góc của đồng đội. Dường như những chỉ đạo của “Người đặc biệt” trong giờ nghỉ đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lối chơi của các vị khách đến từ Tây Ban Nha.

Phút 65, HLV Mourinho tung Benzema vào sân thay cho Adebayor thi đấu không hiệu quả và sự thay đổi này ngay lập tức đã phát huy tác dụng. Sau một pha phối hợp nhóm ăn ý bên cánh trái, bóng đến chân Benzema ngay trong vòng cấm địa của Lyon. Tiền đạo người Pháp đi bóng loại bỏ 2 hậu vệ áo lam trước khi tung dứt điểm kỹ thuật tung lưới đội bóng cũ của mình.

Benzema không ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Có được bàn thắng dẫn trước trên sân khách, Real Madrid thoải mái áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công sở trường của Mourinho, gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ. Thi đấu khá bế tắc và tưởng như sẽ phải chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà thì đến phút 83, Lyon bất ngờ có được bàn thắng san bằng tỷ số nhờ công của tiền đạo Gomis. Từ quả đánh đầu chuyền bóng của đồng đội, cựu cầu thủ của St Etiene dứt điểm nhẹ nhàng tung lưới thủ môn Casillas từ khoảng cách 5m.

Một phút sau, đến lượt đội bóng hoàn gia TBN có câu trả lời, lại là Ronaldo nhả bóng thuận lợi để Di Maria đi bóng đến sát vòng cấm địa và tung cú sút căng, tiếc là bóng đi vọt xà ngang. Càng về cuối trận, 2 đội càng có nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau song đều không thể tận dụng thành công và đành chấp nhận tỷ số hòa 1-1.

Với kết quả này, thầy trò Mourinho đang có lợi thế lớn để lọt vào vòng trong trước trận lượt về sẽ diễn ra tại Bernabeu vào giữa tháng  Ba tới.

Đội hình ra quân
Lyon:  Lloris, Lovren, Cris, Cissokho, Reveillere, Toulalan, Delgado (Pied 70),Kallstrom (Pjanic 77), Bastos (Briand 70), Gourcuff, Gomis.
Real Madrid: Casillas, Pepe, Carvalho, Ramos, Aberloa, Alonso, Khedira (Lass 68), Ozil (Marcelo 75),  Ronaldo, Di Maria, Adebayor (Benzema 64).

Bàn thắng: Benzema (65); Gomis (83).
Lịch thi đấu - Kết quả lượt đi vòng 1/8 Champions League
Thứ Tư, 16/2
Valencia 1-1 Schalke
AC Milan 0-1 Tottenham

Thứ Năm, 17/2
Roma 2-3 Shakhtar
Arsenal 2-1 Barcelona

Thứ Tư, 23/2
Kobenhavn 0-2 Chelsea
Lyon 1-1 Real Madrid

Thứ Năm, 24/2
02:45 Marseille - Man Utd
02:45 Inter Milan - Bayern Munich


Chí Thiện

Bình luận
vtcnews.vn