Bộ trưởng Tài chính Thái Lan Uttama Savanayana cho biết: “Bộ Tài chính và Bộ Giao thông Vận tải, nơi giám sát Thai Airways do đây là một doanh nghiệp nhà nước, đã thảo luận việc phát triển một kế hoạch phục hồi, nhưng quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào nội các, để chọn phương án tốt nhất cho Thai Airways và các bên liên quan”.
Và nộp đơn xin phá sản là một phương án lựa chọn.
Bộ trưởng không biết khi nào quyết định sẽ được đưa ra, song nhấn mạnh đây là một quyết định thận trọng vì THAI là một doanh nghiệp nhà nước. Khi được hỏi liệu hãng hàng không có khả năng trả lương cho nhân viên hay không, ông Uttama nói việc đàm phán với các chủ nợ đã thành công ở một mức độ nhất định.
"Tất cả các bên đang cố gắng hết sức để giải quyết vấn đề. Thời gian đã hết. Thai Airways phải thay đổi. Tất cả các bên phải hợp tác nghiêm túc", ông nói. "Hoạt động thông thường không thể tiếp tục. Phải có một cuộc đại tu lớn. Các giải pháp đang được xem xét và sẽ được kết luận với quyết định của nội các".
Theo hồ sơ của Sở Giao dịch chứng khoán Thái Lan, THAI đã lỗ ròng 2,11 tỷ baht trong năm 2017, tăng lên 11,6 tỷ baht trong năm 2018 và 12 tỷ baht vào năm 2019.
Bình luận