Mancini: 'Tevez, về nhà đi, và đừng bao giờ trở lại'

Thể thaoThứ Năm, 29/09/2011 02:54:00 +07:00

(VTC News)-Đó là nguyên văn lời nói của HLV Mancini gửi tới tiền đạo Argentina sau cuộc họp kín với BLĐ Man City.

(VTC News)-Sau khi từ chối vào sân trận gặp Bayern Munich, Carlos Tevez đã chính thức bị CLB Man City đình chỉ thi đấu. Xa hơn, tráp sa thải đang treo lơ lửng trên đầu cầu thủ này.

Theo thông báo từ đại bản doanh Etihad, tiền đạo người Argentina sẽ bị cấm thi đấu hai tuần - mức án phạt nội bộ cao nhất. Quyết định này được đưa ra một ngày sau cuộc họp kín giữa HLV Mancini, chủ tịch Khaldoon Al Mulbarak, giám đốc điều hành John MacBeath cùng các luật sư của CLB.

Tevez chính thức bị cấm thi đấu trong hai tuần.

Tevez được thông báo không cần đến sân tập trong sáng ngày hôm nay và nhiều khả năng cầu thủ này sẽ không bao giờ trở lại cùng các đồng đội nữa. Theo thông tin từ Daily Mail, BLĐ Man City đang thu thập các chứng cứ từ cầu thủ và nhân viên đội bóng nhằm làm sáng tỏ những lời biện hộ của Tevez xung quanh sự kiện diễn ra tại Allianz Arena.

Phương án sa thải đang được tính toán tỉ mỉ. Và đích thân phó chủ tịch FIFA Jim Boyce xác nhận ủng hộ Man City nếu họ chấm dứt hợp đồng với Tevez: 'Nếu Man City chứng minh được sự việc, hãy gửi đơn lên FIFA, tôi tin FIFA đủ quyền lực để cấm cầu thủ này tham dự vào các hoạt động bóng đá. Những hành vi như vậy thật đáng lên án'.

Tráp sa thải lơ lửng trên đầu song Tevez vẫn nhỏn nhơ đi chơi golf.

Như vậy, bất chấp những lời trần tình ngay khi đặt chân xuống sân bay Manchester, Tevez nhiều khả năng sẽ bị tống khỏi Etihad. HLV Mancini là người giận dữ hơn cả với thái độ không thể chấp nhận từ người học trò mà ông dành khá nhiều tâm huyết và thiện cảm.

'Hãy trở về Argentina. Đừng bao giờ quay lại. Tôi không muốn thấy mặt cậu thêm lần nào nữa', đó là nguyên văn lời nói của HLV người Italia dành cho chân sút mang áo số 32.

Về phần mình, sau khi trở lại Manchester, Carlos Tevez leo lên ngay một chiếc Humvee mà không đi cùng xe bus chở toàn đội. Sáng ngày hôm sau, người ta thấy cầu thủ này thảnh thơi đi... đánh golf cùng bạn gái. Ở Tevez, không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy một sự khủng hoảng sự nghiệp.

Những điểm chính được thông qua sau cuộc họp kín tại tổng hành dinh Man City:

- Tevez sẽ bị 'đày' xuống đội dự bị và không được tham gia bất cứ hoạt động nào với đội hình một.

- Man City đang xem xét khả năng bán Tevez với giá rẻ vào tháng Một năm sau, khi TTCN mùa đông mở cửa. Dĩ nhiên, họ sẽ không trả bất cứ khoản phí cá nhân nào cho tiền đạo này.

- HLV Mancini sẽ gặp tiền đạo Edin Dzeko để làm sáng tỏ phản ứng của cầu thủ này khi bị thay ra trận gặp Bayern. Có một điều chắc chắn là Dzeko sẽ không bị phạt.



Hoài Thu

Bình luận
vtcnews.vn