• Zalo

Tẩy tế bào chết trước hay sau khi tắm?

Thời trangThứ Ba, 15/10/2024 15:42:07 +07:00Google News
(VTC News) -

Nhiều người thắc mắc nên tẩy tế bào chết trước hay sau khi tắm sẽ hiệu quả hơn trong việc chăm sóc làn da.

Tẩy tế bào chết là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da, giúp loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết, mang lại làn da mịn màng và sáng khỏe. Tuy nhiên, chúng ta nên thực hiện quá trình này trước hay sau khi tắm vẫn là một câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn.

Tẩy tế bào chết là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da.

Tẩy tế bào chết là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da.

Lợi ích tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các tế bào da cũ, kích thích tái tạo da mới, mang lại làn da sáng khỏe hơn. Thường xuyên tẩy tế bào chết làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và tình trạng bít tắc lỗ.

Sau khi tẩy tế bào chết, da sẽ dễ dàng hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da như serum, kem dưỡng làm mịn da, đều màu cũng như hỗ trợ củng cố kết cấu da chắc khỏe.

Nên tẩy tế bào chết trước hay sau khi tắm?

Đối với da dầu và da hỗn hợp, bạn nên tẩy tế bào chết trước khi tắm để làm sạch sâu lỗ chân lông và loại bỏ dầu thừa. Khi tẩy tế bào chết trên da khô, sản phẩm có thể tác động trực tiếp lên tế bào chết mà không bị nước làm loãng. Điều này giúp quá trình tẩy tế bào chết diễn ra hiệu quả hơn. Tẩy tế bào chết trước khi tắm có thể giúp làm mềm da và mở lỗ chân lông, từ đó giảm thiểu tình trạng kích ứng.

Còn đối với da khô và da nhạy cảm, bạn nên tẩy tế bào chết sau khi tắm để tránh làm da bị khô và kích ứng. Tắm trước giúp làm sạch bụi bẩn và dầu thừa trên da. Khi da đã được làm sạch, sản phẩm tẩy tế bào chết có thể hoạt động hiệu quả hơn, mang lại cảm giác tươi mới. Nhiều người cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn khi tẩy tế bào chết sau khi đã tắm, vì da đã được làm mềm và ẩm.

Nếu bạn có da thường có thể linh hoạt lựa chọn cả hai cách.

Tẩy tế bào chết trước hay sau khi tắm? - 2

Lưu ý khi tẩy tế bào chết 

Bạn nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần, không nên quá thường xuyên. Trong quá trình tẩy tế bào chết không nên chà xát quá mạnh hay quá lâu gây tổn thương cho da.

Lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết, sữa tắm có thành phần tự nhiên, dịu nhẹ và phù hợp với loại da của mình. Khi tắm không sử dụng nước quá nóng khiến khô da. Sau khi tẩy tế bào chết, cần thoa kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da và ngăn ngừa tình trạng khô ráp. 

My Anh
Bình luận
vtcnews.vn