Thẩm mỹ viện Việt Hàn hút mỡ bụng gây chết người khi không được phép

Bệnh và thuốcThứ Sáu, 27/12/2019 17:41:00 +07:00
(VTC News) -

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, Thẩm mỹ viện Việt Hàn không phải phòng khám thẩm mỹ, nên không được cấp phép thực hiện các kỹ thuật xâm lấn như hút mỡ.

Chiều 27/12, thông tin về nam bệnh nhân thiệt mạng tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn (83 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội cho biết, thẩm mỹ viện này là cơ sở thẩm mỹ làm đẹp bình thường, nên không được cấp phép cho bất cứ kỹ thuật xâm lấn nào.

“Đây không phải là phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ, nên không được phép cung cấp dịch vụ y tế. Do vậy, Thẩm mỹ viện Việt Hàn hoạt động quá phạm vi, lại gây hậu quả nghiêm trọng nên cần điều tra làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân", ông Trung nói.

Thẩm mỹ viện Việt Hàn hút mỡ bụng gây chết người khi không được phép - 1

Thẩm mỹ viện Việt Hàn - nơi xảy ra vụ việc.

Theo báo cáo của Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội, Sở Y tế, nạn nhân thiệt mạng ngay tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn. Dù được cấp cứu trong khoảng 45 phút, nhưng người này vẫn không thể qua khỏi. “Hiện cơ quan công an phong tỏa hiện trường, niêm phong tất cả hồ sơ để phục vụ công tác điều tra”, ông Trung chia sẻ thêm.

Liên quan vụ việc, trả lời VTC News, một lãnh đạo công an phường Yên Hòa (Cầu Giấy) cho biết thêm, nạn nhân sinh năm 1976, đến Thẩm mỹ viện Việt Hàn hút mỡ bụng. Trong quá trình thực hiện thì xảy ra tai biến và thiệt mạng.

Chiều nay rất đông người dân tụ lại ở thẩm mỹ viện. Khoảng 14h30 xe cứu thương đến đưa nạn nhân ra khỏi thẩm mỹ viện. Công an ngay sau đó cũng đến làm việc. 

Được biết, người đứng tên trong hồ sơ cấp đăng ký kinh doanh, chủ cơ sở Thẩm mỹ viện Việt Hàn là ông Nguyễn Tiến Thuận (sinh năm 1984), nghề nghiệp kinh doanh dịch vụ chăm sóc da, phun xăm thẩm mỹ, mua bán mỹ phẩm.

Thông tin trên Fanpage của thẩm mỹ viện Việt Hàn cũng quảng cáo nhiều dịch vụ như hút mỡ mí mắt, cắt mí mắt..

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn