Thầy giáo mưu mẹo dụ tên lừa đảo vào bẫy, 'cứu' gần 2 tỷ đồng

Chuyện bốn phươngThứ Sáu, 16/07/2021 06:45:00 +07:00
(VTC News) -

Sau khi lừa tiền rất nhiều giáo viên, tên tội phạm mạng lại rơi vào bẫy của một thầy giáo đa mưu túc kế, bị tịch thu lại số tiền gần 2 tỷ đồng.

Thầy giáo Nhạc ở Trường tiểu học Phủ Thành, quận Nam Hồ, TP Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đang được xem như "người hùng" khi giăng bẫy giúp cảnh sát phát hiện kẻ lừa đảo qua mạng.

Tên này tự xưng là giám đốc để làm quen với hàng loạt giáo viên, nhân viên công chức, sau đó dụ họ chuyển tiền để anh ta giúp chạy chức. Khi kẻ lừa đảo tiếp cận thầy giáo Nhạc, y cũng yêu cầu chuyển 80.000 nhân dân tệ để "gửi cho một vị lãnh đạo cấp trên".

Vốn có nhiều kiến thức chống gian lận nên chiêu trò của kẻ lừa đảo bị thầy Nhạc nhìn thấu trong nháy mắt. Anh nhanh chóng liên hệ với Công an quận Nam Hồ.

Thầy giáo mưu mẹo dụ tên lừa đảo vào bẫy, 'cứu' gần 2 tỷ đồng - 1

Thầy giáo Nhạc hỗ trợ lực lượng công an giăng bẫy kẻ lừa đảo.

Nắm bắt tâm lý của kẻ lừa đảo, giáo viên này luôn ra vẻ phối hợp trong việc chuyển tiền vào tài khoản. Sau mỗi lần thông báo chuyển tiền, thầy nói với gã kia rằng không hiểu sao lệnh chuyển khoản thất bại. Muốn nhanh chóng thực hiện giao dịch, tên tội phạm liên tục gửi các tài khoản khác, không biết mình đang chui đầu vào bẫy.

Nhờ sự phối hợp của thầy Nhạc, cảnh sát đã khẩn trương đóng băng các tài khoản đó, tổng cộng 530 nghìn tệ (gần 1,9 tỷ đồng) được thu giữ. Đây là số tiền tên lừa đảo chiếm đoạt của các nạn nhân ở Tứ Xuyên, Nội Mông Cổ, Sơn Tây, Ninh Ba, Cáp Nhĩ Tân và những nơi khác.

Đã có đầy đủ bằng chứng, công an đang khẩn trương truy bắt kẻ lừa đảo nói trên. Còn số tiền trên sẽ sớm được trả lại cho chủ sở hữu.

HUONGLY(Nguồn: Sina)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp