Thảm sát ở Bình Phước: Những tình tiết 'vạch mặt' nghi phạm

Thời sựThứ Bảy, 11/07/2015 12:56:00 +07:00

Thảm sát kinh hoàng ở Bình Phước - Từ những thông tin, chứng cứ thu thập ở hiện trường vụ giết 6 người, chân dung nghi phạm đã dần dần được hiện rõ.

(VTC News) - Từ những thông tin, chứng cứ thu thập ở hiện trường, chân dung nghi phạm vụ thảm sát kinh hoàng ở Bình Phước đã dần dần được hiện rõ.

Hung thủ là người quen của gia đình nạn nhân

Ngay sau khi sự việc xảy ra, việc dự đoán hung thủ là người quen của gia đình nạn nhân đã được đưa ra.

Nghi phạm Nguyễn Hải Dương
Nghi phạm Nguyễn Hải Dương 
Việc hung thủ khống chế, bịt mắt, sau đó cắt cổ từng người trong gia đình ông Mỹ - bà Nga, được xem là hành động... giết tận. Tất cả các nạn nhân, đều bị trói tay, tức không còn khả năng kháng cự; trong đó chỉ có một mình ông Mỹ là đàn ông, còn lại phụ nữ và người chưa thành niên.


Hành động sát hại dã man những người không còn khả năng chống cự có thể là cách bịt đầu mối, lo sợ sau này các nạn nhân nhận diện hung thủ gây án; không loại trừ những kẻ gây án đã được các nạn nhân biết mặt trước đó.

Duy nhất có 1 bé gái 18 tháng tuổi do chưa nhận thức được nên có thể được hung thủ tha chết.

Ngoài ra, hung thủ có sự nghiên cứu, tìm hiểu trước gia đình nạn nhân và có tổ chức, kế hoạch gây án từ trước.

Việc ra tay nhanh chóng cùng việc biết được hệ thống camera của căn nhà cũng như thời điểm hành động không có bảo vệ, việc tài xế chở gỗ thường đến vào lúc 4h sáng cho thấy hung thủ biết rất rõ lịch sinh hoạt, làm việc cũng như nội tình của gia đình nạn nhân.
Clip: Biểu hiện của nghi phạm vụ thảm sát ở Bình Phước


Hung thủ có thù hằn với nạn nhân

Theo nhận định ban đầu của cơ quan công an, đây là một vụ giết người, cướp tài sản. Nhưng công an cũng xác định hung thủ có cướp đi một số tài sản, sau khi tước đoạt mạng sống của 6 người.

Tuy nhiên, cơ quan công an chưa thông tin chi tiết về tài sản bị cướp. Còn theo quan sát tại hiện trường, nhiều xe ô tô tiền tỷ, trong đó có siêu xe hơn 5 tỷ đồng của gia đình đại gia vẫn còn…

Vì vậy, ngoài ý đồ cướp tài sản, nhiều nghi vấn về việc giết người để trả thù cũng được đưa ra. Việc hiện trường một số nơi bị xáo trộn có thể chỉ là cách hung thủ tạo hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Những tình tiết đáng ngờ

Từ nghi vấn hung thủ là người quen của gia đình nạn nhân và hung thủ giết người không chỉ để cướp tài sản mà còn vì có thủ hận, cùng những tình tiết đáng ngờ khác, chân dung nghi phạm đã dần được xác định.

Trước hết, anh T.C (công nhân ở Công ty Quốc Anh) cho biết, khoảng đầu năm 2015, Công ty Quốc Anh đã bị mất nguyên một chiếc xe tải nặng 11 tấn, nhưng đến nay chưa tìm ra được thủ phạm. Theo anh T.C, chiếc xe này được để ở trong công ty, có bảo vệ cẩn thận nhưng vẫn bị mất.

Một thông tin nữa mà anh T.C cung cấp, khoảng 2 năm trước ông Mỹ, bà Nga từng bị mất trên 1 tỷ đồng, nghi do người con gái lớn lấy cho người yêu (người này mới vừa ra tù được khoảng 1 tháng nay, hiện người này cũng đã được công an lấy lời khai).

Trong khi đó, khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an có tìm thấy số tiền khoảng 1,7 tỷ đồng tại vị trí đầu giường ngủ ở lầu 1 của cháu Lê Thị Ánh Linh (SN 1993), là con gái lớn của ông Lê Văn Mỹ (SN 1968 - chủ nhà) - bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973).

Dương có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi), từng có thời gian chung sống với nhau như vợ chồng. Nhưng sau đó, gia đình Linh ngăn cấm mối tình này.

Theo lời tài xế chở củi cho gia đình ông Mỹ, năm 2011, Linh đậu đại học ở Sài Gòn. Thời gian ở đây, cô gái quen và nảy sinh tình cảm với Dương.

Dù gia cảnh không "môn đăng hộ đối", Linh là tiểu thư nhà giàu, trong khi Dương chỉ là một sinh viên nghèo, nhưng họ đã có mối tình đẹp, mặn nồng bên nhau suốt mấy năm trời. Dương và Linh cũng tính đến chuyện kết hôn.

Giữa năm 2014, Linh đưa Dương về nhà và chung sống với nhau như vợ chồng. Thời gian này, đôi trẻ thường xuyên đi du lịch cùng người thân của cô gái. Khoảng 3 tháng sau, thấy Dương là kẻ không tử tế gì, lười lao động, lợi dụng tình cảm của để "đào mỏ", bà Nga tức giận, đuổi anh ta ra khỏi nhà.

Dương cũng là đối tượng có tiền án tiền sự vì theo nguồn tin trên báo Thanh Niên, Dương mới ra tù cách đây 1 tháng.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn