Tàu chiến Nga bắn hạ USV ‘cảm tử’ của Ukraine trên biển Đen

Thời sự quốc tếThứ Năm, 25/05/2023 08:54:36 +07:00
(VTC News) -

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tàu trinh sát Ivan Churs của nước này khi đang tuần tra trên biển Đen thì bị nhiều tàu mặt nước không người lái tấn công.

Tàu chiến Nga bắn hạ USV ‘cảm tử’ của Ukraine trên biển Đen.

RT dẫn lại thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 24/5 cho biết, tàu trinh sát Ivan Churs trong quá trình tuần tra dọc đường ống dẫn khí đốt TurkStream trên biển Đen thì bị ba tàu mặt nước không người lái (USV) “cảm tử” của Ukraine tấn công.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga - Trung tướng Igor Konashenkov, tàu Ivan Churs đã bắn hạ toàn bộ số USV của Ukraine. Vụ việc diễn ra vào sáng sớm ngày 24/5 bên trong vùng đặc quyền kinh tế của Thổ Nhĩ Kỳ, cách eo biển Bosporus khoảng 140 km về phía đông bắc.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nói thêm, Ivan Churs đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra dọc theo các đường ống dẫn khí đốt TurkStream và Blue Stream. Các cuộc tuần tra của hải quân Nga trên biển Đen được thực hiện ngay sau vụ phá hoại đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc(Nord Stream) vào tháng 9 năm ngoái.

“Tất cả các USV của Ukraine đã bị phá hủy bằng hỏa lực trên tàu Ivan Churs”, Trung tướng Konashenkov nói.

Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố đoạn video cho thấy một USV “cảm tử” màu đen lao tới tàu Ivan Churs dưới làn đạn, tuy nhiên nó nhanh chóng bị pháo tự động trên tàu chiến Nga đánh trúng và nổ tung.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)
Bình luận
vtcnews.vn