Tối nay, Liverpool-MU: Tin vào 'vua đấu cúp'

Thể thaoThứ Bảy, 28/01/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News)-Liverpool đứng trước cơ hội lớn hất cẳng hai thế lực mạnh nhất bóng đá sương mù khỏi các cúp nội địa chỉ trong vòng 3 ngày!

(VTC News)-Liverpool đứng trước cơ hội lớn hất cẳng hai thế lực mạnh nhất bóng đá sương mù khỏi các cúp nội địa chỉ trong vòng 3 ngày!

* Trận đấu khởi tranh lúc 19h45 tối nay 28/1
* Cúp FA: Bao giờ cho đến ngày xưa?

Nếu ai đó hoài nghi về danh xưng 'vua đấu cúp' của Liverpool, hãy theo dõi trận bán kết lượt đi Carling Cup tại Etihad cách đây hai tuần. Ngày hôm ấy, Gerrard và các đồng đội đột ngột vứt bỏ khuôn mặt nhợt nhạt của một đội bóng chỉ thắng 1 trên 4 trận trước đó và buộc Man City nếm trải thất bại thứ hai trong mùa trên sân nhà.

Nhắc lại chiến công đó của The Kop để thấy trong các trận đấu cúp, phong độ không đóng vai trò quyết định. MU có thể đang sở hữu chuỗi 3 trận toàn thắng nhưng không đồng nghĩa họ chiếm ưu thế trước Liverpool toàn hòa và thua thời gian qua.

Mặc dù có phong độ tốt hơn song MU lại đang khủng hoảng lực lượng trầm trọng. 

Điều đó càng được khẳng định trong derby xứ sương mù, trận cầu nóng bỏng, khó lường và nhiều duyên nợ bậc nhất. Nếu như năm ngoái người Merseyside đau đớn vì bị phế truất khỏi ngôi vị kỷ lục gia làng bóng Anh quốc thì năm nay, họ càng 'cay' MU sau nghi án Suarez phân biệt chủng tộc với Evra. Đó là chưa kể những 'sợi dây ràng buộc' khác như cựu thần đồng Michael Owen, cái duyên kỳ lạ của Gerrard (ghi 3 bàn và nhận 1 thẻ đỏ trong 4 lần chạm trán gần nhất) hay mối thâm thù từ Rooney (cầu thủ Everton chính gốc).

Mặc dù là hai trong số bốn CLB giàu thành tích nhất tại FA Cup song có rất ít cầu thủ từng chạm tay vào chiếc cúp lâu đời nhất hành tinh (Paul Scholes, Ryan Giggs, Darren Fletcher, Michael Owen, Jose Reina, Jamie Carragher và Steven Gerrard). Bởi vậy, với nòng cốt phần lớn là những tên tuổi trẻ trung, giàu khát vọng, Liverpool và MU hứa hẹn sẽ cống hiến một bữa tiệc bóng đá tấn công cho giới mộ điệu.

Ưu thế hiện tại đang tạm nghiêng về chủ nhà khi đã 28 năm trôi qua, MU không thể thắng ở Anfield tại FA Cup. Trong khi Liverpool chỉ vắng bộ đôi Luis Suarez (treo giò), Lucas (đau gối) thì MU đứng trước nguy cơ mất cả thảy 8 trụ cột vì những chấn thương khác nhau. Đáng chú ý nhất là chủ công Rooney và thủ quân Rio Ferdinand.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Reina Johnson, Skrtel, Agger, Jose Enrique Adam, Gerrard, Henderson, Downing Bellamy, Carroll
MU: Lindegaard Rafael, Smalling, Evans, Evra Valencia, Carrick, Giggs, Park, Berbatov, Welbeck

Dự đoán: Liverpool 2-1 MU

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn