47 người bị bắt sau thảm họa bóng đá ở Ai Cập

Thể thaoThứ Năm, 02/02/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News) – Theo thông tin từ Bộ Nội vụ Ai Cập, 47 người đã bị bắt sau cuộc bạo loạn đẫm máu ở sân vận động Port Said, khiến 74 người thiệt mạng.

(VTC News) – Theo thông tin từ Bộ Nội vụ Ai Cập, 47 người đã bị bắt sau cuộc bạo loạn đẫm máu ở sân vận động Port Said, khiến 74 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Đây là những phần tử được cho là có liên quan đến việc tổ chức cuộc bạo động tập thể trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Al-Masri và Al-Ahly ở giải vô địch Quốc gia của nước này đêm 1/2. Quân đội đã được huy động tới Port Said nhằm ngăn chặn bạo lực leo thang.

Thống chế Hội đồng quân sự Ai Cập Mohamed Hussein Tantawi  

Người đứng đầu Hội đồng quân sự Ai Cập, Thống chế Mohamed Hussein Tantawi trong một cuộc trả lời phỏng vấn đã khẳng định, sẽ đưa toàn bộ những nhân vật đứng đằng sau vụ bạo loạn này ra ánh sáng. Ông Mohamed cho biết: “Những sự cố như thế này luôn thường trực ở mọi nơi trên thế giới. Nhưng chúng tôi không cho phép những kẻ đứng đằng sau trốn thoát. Ai Cập sẽ ổn định, chúng tôi sẽ nhanh chóng vượt qua giai đoạn này. Ai Cập đang có một lộ trình chuyển giao quyền lực, bất kể sự phá hoại, gây bất ổn nào đều sẽ không thành”.

Ngoài ra, ông Mohamed còn khẳng định, các gia đình của các nạn nhân thảm họa bóng đá Port Said sẽ được bồi thường, ngay sau khi công tác nhận dạng hoàn tất.

Tình hình bất ổn tại Ai Cập đã diễn ra trong nhiều tháng qua sau khi chính quyền của cựu Tổng thống Hosni Mubarak bị lật đổ. Lực lượng chính trị lớn nhất tại quốc gia Bắc Phi này là Huy đệ Hồi giáo đã lên tiếng cáo buộc lực lượng ủng hộ Mubarak là chủ mưu, đứng sau vụ bạo loạn tại Port Said đêm 1/2.

Cảnh hỗn loạn bên ngoài Port Said khi hàng ngàn người chờ đợi người thân bị thương để đi tới nhà ga Ramsis, Cairo sáng 2/2.

Bạo lực đã bùng phát tại Port Said khi hàng trăm CĐV Al-Masri tràn xuống sân, ném đá, chai lọ, các vật cứng và thậm chí là dùng cả dao thủ sẵn trong người để hành hung cầu thủ và CĐV đội khách Al-Ahly, bất chấp đội nhà vừa giành chiến thắng 3-1.

Một CĐV của Al-Masri được hộ tống bởi một nhân viên y tế và một người bạn trong sân Port Said khi bạo loạn xảy ra.

Theo báo cáo từ Bộ Y tế Ai Cập thì số người tử vong trong bạo loạn Port Said tới thời điểm này là 74 người và có thể sẽ còn tăng. Tuy nhiên, số người bị thương mới chỉ là 250 người chứ không phải 1000 như các nguồn tin trước đó đã đưa.

Đông Quang

Bình luận
vtcnews.vn