• Zalo

Thẻ visa có vấn đề, Sacombank chối trách nhiệm

Kinh tếThứ Tư, 26/12/2012 06:14:00 +07:00Google News

(VTC News) – Trong khi Sony lên tiếng xin lỗi khách hàng, thì ngân hàng Sacombank lại cho rằng mình chỉ cung cấp thẻ theo đơn đặt hàng từ một đơn vị khác.

(VTC News) – Trong khi Sony lên tiếng xin lỗi khách hàng, thì ngân hàng Sacombank lại cho rằng mình chỉ cung cấp thẻ theo đơn đặt hàng từ một đơn vị khác và mọi trách nhiệm thuộc về đơn vị này.

Như báo điện tử VTC News phản ánh, hồi cuối tháng 10/2012, chị Khánh Hòa (Thanh Xuân, Hà Nội) được tặng một chiếc thẻ visa Tip Rewards card của Sacombank khi mua một chiếc laptop của Sony Việt Nam.

Chiếc thẻ này được nhân viên bán hàng của Sony khẳng định là quà tặng ưu đãi giúp khách hàng có thể mua bản quyền Windows 8 với giá rẻ. Để kích hoạt thẻ, ngày 19/12, chị tới chi nhánh Sacombank Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) để đăng kí. Tại đây, nhân viên chi nhánh hướng dẫn chị gọi điện tới tổng đài trung tâm thẻ 19008013 để kích hoạt thẻ miễn phí.

Trước mặt nhân viên chi nhánh, chị gọi điện tới số tổng đài này cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết và được người trực tổng đài khẳng định là thẻ sẽ hoàn tất việc kích hoạt sau 24h. Nhân viên chi nhánh cũng chỉ dẫn cách nạp tiền vào thẻ để thanh toán các dịch vụ.

Đến ngày 21/12, sau 48h, chị Hòa chuyển 400.000 đồng vào tài khoản này để tiến hành giao dịch. Tiền đã chuyển nhưng thẻ vẫn không thể sử dụng. Thấy lạ, chị gọi tổng đài 19008013 thì không ai nghe máy (trong hai ngày liên tục, chị đã gọi thử số tổng đài này mà chỉ có nhạc chờ, tiền cước điện thoại vẫn được tính mà người trực không nghe máy), chị liên hệ với tổng đài 1900555588 của Sacombank thì được cho biết thẻ của chị chưa kích hoạt còn tiền đã chuyển thì “đi đâu không rõ”.

Ngày 25/12, trả lời phóng viên báo điện tử VTC News, đại diện ngân hàng Sacombank cho biết, nhằm mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng khi sử dụng thẻ để mua các ứng dụng của  Sony, TIP (1 đối tác của Sony) đã tiến hành đặt hàng Sacombank cung cấp sản phẩm thẻ Visa Prepaid.

Chiếc thẻ visa Tip rewards card bị tố ưu đãi thì ít mà phiền nhiễu thì nhiều 
Chủ thẻ Visa Prepaid sẽ nhận được đầy đủ các tiện ích từ Sacombank, TIP và Sony. Để khách hàng nhận được đầy đủ tiện ích này, quy trình phối hợp được Sacombank và TIP thống nhất như sau: Khách hàng khi nhận được thẻ sẽ gọi điện thoại lên tổng đài 19008013 của TIP, TIP sẽ cập nhật thông tin để khách hàng nhận được ưu đãi từ TIP. Sau đó, TIP sẽ gửi thông tin đến Sacombank, Sacombank sẽ kích hoạt thẻ ngay trong ngày.

Theo Sacombank, lý do chị Hòa đã nạp tiền vào tài khoản nhưng vẫn không sử dụng được là do thời điểm khách hàng nộp tiền là trước ngày 21/12/2012 tức là trước thời điểm Sacombank nhận được yêu cầu kích hoạt từ TIP. Do đó, thẻ chưa được kích hoạt nên sẽ chuyển tiền không thành công.

Về Tổng đài 19008013 và website Tipson.com, Sacombank cho rằng, đây là tổng đài và website của TIP  (đối tác mua thẻ từ Sacombank), còn số Trung tâm dịch vụ khách hàng của Sacombank được in trên thẻ là 1900 5555 88.

“Đây là tổng đài của TIP, nên việc không có người nghe máy, khách hàng vẫn bị trừ tiền, Sacombank không có quyền can thiệp việc bị trừ cước điện thoại”.

Phía Sacombank cũng cho rằng, họ chỉ cung cấp thẻ theo đơn đặt hàng từ  TIP, và TIP sẽ quyết định cung cấp thẻ đến đối tác khác.

Tuy nhiên, theo chị Hòa, khi chị đến chi nhánh của Sacombank ở đường Trần Duy Hưng, nhân viên ở đây chỉ hướng dẫn chị gọi tới tổng đài 19008013 và nói đấy là tổng đài trung tâm thẻ để giúp kích hoạt miễn phí chứ không hề nói đó không phải là tổng đài của Sacombank.

“Tôi tin đó là tổng đài trung tâm thẻ của Sacombank vì được nhân viên của ngân hàng cho. Nếu không phải của ngân hàng thì phải giải thích cho khách hàng rõ, chứ không thể mập mờ như vậy được. Như thế là đánh lừa khách hàng”, chị Hòa bức xúc nói.

Ngoài ra, theo chị Hòa, câu trả lời của Sacombank là "không đúng sự thật". Vì chị Hòa gọi kích hoạt thẻ từ lúc 16h ngày 18/12 trước mặt nhân viên chi nhánh ngân hàng Sacombank Trần Duy Hưng và cả người trực tổng đài 19008013 lẫn nhân viên ở đó đều khẳng định thẻ được kích hoạt và có thể nhận tiền gửi sau 24h tức 16h ngày 19/12.

Đến 10h sáng ngày 20/12 chị Hòa mới chuyển tiền, và đến 14h ngày 20/12 tiến hành giao dịch không được mới gọi hỏi tổng đài của cả Sacombank lẫn Sony và lúc đó người Sacombank nới là “tổng đài kia là của Sony và muốn biết thì đi mà hỏi Sony”.

Lúc 16h ngày 20/12, sau khi chị bức xúc thắc mắc với tổng đài Sacombank 1900 5555 88, nhân viên tổng đài Sacombank  lấy số điện thoại, số thẻ, tên của chị và khẳng định sẽ kiểm tra lại tình trạng thẻ và tiền gửi và sẽ gọi lại vào sáng hôm sau tức ngày 21/12.

“Nhưng tới tận hôm nay 25/12 vẫn không hề có ai gọi lại để thông báo tình hình thẻ hay xin lỗi. Thậm chí nhân viên tổng đài này còn rất vô trách nhiệm khi nói là chỉ cung cấp xác thẻ, còn thông tin và quản lý thẻ của khách hàng là chuyện của Sony. Tôi không nghĩ một ngân hàng như Sacombank lại vô trách nhiệm đến thế”, chị Hòa nói.

Trước đó, trả lời báo điện tử VTC News, phía Sony đã thừa nhận rất lấy làm tiếc về sự việc và xin hỗ trợ toàn bộ chi phí cài Windows 8 cho khách hàng.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn