Thái Nguyên: Khởi sắc từ các dự án đầu tư

Doanh nghiệp tự giới thiệuThứ Tư, 19/01/2022 15:18:18 +07:00
(VTC News) -

Thái Nguyên sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thu hút đông đảo lao động trong và ngoài nước đến làm ăn sinh sống.

Thái Nguyên - vị trí thuận lợi đầu tư phát triển

Thái Nguyên có vị trí cửa ngõ Thủ đô, là trung tâm kết nối các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc, có tiềm năng lớn để thúc đẩy hoạt động thương mại, mở rộng giao thương thông qua thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản.

Thái Nguyên: Khởi sắc từ các dự án đầu tư - 1

Thái Nguyên có vị trí đắc địa nằm ở trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và hệ thống hạ tầng kết nối hiện đại.

Vốn là “Thủ phủ công nghiệp của miền Bắc trước đây, Thái Nguyên còn nổi lên là “địa chỉ đỏ” năm gần đây trong thu hút FDI. Tỷ lệ lấp đầy ở các KCN đạt trung bình trên 60%, có nơi đạt trên 80%. Kinh tế phát triển là động lực thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng ở mức cao trên địa bàn tỉnh.

Thương mại – dịch vụ là ngành chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu kinh tế của Thái Nguyên với trên 50%, nhất là tại các địa bàn thành phố. Vì thế, năm 2021, dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng tốc độ tăng trưởng của ngành này vẫn cao nhất trong 3 lĩnh vực kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Đáng chú ý, sự phát triển của ngành thương mại – dịch vụ đã góp phần tác động lớn đến mô hình kinh doanh bán lẻ tại thị trường. Hiện Thái Nguyên có rất nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện ích ở các trọng điểm tăng trưởng như Sông Công và TP Thái Nguyên,…

Nếu như trước đây, hoạt động bán lẻ trên thị trường chỉ tập trung chủ yếu tại các chợ truyền thống thì nay các hoạt động mua bán ngày càng trở nên đa dạng, thu hút đông đảo hộ kinh doanh tham gia.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người dân, tỉnh Thái Nguyên liên tục tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ chế chính sách thu hút đầu tư, mở ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư phát triển bất động sản, nhất là các dự án khu đô thị tích hợp các mô hình dịch vụ, thương mại, giải trí; đáp ứng nhu cầu "an cư lạc nghiệp" ngày càng cao cho các lao động đang đổ về Sông Công.

Thái Nguyên: Khởi sắc từ các dự án đầu tư - 2

Hàng loạt dự án đô thị trên cơ sở đó đã được triển khai, góp phần tạo nên diện mạo đô thị mới khang trang và hiện đại cho Thái Nguyên, trong đó có thành phố Sông Công.

Diện mạo mới từ những khu đô thị hiện đại

Ý thức về vai trò chủ đạo của đô thị trong xã hội hiện đại, nhất là Sông Công lại sở hữu lợi thế phía Nam của tỉnh, giáp Thủ đô Hà Nội, kết nối giữa Thái Nguyên với Hà Nội, giữa Thái Nguyên với các tỉnh vùng Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ, nút giao cắt của nhiều tuyến đường huyết mạch chạy qua.

Đây là điều kiện lý tưởng cho các hoạt động giao thương, phát triển kinh tế - xã hội. Vì thế, việc kiến tạo đô thị là một trong những mục tiêu ưu tiên hàng đầu của chiến lược phát triển thành phố Sông Công.

Trong nghiên cứu đề xuất chương trình phát triển đô thị đến năm 2025, tầm nhìn 2030, theo định hướng chung của tỉnh, trong đó có Sông Công là mở rộng không gian phát triển đô thị ở những nơi có điều kiện; phấn đấu tăng nhanh tỷ lệ đô thị hóa cùng với nâng cao chất lượng dịch vụ - thương mại.

Đây là một trong những lợi thế rất lớn để bất động sản Sông Công có thể phát triển mạnh. Đáp lại những kỳ vọng và chính sách đầu tư thuận lợi của Sông Công, nhiều chủ đầu tư bất động sản lớn đã mang đến những “lời hồi đáp” đầy giá trị với những dự án uy tín, chất lượng.

Từ khi đầu tư trên địa bàn Thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên, Khu đô thị Thiên Lộc Sông Công (nằm trên trục đường huyết mạch: Thống Nhất và 209 (khu vực trung tâm TP. Sông Công) của Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng Thiên Lộc đã được giới chuyên gia đánh giá là khu đô thị tiềm năng, tạo sức hút mạnh mẽ tại thị trường bất động sản Thái Nguyên, nhất là địa bàn TP Sông Công với những ưu thế vượt trội về kết nối giao thương do nằm trên trục đường huyết mạch lớn: Thống Nhất và 209 (khu vực trung tâm TP. Sông Công) đông người qua lại, kết nối giữa TP Thái Nguyên và Hà Nội, giữa Thái Nguyên với các tỉnh vùng Đông Bắc Bộ và Tây Bắc Bộ. 

Đây là điều kiện lý tưởng cho các hoạt động giao thương, phát triển kinh tế xã hội quan trọng của vùng Đông Bắc Bộ và Tây Bắc Bộ.

Thái Nguyên: Khởi sắc từ các dự án đầu tư - 3

Dự án khu đô thị Thiên Lộc -  một trong những dự án được đánh giá cao tại thành phố Sông Công.

Do ở vị trí đắc địa, nút giao cắt của nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch chạy qua, từ tỉnh lộ đến các tuyến quốc lộ, nối Thủ đô Hà Nội với Thái Nguyên, Khu đô thị Thiên Lộc Sông Công vừa có thể kinh doanh trong vùng lõi trung tâm thành phố Sông Công, vừa để ở, dễ mua bán, cho thuê, lại có thể sớm sinh lời cho nhà đầu tư, nhất là người mua ở các vị trí thuận lợi, mặt đường rộng.

Đặc biệt, khi tỉ lệ dân cư Sông Công tăng dần ngày một trở nên đông đúc, nguồn cung thị trường khát sẽ là tiền đề cho Khu đô thị Thiên Lộc Sông Công tăng giá.

Vũ Minh
Bình luận
vtcnews.vn