• Zalo

Thể thao Việt Nam chốt quân dự SEA Games

Thể thaoThứ Ba, 05/11/2013 06:51:00 +07:00Google News

(VTC News) – Chiều qua, Tổn cục TDTT đã chính thức chốt danh sách đoàn TTVN tham dự SEA Games 27 với tổng số 750 thành viên, trong đó có 519 VĐV.

(VTC News) – Chiều qua, Tổn cục TDTT đã chính thức chốt danh sách đoàn TTVN tham dự SEA Games 27 với tổng số 750 thành viên, trong đó có 519 VĐV.


Dù một số môn vẫn chưa đăng ký VĐV, nhưng về cơ bản số lượng thành viên của đoàn TTVN sẽ không có thay đổi. Đoàn sẽ do ông Lâm Quang Thành - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT làm Trưởng đoàn. Bên cạnh đó có 8 phó đoàn, 7 cán bộ tham gia làm nhiệm vụ.

Theo danh sách mà Tổng cục TDTT vừa chốt lại, điền kinh vẫn là môn có số lượng thành viên đông nhất: 58 người (43 VĐV). Mục tiêu của điền kinh ở SEA Games 27 là giành khoảng 10-12 HCV, bảo vệ ngôi đầu toàn đoàn, bất chấp bị cắt giảm nhiều nội dung thế mạnh.

Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 27 sẽ giảm về số lượng so với kỳ SEA Games trước.

So với SEA Games 26, số lượng thành viên đoàn TTVN ở kỳ SEA Games này ít hơn do một số môn thế mạnh như vật, wushu, pencak silat, bắn súng… có số lượng thành viên giảm đi nhiều (nước chủ nhà cắt giảm nhiều nội dung). Tại Indonesia 2 năm trước, đoàn TTVN góp mặt 857 thành viên, trong đó có 601 VĐV thuộc 42 đội tuyển.

Có 4 môn chưa có danh sách VĐV cụ thể là bóng đá nam, nữ, taekwondo và bóng bàn. Theo thông lệ, bóng đá nam, nữ sẽ chốt lại danh sách ở thời điểm gần SEA Games diễn ra. Còn taekwondo do vừa kết thúc giải vô địch thế giới nên có chậm so với mọi năm.

Riêng môn bóng bàn, sự chậm chễ lần này đến từ việc nội bộ có những bất đồng trong tuyển chọn. Theo kế hoạch, hôm nay (5/11) Tổng cục TDTT và Liên đoàn bóng bàn sẽ có cuộc làm việc cuối cùng để chốt lại danh sách.

Mặc dù chưa có danh sách cụ thể nhưng số lượng VĐV của 4 môn kể trên gần như không thay đổi so với những kỳ trước. Cụ thể, bóng đá nam và nữ sẽ có tổng số mỗi đội 25 thành viên, taekwondo 24 thành viên, còn bóng bàn là 11 thành viên.

Dự kiến, đoàn TTVN sẽ lên đường dự SEA Games 27 theo 3 đợt bằng chuyên cơ riêng. Lễ xuất quân sẽ được tổ chức vào ngày 20/11 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội – nơi hiện có 20 đội tuyển đang tập trung để chuẩn bị cho SEA Games.

Theo thông báo từ nước chủ nhà, ngày 6/11 tới, BTC SEA Games 27 sẽ tiến hành bốc thăm, xếp lịch thi đấu các môn thuộc nhóm bóng gồm bóng đá (cả futsal), bóng bàn, bóng chuyền… Bóng đá nam là môn thi đấu sớm nhất (1/12).

SEA Games 27 chính thức diễn ra từ ngày 11 đến 22/12 tại 4 địa điểm ở Myanmar với 4 địa điểm thi đấu là Thủ đô Nay Pyi Taw, Yangon, Mandalay và bãi biển Ngwe Saung. Các VĐV sẽ tranh tài ở 33 môn với 460 bộ huy chương.

Đoàn TTVN đặt chỉ tiêu giành trên 70 HCV, xếp ở vị trí thứ 3 toàn đoàn.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn