• Zalo

Thảm họa thứ Sáu ngày 13 và linh cảm ông chủ Napoli

Thể thao Thứ Hai, 16/01/2012 02:27:00 +07:00Google News

Con tàu Costa Concordia mà ông chủ Napoli tin rằng bị ma hờn, quỷ ám lại 'chết' vào đúng ngày của quỷ - thứ Sáu ngày 13.

Con tàu Costa Concordia đang gây rúng động Italia, nhưng trước đó, ông Aurelio De Laurentiis và những người có “linh cảm đặc biệt” đã biết trước số phận của nó rồi sẽ như Titanic cách đây đúng 100 năm. Khủng khiếp hơn, con tàu mà ông chủ Napoli tin rằng bị ma hờn, quỷ ám lại chết vào đúng ngày của quỷ - thứ Sáu ngày 13.

Nếu thuyền trưởng là Edward J. Smith

Vào khoảng 8 giờ (giờ địa phương), ngày 13/01/2012 vừa qua, khi con tàu Costa Concordia, thuộc đội tàu Costa Cruises của Carnival Corporation & plc đang trên hành trình thực hiện chuyến du lịch Địa Trung Hải thì bất ngờ đâm phải đá ngầm, bị mắc cạn và nghiêng gần đảo Giglio. Vào thời điểm gặp nạn, Costa Concordia đang mang trên mình hơn 4.000 du khách cùng thủy thủ đoàn. Lực lượng cứu hộ đã có mặt kịp thời để giúp đỡ các nạn nhân, nhưng theo báo chí Italia, cho đến thời điểm ngày hôm qua, đã có 3 người thiệt mạng cùng hơn 40 người bị mất tích. Trong khi đó, tại Anh, tờ Mirror đưa ra con số người mất tích lên tới 70. Những hành khách may mắn sống sót kinh hoàng so sánh Costa Concordia với sự kiện tàu Titanic bị chìm vào ngày 14/04/1912 trên biển Đại Tây Dương.

Loading the player ...

Thảm họa chìm tàu Costa Concordia


Người đầu tiên lên tàu là thuyển trưởng và người cuối cùng rời tàu trong mọi hoàn cảnh cũng là thuyền trưởng. Và người ta cũng đã so sánh 2 thuyền trưởng của 2 con tàu có chung số phận cách nhau 1 thế kỷ. Ngày hôm qua, thuyền trưởng Costa Concordia, Francesco Schettino đã bị cảnh sát bắt và đang đối mặt với án ngộ sát. Bởi theo các nhân chứng trên tàu, trước thời điểm còn tàu đâm vào đá ngầm, Schettino đang ngồi uống rượu và khi tàu gặp nạn, Schettino lại vội vã bỏ mặc thủy thủ đoàn và hành khách, rời tàu đầu tiên - một hành động trái ngược với với thuyền trưởng vĩ đại Edward J. Smith của Titanic: đưa khách rời tàu rồi xuống đáy đại dương với con tàu huyền thoại.

Con tàu ma ám và lời nguyền lễ hạ thủy

Thảm họa chìm tàu Titanic (1912), đắm tàu Kursk (2000) hay bất cứ thảm họa đau thương nào trên thế giới đều có những điểm gở, những linh cảm bất thường báo trước. Tàu Costa Concordia cũng vậy, nhưng tiếc rằng chỉ sau khi nó xảy ra thảm họa, người ta mới nhận ra những điểm gở để mà… hối tiếc.

Theo truyền thống, vào ngày lễ hạ thủy con tàu, “mẹ hạ thủy” sẽ đập một chai champaigne vào thân tàu để cho con tàu thuận buồn xuôi gió, luôn gặp may mắn và tránh mọi tà ma. Ngày “song thất” (7/7) năm 2006, con tàu Costa Concordia - “viên ngọc” có trị giá 450 triệu euro của đội tàu Costa được tiến hành làm lễ hạ thủy. Nhưng khi “mẹ hạ thủy” ném chai rượu được buộc dây xuống thành tàu, chai đập liền 3 lần vào thành tàu nhưng không vỡ.

Những người mê tín cho rằng, chai rượu không vỡ là một điềm cực gở cho số phận của “viên ngọc” Costa, bất chấp sự dè bỉu của lãnh đạo đội tàu Costa Cruises. Đến tháng 8/2009, ông chủ Napoli, Aurelio De Laurentiis tái khẳng định Costa Concordia và những ai liên quan đến con tàu này sẽ phải nhận kết cục bi thảm, vì Costa Concordia - “ viên ngọc” 450 triệu euro đã bị ma quỷ “nguyền rủa” trong ngày lễ hạ thủy. Thảm họa là không thể tránh khỏi. Nhưng khi nào?

Loading the player ...

Xem lại màn ném chai rượu hạ thủy nhưng...


Linh cảm De Laurentiis

Con tàu sang trọng Costa Concordia chẳng xa lạ gì với BLĐ cũng như các ngôi sao Napoli. Bởi đội tàu Costa Cruises là một trong những đơn vị tài trợ cho đội bóng chủ sân San Paolo. Vào một đêm tháng 8/2009, ông chủ De Laurentiis, BHL cũng một số ngôi sao Napoli đã chọn con tàu Costa Concordia làm địa điểm tuyên bố chiến dịch Serie A 2009/10 của đội bóng vùng Scampia.

Khi màn tiệc tuyên bố chiến dịch 09/10 của Napoli đang diễn ra vui vẻ, một chai champaigne trên bàn bỗng nhiên rơi xuống đất. De Laurentiis dường như nhìn thấy điều gì đó bất thường, khiến sắc mặt ông tái mét. Ông chủ xưởng phim người Italia nói với TGĐ Napoli, Marotta (giờ là TGĐ Juventus): Con tàu ngày bị “nguyền rủa”. Khi ấy, Marotta cho rằng ông chủ mình sản xuất phim kinh dị nhiều quá nên bị ảnh hưởng.

Sau đêm tuyên bố chiến dịch 09/10 nói trên, De Laurentiis tuyệt nhiên không trở lại Costa Concordia, dù đám sao Napoli vẫn thường xuyên ăn mừng chiến thắng trên con tàu này. Bởi theo cảm quan của De Laurentiis, Costa Concordia sớm muộn gì cũng sẽ gặp thảm họa. Rốt cuộc, ông chủ nổi tiếng là “đồng bóng” của Napoli có “linh cảm đặc biệt” thật, nhưng chưa đủ khả năng để biết trước Costa Concordia gặp nạn vào thứ Sáu ngày 13 - ngày của quỷ theo quan niệm của người phương Tây.


Sỹ Đoan (Thethao24h)
Bình luận
vtcnews.vn