Thầy Giôm tung hứng siêu phẩm của U19 Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 14/08/2014 08:10:00 +07:00

(VTC News) – HLV Graechen có thể không hài lòng về lối chơi của U19 Việt Nam trước U19 Indonesia nhưng các pha làm bàn của các học trò thì khiến ông phấn khích.

(VTC News) – HLV Graechen có thể không hài lòng về lối chơi của U19 Việt Nam trước U19 Indonesia nhưng các pha làm bàn của các học trò thì khiến ông rất phấn khích.

Đầu tiên, ông thầy người Pháp cho rằng, bàn thắng sớm của Xuân Trường đã giúp toàn đội có được một tâm lý thoải mái hơn để chơi bóng trước đối thủ. Và ở tình huống ghi bàn đó, ông không biết bóng đã chạm đầu hàng rào U19 Indonesia đổi hướng hay không nhưng với ông những quả đá phạt như thế chẳng khác nào là một quả phạt đền 11m dành cho Xuân Trường.
Niềm vui của Xuân Trường khi mở tỷ số (Ảnh: Zing.vn)

Xem bàn thắng đá phạt của Xuân Trường

Thực tế cũng chứng minh ở tình huống đá phạt tương tự sau đó, Xuân Trường tiếp tục cho thấy khả năng đá phạt đa dạng của mình. Lần này, anh thực hiện pha cứa lòng đưa bóng đi ở tầm trung, liệng ra ngoài hàng rào vào góc xa khung thành U19 Indonesia. Tiếc rằng, thủ thành U19 Indonesia đã tung người hết cỡ, chạm tay đẩy bóng đi chệch cột dọc.

Còn bàn thắng thứ 3 của Công Phượng, thầy Giôm cho biết: “Trong mỗi buổi tập, tôi thường nói với các cầu thủ “một – hai, một –hai”. Đó là một trong những miếng đánh sở trường của chúng tôi. Thật tuyệt vời với bàn thắng thứ 3. Nó là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của các cầu thủ”.

Xem pha làm bàn kiểu Messi của Công Phượng

Đây là bàn thắng thứ 2 của Công Phượng ở giải đấu này, trước đó, anh đã có cú phạt đền 11m kiểu paneka vào lưới U21 Singapore.

Bàn thắng còn lại của U19 Việt Nam trong trận này cũng thuộc hàng siêu phẩm khi hậu vệ cánh Nguyễn Phong Hồng Duy dâng cao và quyết định ra chân ở cự ly khoảng 25m, đưa bóng chạm mép dưới của xà ngang vào lưới trong sự bất lực của thành U19 Indonesia. Bàn thắng này đã khiến U19 Indonesia phải thay đổi người gác đền nhưng song đã quá muộn để đội bóng xứ vạn đảo lật ngược tình thế.

Xem siêu phẩm sút xa của Hồng Duy

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn