Tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ nguy kịch sau tai nạn máy bay, 13 người chết

Thời sự quốc tếThứ Tư, 08/12/2021 19:20:22 +07:00
(VTC News) -

Tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ Bipin Rawat đang được điều trị trong tình trạng nguy kịch sau tai nạn máy bay, 13 người khác đã thiệt mạng.

Theo nguồn tin của India TV, Tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ Bipin Rawat đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ nguy kịch sau tai nạn máy bay, 13 người chết - 1

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: India Today)

Trước đó, một máy bay trực thăng của Không quân Ấn Độ chở theo Tham mưu trưởng Bipin Rawat và 13 người khác đã bị rơi gần khu vực Coonoor ở Tamil Nadu hôm 8/12. 13 người đã chết.

Chiếc trực thăng bị rơi ở khu vực Katteri-Nanchappanchathram nhiều đồi núi. Theo PTI, đây được cho là khu vực có tầm nhìn kém do sương mù dày đặc. Theo một số nguồn tin, chiếc trực thăng chở một số quan chức cấp cao đang trên đường từ một căn cứ ở Coimbatore đến Trường Tham mưu Quốc phòng ở Wellington, nơi Tướng Rawat dự kiến sẽ tham gia một sự kiện.

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra. 

Ông Rawat là Tham mưu trưởng Quốc phòng đầu tiên của Ấn Độ, một vị trí mà chính phủ Ấn Độ thành lập vào năm 2019. Ông được xem là thân cận với Thủ tướng Narendra Modi và là cố vấn cho Bộ Quốc phòng Ấn Độ.

Ông xuất thân trong một gia đình quân nhân với nhiều thế hệ phục vụ lực lượng vũ trang Ấn Độ, bản thân ông cũng đã đi qua 4 thập kỷ phục vụ trong quân ngũ. Ông cũng nắm giữ vị trí chỉ huy các lực lượng ở Kashmir. Ông được ghi nhận là người đã giảm thiểu xung đột vũ trang ở biên giới phía Đông Bắc của Ấn Độ và giám sát hoạt động chống nổi dậy xuyên biên giới Ấn Độ-Myanmar.

Phương Anh(Nguồn: India TV)
Bình luận
vtcnews.vn