Thẻ tín dụng có mã PIN?
Giống các loại thẻ ngân hàng khác, thẻ tín dụng có mã PIN (còn gọi mật khẩu). Mã PIN là một dãy số bí mật giúp xác thực chủ sở hữu thẻ và bảo vệ thông tin tài chính. Mã PIN thường gồm 4 số hoặc 6 số, tùy thuộc vào từng ngân hàng.
Khách hàng nhận được mã PIN lần đầu khi nhận thẻ và mã PIN thẻ tín dụng được yêu cầu đặt ngay khi đăng ký mở thẻ qua Mobile Banking, hoặc cấp kèm thẻ trong một phong bì hay cấp qua SMS tuỳ theo quy định từng ngân hàng, từng thời kỳ.
Khi cần thay đổi mã PIN, người dùng có thể thực hiện trực tuyến thông qua Mobile Banking hoặc đến trực tiếp các cây ATM của ngân hàng phát hành thẻ.
Rút tiền bằng thẻ tín dụng cần sử dụng mã PIN?
Rút tiền bằng thẻ tín dụng bắt buộc phải sử dụng mã PIN. Để rút tiền bằng thẻ tín dụng, khách hàng đưa thẻ vào khe đọc thẻ của cây ATM, sau đó tiến hành nhập mã PIN. Khách hàng nên dùng tay che các phím khi nhập mã PIN để tránh bị lộ mật khẩu. Sau đó, nhập số tiền cần rút và xác nhận. Cuối cùng, khách hàng sẽ nhận lại thẻ và tiền từ cây ATM.
Lưu ý: Phí rút tiền từ thẻ tín dụng tương đối cao, khoảng 4% tổng số tiền giao dịch, lãi suất khoảng 20 - 30%/ năm tính ngay tại thời điểm rút.
Thanh toán bằng thẻ tín dụng có cần mã PIN?
Khi thực hiện thanh toán bằng thẻ tín dụng qua máy POS và thanh toán online qua các website, ứng dụng mua hàng, người dùng không cần nhập mã PIN. Trong trường hợp này, thay vì mã PIN, mỗi hình thức thanh toán sẽ có yêu cầu mật khẩu khác nhau để xác thực chủ sở hữu thẻ.
Với quẹt thẻ qua máy POS: Khách hàng không cần nhập mã PIN mà chỉ cần chạm hoặc quẹt thẻ vào máy POS, giao dịch sẽ lập tức được thanh toán. Sau đó, khách hàng ký tên xác nhận giao dịch.
Với thanh toán online: Khi thanh toán trực tuyến trên các website, ứng dụng bán hàng, khách hàng không cần nhập mã PIN, thay vào đó là nhập mã CVV. Người dùng chọn phương thức thanh toán bằng thẻ tín dụng và nhập các thông tin trên thẻ (bao gồm họ tên, số thẻ, ngày hết hạn) và mã CVV. (Mã CVV gồm 3 số in trên mặt trước hoặc mặt sau thẻ tín dụng tùy ngân hàng).
Bình luận