Hớt tay trên MU, Man City có tân binh đầu tiên

Thể thaoChủ Nhật, 12/08/2012 07:23:00 +07:00

(VTC News)- Ngay trước thềm trận tranh siêu Cúp nước Anh, Manchester City đã có được tân binh đầu tiên trong mùa hè này, Jack Rodwell,sau một cú áp phe bất ngờ.


(VTC News)- Ngay trước thềm trận tranh siêu Cúp nước Anh, Manchester City đã có được tân binh đầu tiên trong mùa hè này - Jack Rodwell - sau một cú "áp phe" bất ngờ.

Jack Rodwell bất ngờ gia nhập Manchester City.

Nói bất ngờ là bởi vì mấy ngày nay Mancini luôn đăng đàn về việc không được mua sắm, và khác với các thương vụ khác, Man City đã hành động cực kỳ âm thầm trong việc đàm phán với Everton. Nên nhớ, Rodwell từng là mục tiêu hàng đầu trong công cuộc trẻ hóa của Sir Alex Ferguson suốt từ mùa giải trước. Trong khi MU liên tục thể hiện sự quan tâm và bị từ chối thì Man City không cần "nói nhiều" cũng đạt được mục đích.

Trong một thông báo ngắn gọn trên website chính thức của CLB, Everton thông báo việc họ đã đồng ý để Jack Rodwell đến Man City với mức giá 15 triệu bảng.

Trước đấy, Rodwell đã cùng Everton tới Malaga để thi đấu giao hữu. Song anh chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị và ngay lập tức được cho trở về Manchester khi các bên đạt được thỏa thuận về mặt giá cả.

Tiền vệ này đã lọt vào mắt xanh của Mancini từ tháng 3/2010 khi Man City để thua Everton 0-2 ngay tại sân nhà. Dù sau đó đã chiêu mộ được David Silva nhưng Rodwell vẫn là cầu thủ mà chiến lược gia người Ý thực sự ưa thích.

Phong độ ấn tượng mà Rodwell thể hiện ở 2 mùa giải vừa qua cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Roy Hodgson. Ông vừa điền tên anh vào danh sách dự trận đấu với Ý vào thứ 4 tới. Đây là phần thưởng đặc biệt dành cho tiền vệ này nhất là sau khi chấn thương cướp mất của anh cơ hội thi đấu tại Olympic 2012.

Tiền vệ trẻ người Anh sẽ thực hiện cuộc kiểm ra y tế bắt buộc tại Etihad trong ngày hôm nay.

Hồ sơ Jack Rodwell
Sinh ngày: 11/3/1991
Quốc tịch: Anh
Chiều cao: 1m88
Vị trí: Tiền vệ trung tâm
Ở Everton: Ra sân 109 lần, ghi 9 bàn




Tiểu Phi

Bình luận
vtcnews.vn